วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง 3/12/56 (รอบเช้า)

แนวโน้มราคาทอง 3/12/56 (รอบเช้า)

เมื่อคืนราคาทองลงมาต่ำสุดที่ 1217.xx หลังจากพยายามควานหาเหตุผล แน่นอนสิ่งหนึ่งก็คือ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ถยอยออกมาดีเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะกลุ่มตัวเลขกลุ่ม Manufacturing PMI (ภาคการผลิต) กดดันทั้ง ตลาด DJ ตลาดค่าเงิน EUR และตลาดทอง 

อีกส่วนหนึ่งที่กดดันราคาทองแต่เช้าก็คือเรื่องของ ค่าเงิน USDJPY ที่ยังคงแข็งแกร่ง และยิ่งดีขึ้นเมื่อ ปธ. BOJ ออกมากล่าวถึงมาตรการเศรษฐกิจที่ใช้ได้ผลและยังคงดำเนินการต่อ (QE ญี่ปุ่น) ยิ่งพูดค่าเงิน JPY ยิ่งอ่อน เงิน USD ก็แข็งโป๊กดิ.....อุ๊บ๊ะ

สำหรับปัจจัยด้านเทคนิค เมื่อวานนี้หากเราอ้างอิงกราฟราคาทองราย 4 ชม. (หรือเรามักจะเรียกแบบง่ายๆว่า ไทม์เฟรม 4 ชม.) จะเห็นสัญญาณในเรื่องของ Nature Moving Average (อันนี้วันที่ 4/12/56 จะมีเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง) ที่บ่งชี้ว่าราคาทองมีแนวโน้มว่าจะย่อลง (แต่ทีมงานคาดไว้น้อยกว่านั้ครับ) บวกกับการ Breakout ในขาลงของราคาทองโดยมีเป้าหมายเก็บกำไรที่ทางทีมงานให้ใหม่ที่ 1227 แต่ "แม่เจ้า" ทองคำเธอไม่หยุดแค่นั้น จนเริ่มชลอตัวบริเวณ 1217+/- โดยประมาณ

แน่นอนวันนี้การรีบาวน์ขึ้นของราคาทองมีให้เห็นแน่ เพียงแต่จะกลับมาถึงที่ราคา 1230/1232 ได้หรือไม่(ก่อนเที่ยงหรือบ่ายนะครับ) โดยหลังจากนี้การไม่ค่อยมีอะไรหวือหวาของสหรัฐฯ อาจทำให้ราคาทองเริ่ม Cosolidate ได้หลังจากเข้าตลาดสหรัฐฯ เพื่อรอรายงานตัวเลขใหญ่พรุ่งนี้ด่านแรก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น