วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันที่ 6/11/56

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้ ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวซื้อขายอยู่ในกรอบเดิมโดยได้รับปัจจัยลบจากการแข็งค่าของค่าเงิน USD เมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลหลักต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าเงินยูโร แต่ก็ได้รับปัจจัยบวกเมื่อตลาดได้คาดการณ์ผลของตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯไว้ไม่ค่อยสู้ดี อย่างไรก็ตามผลของตัวเลขไม่ว่าจะเป็น  US. Chicago PMI , ISM และเมื่อคืน ISM (NM) ล้วนแล้วออกมาแข็งแกร่งพลิกความคาดหมายของตลาดทั้งสิ้น ส่งให้ภาพรวมดูค่อนข้าง Mixed พอสมควรครับ

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้
ส่วนใหญ่จะเป็นการประกาศตัวเลขทางโซนยุโรป ซึ่งโดยรวมได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ครับ ทำให้ภาพค่อนข้าง Mixed อีกครั้ง หลังตลาดเริ่มมีกระแสเก็งกำไรกันเกี่ยวกับผลการประชุมธนาคารกลางยูโรโซน (ECB) ในคืนพรุ่งนี้ ซึ่งน่าจะมีท่าทีผ่อนคลายนโยบายทางการเงินเพิ่มขึ้นจนไปถึงบางกระแสมองกันไปถึงโอกาสที่ ECB อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 0.50% ลงสู่ระดับ 0.25% แต่ด้วยผลของตัวเลข 2 วันนี้ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งก็ส่งให้มีแรงซื้อคืนค่าเงินยูโรขึ้นมาบ้าง ประกอบกับการคาดการณ์ซึ่งไม่สู้ดีนักสำหรับผลของตัวเลข US. NFP สรุปยังคงเป็นอะไรที่ต้องติดตามต่ออย่างใกล้ชิดและระมัดระวัง เผลอๆต้องรอกันไปถึงผลของตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯเลยก็ได้ครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ภาพรวมยังคงเหมือนเดิม คือ การซื้อขายอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านหรือการพักตัวออกด้านข้างเพื่ออาจจะรอผลของตัวเลขในคืนวันศุกร์นี้ โดยเมื่อคืนการขึ้นไปทดสอบแนวต้านแถวบริเวณ 1320/1322 ยังคงพบแรงเทขายลงมาอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผลของตัวเลข US .ISM (NM) ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งให้มีแรงเทขายเข้าทดสอบแนวรับแถวบริเวณ 1305+ ซึ่งก็พบแรงซื้อคืนเช่นกัน เนื่องด้วยการคาดการณ์ของตลาดต่อผลของตัวเลข US. NFP กับภาพทางเทคนิคมีความขัดแย้งกันพอสมควรจึงทำให้การเข้าลงทุนควรมีความระมัดระวังเป็นพิเศษครับ และภาพที่เราเห็นอยู่ปัจจุบันมีลักษณะลงวัน ขึ้นวัน สลับกันไป โดยวันที่ 1 ลง วันที่ 2 ขึ้น วันที่ 3 ลง วันที่ 4 ? (ดูกราฟรายวันประกอบนะครับ) Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral ครับ
**กลยุทธ์วันนี้เนื่องด้วยภาพที่เห็นในปัจจุบันดังกล่าวไปแล้วเบื้องต้น จึงกลับกลายเป็นว่าวันนี้กลยุทธ์ควรเป็นการเข้าซื้อบางๆ แต่ก็นะ หวยมันก็ออกไปแล้ว ปัจจุบันราคาทองคำน่าจะขึ้นมาอยู่แถวบริเวณแนวต้านแล้ว บรรดา Aggressive bears อาจหาจังหวะเข้าสวนขายแบบบางๆครับ โดยวาง Stop loss orders เหนือระดับ 1322 ขึ้นไปเล็กน้อย ส่วนบรรดา Conservative investors อาจใจแข็งรอผลของตัวเลขวันศุกร์ไปเลยเพื่อภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ถ้าเข้าทางก็รับทรัพย์กำไรกันไป ถ้าไม่เข้าทางก็แค่เสียโอกาสเข้าลงทุนไปเท่านั้นเอง ทำใจสบายๆ ไม่ต้องกลัวเสียโอกาสหรอกครับ โอกาสมันมีอยู่เสมอๆเรื่อยๆ ขอให้เตรียมพร้อมไว้แล้วกัน เมื่อมันมาแล้วจะได้ไม่เสียโอกาสไป ส่วนผู้เขียนไม่ค่อยจะสบายครับ อากาศมันเปลี่ยน พักผ่อนไม่เพียงพอ สงสัยจะเจอหวัดเข้าให้แล้ว คงไม่เข้าลงทุนวันนี้ครับ โดยคงจะเตรียมตัวเตรียมกลยุทธ์ให้กับทุกท่านและตัวเองในวันศุกร์ครับ และคงรีบรักษาตัวเองโดยด่วนกันไม่ให้เดี้ยงซะก่อน งานเยอะมากเลยครับ (Laos project) ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ ดูแลตัวเองด้วยในช่วงอากาศที่เปลี่ยนแปลงนี้ ซ้อมนิ้วเอาไว้ด้วยนะครับ แล้วโกยกำไรกันในวันศุกร์ไปพร้อมๆกัน             
แนวรับ-แนวต้านทองคำวันที่ 6/11/56 updated at 18.46น.  R2=1325/1328
R1=1320/1322*
S1=1315/1310
S2=1305

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น