วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สบถ 19/11/56

สบถ Invest 19/11/56

หลังจากที่ราคาทองคำร่วงมาต่ำสุดที่ 1269+/- นักลงทุนทองคำที่เลือกสถานะ Short ตั้งแต่บริเวณ 1285/1287 ก็เฮกันไป สำหรับบางท่านหากไป Short Gold Futures หรือ Short ทอง 96.5% แถวบริเวณ 1277 +/- ก็อาจโอดครวญสักนิด เพราะบรรดาทอง 99 ก็รอดตัวไป

แต่สำหรับนักลงทุนทีอยู่สถานะ Long ไม่ว่าจะเป็นทอง 96.5 หรือ 99.99 งานนี้คงต้องร้องเพลง "ปวดใจดังไฟสุ่มทรวง ทะลวงอกฉัน" กันไป เมื่อราคาทองเมื่อคืนมาตัดสัมพันธ์ ทิ้งดิ่งลงมาจากถ้อยแถลงจากบรรดาแม่ทัพของ Fed ...

คำถามที่เกิดขึ้นในใจ คือ เมื่อไหร่ราคาทองคำมันจะขึ้น ? คำตอบคือ แล้วคุณจะทำอะไร? ซื้อทองเหรอ หรือรอให้มันขึ้นไปเลยจุดที่คุณซื้อ เพื่อให้คุณมีกำไรเหรอ ? ..... มีคำถามกลับมามากมาย อ้าวไหนว่ามันจะขึ้นก่อนค่อยลงละ ? คงต้องตอบกลับแบบคนซื่อๆว่า ไหนใคร?

ดังคำที่ว่า "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" นักวิเคราะห์ที่ดีที่สุดก็คือ "คือตัวคุณ" เพราะคนตัดสินใจซื้อขายสุดท้ายก็คือ"ตัวคุณ"อีกนั่นแหละ ฉะนั้นก่อนลงทุนเราควรมี
1.ความรู้
2.ความเข้าใจ
3.ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้
4.ต้องมีแผนการก่อนซื้อขาย
ประเดนถัดมาอยู่ที่วิธีแก้เกมส์ กรณีที่คุณซื้อขายผิดทาง จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนอย่างหนึ่งคือ "การไม่อยู่รอเฉยๆ แล้วปล่อยให้ราคาไปเปล่าๆ" แต่จะมีแผน 1 แผน 2 รอรับมือเสมอๆ

หลายท่านเรียนรู้ Technical หลายท่านเรียนรู้ Fundamental แต่ไม่เรียนรู้เรื่องการวางแผน และปรับใช้ ......เสาร์ที่ 23/11/56 ตั้งแต่ 10:00 น. ยัน 16:00 น. เขามีจัดอบรมเรื่องแนะนำการเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ และแนะนำวิธีวางแผนในการซื้อขายรวมถึงการเลือกใช้เครื่องมือในการซื้อขายเพื่อกระจายความเสี่ยง ลดความเสียว อบรมฟรี ! ก็อยากเรียนเชิญให้ไปเรียนรู้กัน จะได้ไม่โทษกันว่า "ลงทุนทองไม่เวิร์ค ไปเล่นหุ้นดีกว่า"...ส่วนคนเล่นหุ้นแล้วขาดทุนก็บ่น "ลงทุนหุ้นมา 10 ปี ขาดทุนตลอด มาเล่นทองดีกว่า" ....ที่จริงจะลงทุนอะไรก็มีได้มีเสียทั้งนั้นแหละ หากคุณยังหลงใน Marketing เสียงน่ารักๆ หรือเสฟบทวิเคราะห์แบบเป็นแฟนคลับ AF เลยโดยไม่ได้ใช้ วิจารณญาณ หยิบเอาเรื่องราวนำมาประกอบใช้ประกอบการตัดสินใจ

สำรองที่นั่งที่ 02 168 3258 ต่อ 109, 110 อย่าหาว่าเอาของมาขายเลย แต่เอาของมาบอกดีกว่า คุณไม่เสียอะไรนี่ เพราะงานนี้ฟรี (ที่จริงไม่ฟรีหรอก แต่เราจะออกให้คุณเอง) มาเถอะจะได้ไม่เป็นภาระให้กับตัวคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น