วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มรคาทอง วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556 

บทความแนวโน้มรคาทอง วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556 

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ภาพรวมตลาดซื้อขายไปตามปัจจัยทางเทคนิค โดยไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรของสหรัฐฯ ยกเว้นทางด้านยุโรป คือตัวเลข ZEW ของทั้งเยอรมนีและยูโรโซนโดยรวม ซึ่งก็ได้ออกมาแข็งแกร่งใกล้เคียงการคาดการณ์ของตลาด แต่กลับไม่ได้ส่งผลบวกต่อค่าเงินยูโร เนื่องจากตลาดได้มีการซื้อเก็งกำไรไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนความเห็นของ FED’S EVANS ก็ไม่ได้ส่งผลของตลาดอย่างโดดเด่นเช่นกัน ถึงแม้จะเป็นช่วงที่สภาวะตลาดค่อนข้างเบาบาง ซึ่งปรกติจะเกิดความผันผวนต่อราคาได้ง่าย แสดงให้เห็นขัดว่าตลาดเริ่มชาชินกับบรรดาความเห็นของประธานเฟดสาขาต่างๆ ซึ่งยังไม่ทันเห็นลิ้นไก่ก็รู้ว่าไผเป็นไผ 

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

คับคั่งมากมายตามตารางข้างล่างนี้ โดยช่วงเช้าตรู่ FED’S BERNANKE ได้แสดงความคิดเห็นซึ่งไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไร ใครไม่รู้แนวคิดของเขาบ้าง และเขาก็กำลังจะเดินออกไปจากธนาคารกลางสหรัฐฯเร็วๆนี้ โดยสร้างความเจ็บปวดไว้ไม่น้อยสำหรับคนชั้นกลาง ( มนุษย์เงินเดือน ) ซึ่งการเก็บออมของพวกเขาไม่ทำให้มีรายได้แต่อย่างใด แต่กลับเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมบรรดานักลงทุน ( ชาวยิว? ) แต่ที่น่าสังเกตุก็คือ ในขณะที่ความเห็นของเขาส่งให้ค่าเงิน USD อ่อนค่าลงแต่ราคาทองคำกลับไม่ได้รับอานิสงค์แต่อย่างใด อิทธิพลของยิวต่อนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และประเทศสหรัฐฯ ช่างมากมายและซับซ้อนพอสมควร

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
หลังการหลุดกรอบแนวรับลงมาของราคาทองคำแถวบริเวณ 1280/1278 และปอดยืนยันได้ ตลาดก็ได้มีการเทขายทองคำลงมาอีกระลอกตามปัจจัยทางเทคนิค โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 1270 หรือต่ำกว่า ซึ่งเมื่อวานราคาทองคำก็ไม่รูดลงมาถึง 1268.85 ก่อนที่จะมีการดีดตัวกลับขึ้นบ้าง ส่วนภาพทางเทคนิคในวันนี้โดยปรกติเมื่อราคาทองคำมีการขยับขึ้นทดสอบด้านบน ( แนวต้าน ) ก่อน ก็ยังคงเหมาะแก่การเข้าขายครับ แต่ถ้าพิจารณาจากตัวเลขต่างๆของสหรัฐฯ ที่จะมีการประกาศออกมาคืนนี้ ล้วนสนับสนุนยังให้คงขนาด QE ไว้ ทั้งนั้น ( ยกเว้นออกมาพลิกล็อค ) จึงส่งให้ภาพรวมดูค่อนข้าง MIXED และราคาทองคำก็ยังคงยืนอยู่เหนือ DAILY TRENDLINE SUPPORT SENTIMENT

*วันนี้จึงถือว่า NEUTHAL TO SLIGHTLY BEARISH กลยุทธ์วันนี้ ยังคงเหมาะกับ AGRESSIVE INVESTOR ทีจะหาจังหวะเข้าดักขาย โดยมีความเสี่ยงมากกว่าเมื่อวานเล็กน้อย โดยอาจลดความเสี่ยงด้วยการวาง STOP LOSS ORDERS เหนือบริเวณ 1278/1280 ขึ้นไปเล็กน้อย แต่ถ้าจะเข้าลงทุนช่วงตลาดอเมริกา ซึ่งราคาทองคำถ้าจะลงก็อาจจะลงมาก่อนเวลาดังกล่าวแล้ว ก็อาจจะรอผลของตัวเลขไปก่อนเลย ส่วนผู้เขียนยังคงมองหาจังหวะเข้าขายอยู่ดี แต่ก็ด้วยความระมัดระวังเช่นเดิม เนื่องจากภาพทางเทคนิค ( ลง ) กับภาพทางปัจจัยพื้นฐาน ( ขึ้น ) ดูจะขัดแย้งกันครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ 

แนวรับ-แนวต้านทอง วันที่ 20/11/56 updated at 14.05น.
R2=1278/1280
R1=1276
S1=1270/1268
S2=1265/1260
...............   
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น