วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556 

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556 

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
ภาพรวมตลาดยังคงค่อนข้างเบาบาง โดยยังคงไม่มีการประกาศตัวเลขสำคัญอะไรของสหรัฐฯ เป็นอะไรที่ตลาดดูเหมือนกำลังย่อยข่าวต่างๆของสหรัฐฯ ที่ผ่านมาซึ่งแข็งแกร่งพลิกการคาดการณ์ของบรรดานักเศรษฐศาสตร์แทบทุกค่าย โดยจะดูน่าตื่นเต้นบ้าง ก็เห็นจะเป็นผลของตัวเลข CPI ของอังกฤษ ซึ่งได้ออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ค่อนข้างเยอะ ( 2.2%  VSFC  2.5%  VSL  2.7% ) แถมตัวแก่น (1.7%  VSFC  2.0%  VSL  2.2%) ซึ่งถือว่าต่ำสุดในรอบ4ปี ซึ่งก็ส่งให้มีแรงเทขายค่าเงินปอนด์ออกมาค่อนข้างแรง ถึงจะไม่แรงมากนัก เนื่องจากค่าเงินปอนด์ได้ลงมาก่อนแล้ว ( ก่อนหน้าการประกาศ ) ก็เพราะตลาดคาดว่า CPI จะต่ำลงอยู่แล้ว ( คงพอเข้าใจนะครับ ) ส่วนราคาทองคำก็ได้รูดลงในช่วงค่อนข้างดึกตามการรูดลงอย่างรุดลงอย่างรุนแรงของราคาน้ำมันดิบหลังหลุดกรอบแนวรับทางเทคนิค สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้ ก็ยังเป็นอะไรที่มุ่งไปที่ยุโรปมากกว่า โดยยังคงไม่มีการประกาศตัวเลขสำคัญอะไรของสหรัฐฯ แต่ต้องไม่ลืมว่านับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ก็จะเริ่มหนาแน่นไปด้วยตัวเลขและเหตุการณ์มากมาย ซึ่งในส่วนของสหรัฐฯ ผู้เขียนก็ได้บอกไปแล้วว่าจะมีอะไรน่าสนใจติดตามบ้าง จึงไม่ขอสาธยายเพิ่มแล้ว โดยในตลาดยุโรป HIGHLIGHT ไปอยู่ที่อังกฤษ โดยตัวเลขการจ้างงานยังคงออกมาแข็งแกร่งค่อนข้างมากและมากกว่าการคาดการณ์โดยรวม ซึ่งก็ส่งให้ค่าเงินปอนด์พุ่งขึ้นอีกระลอกหลังรูดลงเมื่อวานจากผลของตัวเลข CPI ซึ่งเมื่อวานผู้เขียนก็ได้ส่งกราฟไปให้ดูด้วย โดยสาเหตุของการรูดลงค่อนข้างไม่ชัดเจน ปัญหาคือเมื่อคืนผู้เขียนกลับบ้านไปก่อน และวันนี้กว่าจะเข้าไปย้อนดูข่าวเมื่อคืนก็ไม่ทันเสียแล้ว ต้องขออภัยด้วย คงมีแต่การอ้างการมาว่ามาจากความวิตกกังวลว่าเฟดอาจจะมรการปรับลดขนาดของ QE ลงในการประชุมเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งก็อาจจะดูง่ายเกิน เพราะถึงขณะนี้ผู้เขียนก็ว่ายังเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนครับ ส่วนการรูดลงของราคาน้ำมันดิบก็ถูกอ้างว่าเป็นความวิตกทางด้านอุปสงค์นี้อาจลดลง สรุปผู้เขียนพลาดที่จะเห็นข่าวที่น่าจะมีผลกระทบจริงๆไป ขออภัยอีกครั้ง

