วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 24 ธันวาคม  2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ตลาดมีการซื้อขายเคลื่อนไหวไปตามปัจจัยทางเทคนิค ในขณะที่ตลาดค่อนข้างเบาบางเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ผลของตัวเลขของสหรัฐฯไม่ได้สร้างความน่าตื่นเต้นแต่อย่างใด ส่วนดัชนีหุ้นสหรัฐฯ(DJ) ยังคงเป็นอะไรที่ขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงแม้จะไม่หวือหวานัก

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

20:30 น. Durable Goods Orders (NOV)  22:00 น. New Home Sales (NOV) และ Richmond Fed Manufacturing Index (DEC) ถือว่าเป็นตัวเลขที่ทรงอิทธิพลต่อตลาดมากกว่าเมื่อวาน แต่ด้วยสภาวะตลาดที่ค่อนข้างเบาบางจึงอาจทำให้เข้าลงทุนได้ค่อนข้างยาก

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ราคาทองคำได้เข้าสู่ภาวะการพักตัวเรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อคืนไม่ได้ลงไปทำ New low อีก ดูจากกราฟรายวันราคาทองคำมีการเคลื่อนไหวในลักษณะสลับแดงสลับเขียว เพราะฉะนั้นวันนี้จึงมีโอกาสที่ตลาดจะเข้าทดสอบด้านบนอีกครั้งแต่ด้วยสภาวะตลาดที่ค่อนข้างเบาบางจึงอาจยากแก่การเข้าลงทุนพอสมควร SENTIMENT วันนี้ถือว่า Neutral กลยุทธ์วันนี้คือ อาจเข้าซื้อขายสั้นๆถ้าผลของตัวเลขคืนนี้ออกมาพลิกผันมากๆ นอกจากนั้นน่าจะดูเฉยๆดีกว่าครับ ส่วนผู้เขียนก็คงยังดูเฉยๆครับ ยกเว้นจะมีอะไรพลิกๆมากๆพอสมควร ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ           

แนวรับ-แนวต้าน ทองวันที่ 24/12/56 updated at 17.15น.
R2=1206/1208
R1=1203/1205
S1=1196
S2=1192/1190
………………
หมายเหตุบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น