วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ราคาทองคำเคลื่อนไหวซื้อขายอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านซึ่งผู้เขียนให้ไว้โดยการดีดตัวขึ้นไปได้รับอนิสงฆ์จากค่าเงิน USD ที่อ่อนค่าลงแต่เป็นแค่เพียง Profit-taking อย่างไรก็ตามความเสี่ยงที่ค่าเงินยูโรจะมีการปรับตัวลงยังคงค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเข้าใกล้การประชุมธนาคารกลางยูโรโซน (ECB) ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีแนวโน้มว่า ECB จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิมที่ 0.50% แต่มีโอกาสที่ ECB’s Draghi จะมีท่าทีที่ผ่อนคลายมากขึ้นและชี้ถึงโอกาสที่อาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงได้ ในขณะที่ภาวะเงินเฟ้ออยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำค่อนข้างมาก (เงินฝืด) ส่วนทองคำอาจเริ่มเข้าสู่ภาวะของการพักตัวออกด้านข้างซึ่งมีกรอบกว้างคือ 1300 ถึง 1330

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ยังค่อนข้างเบาบางสำหรับตลาดอเมริกาและก็ดึกด้วยเนื่องจากทางนั้นได้เปลี่ยนเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว คงมีเพียง US.ISM (NM) ซึ่งถูกคาดว่าจะถอยลงเล็กน้อย แต่ด้วยทั้ง Chicago PMI และ ISM ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งเกินการคาดการณ์ของตลาดทั้งคู่เลยทำให้ไม่สามารถประมาทได้

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ภาพรวมราคาทองคำอาจเข้าสู่ภาวะพักตัว (Consolidation) เพื่อรอข่าวใหญ่ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ ทั้งๆที่แนวโน้มของทองคำยังคงเป็นขาลงหลังจากหลุด Pattern แถวบริเวณ 1330+/- ลงมา ปัญหาหรือความเสี่ยงที่ทำให้ผู้เขียนไม่สามารถฟันธงให้เข้าขายทั้งๆที่ควรตามภาพทางเทคนิคก็เพราะโดยรวมตลาดคาดการณ์ตัวเลข US.NFP ไว้ค่อนข้าง Weak แถมด้วยตัวเลข ADP ซึ่งได้ออกมาก่อนหน้านี้แล้วก็ Weak และ Weaker than expected ทำให้อาจเป็นปัจจัยลบเล็กๆต่อค่าเงิน USD แต่กลับส่งผลบวกต่อทองคำได้ สร้างความปวดหัวให้กับผู้เขียนพอสมควร Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral to slightly bearish กลยุทธ์วันนี้ถ้าจะยากที่จะให้แล้ว เนื่องจากขณะนี้ราคาทองคำได้เริ่มรูดลงแล้วตามหน้า Trend หลังจากการปรับตัวขึ้นก่อนในช่วงเช้า อาจจะพอมีเหลือบ้างก็คงจะไปเป็นตอนการประกาศตัวเลข US. ISM (NM) เลยซึ่งก็ดึกเกิน แถมไม่รู้ว่าราคาทองคำจะไปถึงไหนแล้ว เพราะวันนี้เป็นวันที่ 4 ของชุดนี้จะด้วย ซึ่งปรกติก็ต้องดักขาย แต่ Day high ดันทำเสร็จตอน 09.00น. เมื่อคืนผู้เขียนก็เข้ากดขายแต่หน้า Window เป็น 0.1lot และกลัวจะพลาดราคาเลยต้องรีบกดไม่ทันได้เปลี่ยนให้เป็นอย่างน้อย 0.2lots เลยไม่สามารถใช้กลยุทธ์สู้ครึ่งถอยครึ่งได้ ก็เซ็งเหมือนกัน ยังไงก็ดูแนวรับแนวต้านซึ่งผู้เขียนให้ไปแล้วกัน ตอนนี้ขอให้ควบคุมอารมณ์ก่อน ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ                                          

แนวรับ-แนวต้านทองคำ วันที่ 5/11/56 updated at 15.30น.
R2=1318/1320
R1=1316
S1=1308/1305
S2=1300*
…………………………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น