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
โดยปรกติเมื่อวานด้านต้นตลาดราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปก็จะเข้าตำราและเหมาะแก่การเข้าขาย แต่ราคาดันกลับลงทำ NEW LOW ก่อนจึงทำให้ภาพดูค่อนข้าง MIXED แต่อย่างไรก็ตามการดีดตัวกลับขึ้นไปยัง...ชัดเจนว่าเป็นไปแบบกล้าๆกลัวๆ ( กลัวโดนทุบอีกรอบ ) และแล้วผลก็คือการรูดลงอีกระลอกจนได้ ซึ่งผู้เขียนก็ไม่ได้อยู่ดูซะด้วย แต่ภาพที่เห็นก็ดูเหมือนการรูดลงตามราคาน้ำมันดิบซึ่งได้รูดลงหลุดกรอบแนวรับลงมาอย่างชัดเจน ( ผู้เขียนก็ส่งกราฟไปให้ดูด้วยแล้ว ) แถมราคาทองคำได้หลุดแนวรับแถงบริเวณ 1270 +- ลงมา ถึงแม้การปิดตัวดูจะค่อนข้างคลุมเคลือ ( ดูกราฟรายวันประกอบด้วย ) และผู้อ่านต้องเข้าใจว่านี่ไม่ใช่การ BREAKOUT อะไรในกราฟรายชั่วโมง เราต้องไปดูกราฟรายสัปดาห์และรายวันแล้ว แต่อย่างไรก็ตามถือว่าราคาทองคำปิดที่ระดับต่ำ และต้นตลาดวันนี้ก็ถือว่ามีการปรับตัวขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งปรกติก็ยังเหมาะแก่การหาจังหวะเข้าดักขาย เพียงแต่ไม่ใช่สูตรชน 100% ( ทำไม ) ผู้เขียนเคยบอกแล้วว่า สูตรชน 100% หมายความว่าเมื่อมีการ BREAKOUT ขึ้น... แล้วปิดยืนยันชัดเจน แล้วอีกวันต้นตลาดมรการปรับตัวขึ้นก่อนหรือลงก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไป แล้วแต่ว่าจะเป็น DOWNSIDE หรือ UPSIDE BREAKOUT ก็ควรจะเข้าดักขายหรือดักซื้อตามกรณี มันต่างกัน.... SENTIMENT วันนี้คือ NEUTHAL เนื่องจากหวยออกมาแล้วว่า ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นเกินไปเล็กน้อย ( ) ซึ่งตามตำราก็คือ ถ้ามีการลงครบ 3 ชุดและอีกวันลงมาทำ NEW LOW แล้วเกิดรูปตามภาพ BULLISH DIVERGENCE ก็คงจะเหมาะแก่การเข้าสวนซื้อ (บอกไปหมดแล้วในวันสัมมนาขั้น  ADVANCE) แต่นี่ดันหลุดแนวต้านแถวบริเวณ 1274/1275 ขึ้นไป ทำให้ภาพดูค่อนข้าง MIXED และอาจส่งผลให้มีการพักตัวในวันนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม การปรับตัวทางเทคนิคเลย ยังคงไม่น่าเกิดครับ เพราะฉะนั้นกลยุทธ์วันนี้ ณ ปัจจุบัน จึงยังคงเป็นการหาจังหวะเข้าขายใต้หรือใกล้เส้น  MOVING AVERAGE 50

PERIOD ในกราฟรายชั่วโมงอยู่ดี ผู้เขียนก็ได้ขายไปหลายรอบพอสมควร แต่ด้วยประสบการณ์สูงจึงได้กำไรหมดในภาพรวม แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้เข้าขายอีกครั้งที่ 1276.40 ซึ่งต่ำกว่าตั๋วบนที่ 12376.80 ซึ่งไม่ตัดทำกำไรถั๋วเฉลี่ยไปกับตั๋วล่างที่ 1273.45 แล้ว 1274.40 ระยะสั้นๆนี้ ให้ดูกรอบแนวรับแนวต้านบริเวณ 50 กับ 21 ครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้านวันที่ 13/11/56 updated at 18.26น.   GOLD
R2=1280
R1=1277/1278
S1=1274/1272
S2=1270/1268
S3=1265
S4=1262/1260  
................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น