วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทองวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทองวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ตลาดค่อนข้างเบาบางเนื่องด้วยวันหยุดของสหรัฐฯ (Thanks giving day holiday) การเคลื่อนไหวซื้อขายโดยรวมเป็นไปตามปัจจัยทางเทคนิค อาจจะดูน่าตื่นเต้นบ้างก็มาจากทางด้านยุโรป โดยผลของตัวเลขการจ้างงานของเยอรมนีได้ออกมาน่าผิดหวังเล็กๆ ส่งให้มีแรงเทขายทำกำไรในค่าเงิน EUR.USD ลงมาบ้างก่อนที่ผลของเยอรมัน CPI ซึ่งได้ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์เล็กน้อยส่งผลบวกเล็กๆต่อค่าเงินยูโร ส่วนราคาทองคำค่อยไต่ระดับฟื้นตัวขึ้นบ้างแต่ก็ยังคงอยู่ในกรอบเดิมปราศจากตลาดอเมริกา ราคาน้ำมันดิบนิ่งมากหลังรูดลงอย่างค่อนข้างแรงวันก่อนหน้า โดยดัชนีหุ้นสหรัฐฯ (DJ) และค่าเงิน USDJPY ยังคงขยับขึ้นต่อเนื่องถึงจะไม่หวือหวามากนักโดยไม่มีข่าวอะไรกระตุ้นที่ชัดเจน

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ตามตารางข้างล่างนี้ โดยค่าเงินยูโรยังคงกระเตื้องขึ้นไปทำ New high ได้อีกหลังได้รับข่าวดีจากทางสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (S&P) โดยออกมาปรับความน่าเชื่อถือของไซปรัสขึ้นจาก CCC+ เป็น B- โดยมี  Outlook Stable และขยับทางสเปนขึ้นจาก Negative outlook เป็น Stable outlook โดยคง Rating ไว้ที่ BBB- ส่วนที่น่าจับตาในตลาดยุโรปตัวเด่นสุดก็คงเป็นการประกาศตัวเลข CPI ของยูโรโซนและอัตราการว่างงานของยูโรโซนซึ่งคงส่งผลโดยตรงต่อค่าเงินยูโรครับ ส่วนในตลาดอเมริกาคงมีเพียงการประกาศตัวเลข GDP ของแคนาดาซึ่งก็คงส่งผลโดยตรงต่อค่าเงินแคนาดา ตลาดสหรัฐฯเปิดทำการเพียงครึ่งวัน ฉะนั้นสภาวะตลาดน่าจะยังคงค่อนข้างเบาบางครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ราคาทองคำได้ปิดตัวลงเมื่อวานแทบจะเรียกว่ากลางๆมากเลยครับ แต่อย่างไรก็ตามต้นตลาดวันนี้มีการปรับย่อลงก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไป บรรดานักลงทุนที่เคยเข้าสัมมนากับผู้เขียนทั้งในขั้น Basic และ Advance คงน่าจะพอจำกันได้นะครับว่าถ้าเกิดภาพแบบนี้จะเหมาะแก่การทำอะไร ถ้าจำกันไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเพราะหวยมันออกแล้วคือการดีดตัวขึ้นอีกระลอก
ขณะนี้ราคาทองคำมีการเคลื่อนไหวในลักษณะการพักตัวหลังรูดลงมาครบ 3 ชุด และยังบอกอีกว่าการหาจังหวะเข้าซื้อเริ่มมีมากขึ้น และยังบอกอีกว่าโอกาสที่จะเห็นการ Breakout อีกรอบกำลังใกล้เข้ามาแล้ว และย้ำอีกว่าถ้าเป็นการ Breakout ทางด้านบน (Reversal) จะสามารถลงทุนได้ง่ายกว่า
และขณะนี้เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ยทั้ง 3 เส้น อันได้แก่ 21,50และ 100 ได้เข้ามากระจุกตัวรวมกันแล้ว ในขณะที่เส้น 200 ก็เริ่มลงมาในโซนที่บ่งชี้ยืนยันว่า Sooner rather than later คงจะได้เห็นการ Breakout แล้ว เตรียมตัวรับทรัพย์กันหรือยัง เพียงแต่วันนี้ตลาดยังคงน่าจะค่อนข้างเบาบางเพราะตลาดอเมริกาเปิดทำการแค่ครึ่งวัน หรือ แค่ครึ่งวันก็เพียงพอ อือ...ก็คงต้องรอดูกันอย่างใกล้ชิดเนื่องจากไม่มีการประกาศตัวเลขอะไรของสหรัฐฯซะด้วย ไม่ทราบว่าจะมีระเบิดอะไรโผล่ออกมาหรือเปล่า
Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral to slightly bullish กลยุทธ์วันนี้ผ่านไปแล้ว 1 รอบ คือการดักซื้อเหนือหรือใกล้แนวรับแถวบริเวณ 1240 อ่านบทความของผู้เขียนให้ดีๆ ผู้เขียนได้ใบ้อะไรไว้หลายอย่างหลายวันแล้วด้วย ส่วนผู้เขียนซึ่งหลังๆเริ่มมองหาจังหวะเข้าซื้อคงดูอย่างใกล้ชิดเผื่อมีการ Breakout คืนนี้ แต่คงไม่ไล่ครับ อาจรอให้มีการยืนยันก่อน แต่ก็นะด้วยประสบการณ์ที่ค่อนข้างสูงมาก (ขี้โม๊ประจำ) อาจจะสามารถหาจังหวะเสียบเข้าไปได้ (ใครจะรู้) ยกเว้นบรรดา... ทางLine ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ
                                         
แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.28น.
R2=1255/1258**
R1=1250/1255*
S1=1244/1243
S2=1240*
...............................................
หมายเหตุ: บทความถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น