วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง 12/12/13 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง 12/12/13 (รอบเย็น)

แนวโน้มราคาทองด้านเทคนิคเย็นนี้ ราคาทองยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ หลังจากช่วงเช้ามีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อยประมาณ 3 เหรียญ บวก/ลบ
ส่วนหนึ่งมาจากผลของรายงานตัวเลขประมาณการเงินเฟ้อ และตัวเลขการจ้างงานของประเทศ“ออสเตรเลีย”ที่ล้วนออกมาดี ซึ่งปกติแล้วจะส่งผลต่อเงิน “ดอลลาร์ออสเตรเลีย” มากกว่า และกับทองก็นิดหน่อย เนื่องจาก เงิน AUD ส่วนหลักๆจะถูกเทียบกับเงิน USD ด้วย กรณีนี้ AUD แข็ง USD อ่อน แน่นอนราคาทองที่เราใช้อ้างอิงกันนั้นก็เทียบกับค่าเงิน USD ด้วย

สำหรับช่วงบ่ายสามโมงที่ผ่านมา ประธาน ECB นายมาริโอ ดาร์กี้ ออกมากล่าวว่า “ไม่ลังเลใจที่เพิกเฉยกับผู้ให้กู้ และให้สัญญาณมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ความน่าเชื่อถือกลับมาให้กับ ECB อีกครั้ง”
จากการตรวจเช็คสถานะภาพทางการเงิน หรือ Stress-Test (การทดสอบภาวะวิกฤติ) และมากกว่า 90% ของนักเศรษฐศาสตร์พบว่า การตรวจเช็คสถานะภาพทางการเงินในปีหน้า การเงินของ ECB มีน่าเชื่อถือมากกว่าสถาบันการเงินในอังกฤษ ย้ำทั้งหมดนี้หมายถึงปีหน้านะครับ
แต่พอถึงช่วงถามตอบ ก็กล่าวว่า“ECB พร้อมที่จะงัดมาตรการต่างๆมาใช้ในกรณีเกิดปัญหา และขณะนี้เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำว่าเป้าหมาย และทั้งนี้ ECB ยังขาดแคลนเงินทุนอยู่” อ้าววว !
พร้อมๆกับนักวิเคราะห์จากทางมูดี้ส์ แนะนำว่าบางธนาคารในกลุ่มประเทศ EU ยังต้องระดมทุนเพิ่มเติม อ้าววว !
ทั้งหมดนี้ส่งผลลบต่อตลาดหุ้นยุโรป และเงิน EUR เอาเรื่องอยู่ แน่นอนครับ”ราคาทอง” ได้รับผลกระทบนี้เต็มๆอีกครั้ง โดยร่วงลงถึง 16 เหรียญ จากสถานะการณ์นี้ อ้าววว !
สำหรับราคาทองคำขนาดนี้ได้ลงมาหาแนวรับเมื่อเช้า ซึ่งให้ไว้ที่ 1245 +/- Pattern ปัจจุบัน จบที่ Triple Top ใน TF รายชั่วโมง เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนจีน แน่นอนแนวรับ-แนวต้านปัจจุบันเปลี่ยนครับ
R2=1248/1249*
R1=1244
S1=1237*
S2=1233/1232
โดยปัจจัยที่เหลือ คงต้องอาศัยจากรายงานตัวเลขสหรัฐฯคืนนี้ 2 ทุ่มครึ่ง อันได้แก่ ยอดค้าปลีก และ อัตราผู้ขอรับสวัสดิการว่างประจำสัปดาห์ เป็นตัวชี้นำราคาทองต่อ โชคดีทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น