วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เรื่องเล่า JANET YELLEN....15/11/56

เรื่องเล่า JANET YELLEN ... 15/11/56

YELLEN ตอบไม่เหมือนรุ่นพี่อย่างพี่ BEN ครับ ตอบค่อนข้างชัดเจนว่า "ช่วงนี้ ยังไม่ลด QE แน่นอน เนื่องจาก ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังไม่ดีขึ้น หรือ จัพูดเรื่องลด QE อีกทีเมื่อ อัตราการว่างงาน อยู่ที่ 6.5% หรือต่ำกว่า อัตราเงินเฟื้อที่ 2.0%" ฉะนั้น หากทั้งหมด ยังไม่ถึงเป้าที่ว่า จะยังไม่มีการพูดถึง การลด QE แต่.....ต้องยอมรับว่าบรรดา ประธานเฟดสาขาต่างๆ โดยเฉพาะคนที่มีสิทธิ์ในการ Vote ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นบ้าง และมักจะส่งผลต่อราคาสินค้าทั้งมวล รวมถึง"ทองคำ"ด้วย....

แต่...ที่ Janet Yellen กล่าวต่อว่า QE ส่งผลกระทบกับเสถียรภาพทางการเงินสหรัฐฯในแง่ลบนั้นหากใข้ไปในระยะยาว เพราะ ท่านวุฒิสภาท่านหนึ่งถาม Yellen ว่า "คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องของ QE"  ......Yellen ตอบว่า "มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีคือ ไปกระตุ้นและแก้ปัญหาภาคอสังหาฯ และกระตุ้นการจ้างงานได้ แต่ข้อเสียก็คืออย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น" ทำให้นักลงทุนบางท่านไปตีความว่า "Fed อาจลด QE ได้ในเร็ววันนี้" สะงั้น...

YELLEN ยังกล่าวต่อ....
สำหรับความเสี่ยง"สถานะการณ์ฟองสบู่ในสหรัฐฯ นั้นยังไม่มีเกิดขึ้นกับทุกภาคธุรกิจ  แต่หากมีสัญญาณฟองสบู่เกิดขึ้นก็ได้มีมาตรการรับมือไว้แล้ว" และสรุปว่า มาตรการ QE นั้นยังคงมีความจำเป็นอยู่ พร้อมกันนี้ Fed ก็ยังมีมาตรการอื่นๆเสริมอย่างเช่น มาตรการการใช้อัตราดอกเบื้ยขั้นต่ำที่ 0% .....

--Puss in boots--

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น