วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง 31/12/2556 (รอบเช้า)

สวัสดีส่งท้ายปีเก่า 2556 และต้อนรับปีใหม่ 2557 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นปีม้าทอง แต่จะทองขึ้นืหรือ ทองลง คงต้องว่ากันอีกทีครับ

เมื่อวานราคาทองคำย่อลงถึง $19 โดยประมาณ โดยทางเทคนิคแล้วจากกราฟ H1 ทองคำได้หลุดผ่านแนวรับสำคัญที่ 1205 ลงมาแล้ว.... จุดนี้เป็นสัญญาณแรกทางเทคนิคเป็นสัญญาณแรกว่า"ราคาทองจะลงต่อ"..... แม้ขัดแย้งกับสัญญาณของ Indicator ที่ส่งสัญญาณว่าจะมีสัญญาณซื้อเกิดขึ้น (OverSold) 

ซึ่งหากเป็นการอ้างถึงทฤษฎี "BreakOut" (การผ่านหรือหลุด แนวรับ หรือแนวต้านสำคัญได้ หรือผ่านหรือหลุดราคาต่ำสุดหรือสูงสุด และทำ New Low หรือ New High ได้) ไม่ว่าจะเป็น UpSide หรือ DownSide BreakOut ก็ตาม โดยปกติแล้วไม่ต้องใช้ Indicator เป็นตัวบอกสัญญาณแล้วครับ  

สำหรับการ รีบาวน์กลับของทองคำที่ 1210 หลังจากลงมาทดสอบบริเวณ 1203/1202 นั้น ยังคงเป็นไปตามเหตุผลที่ว่า "หลังจากราคา Break ลงมาแล้ว และราคาได้ลงมาทดสอบหรือเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ สักระยะเวลาหนึ่ง และมักจะมีการรีบาวน์กลับไปทดสอบแถวๆบริเวณ จุดที่ Break มา หรือ ไปทดสอบแถวๆบริเวณเส้น MA21 ในกราฟ H1 เสมอ (จากการเก็บสถิติทางเทคนิคของทีมงาน) 

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลกับราคาทอง ไม่พ้นเรื่องของ Demand Supply (เข้าซื้อ เมื่อของถูก และเทขายเมื่อของแพงหรือเมื่อมีกำไร) โดยมีสาเหตุหลักๆมาจากเรื่องการลดปริมาณเงินเข้าซื้อพันธบัตรของสหรัฐฯ (QE) 

ทั้งนี้ทั้งนั้นการรีบเก็งกำไรระยะสั้นของทองคำในตลาดช่วงนี้ เนื่องจากอีก 1-2 วันก็เข้าเทศกาลปีใหม่แล้ว การซื้อขายในตลาดโดยรวมอาจจะเบาบาง เลยรีบเทขายทองทองซะ หรือ ย้ายเงินไปลงในตลาดหุ้น Dow Jones และ ค่าเงิน USD ซึ่งมีสัญญาณบวกมากกว่า โดยสืบเนื่องจาก การลดมาตรการ QE และ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่ช่วงนี้ล้วนออกมาดีทั้งนั้น  

แนวโน้ม กลยุทธ์ ทอง วันที่ 31/12/56 (รอบเช้า) 

หากนำเอาภาพกราฟทอง ทั้ง TimeFrame H1 และ H4 มาดู ชัดเจนว่ามีสัญญาณการรีบาวน์กลับ โดยกราฟทอง H1 Pattern มีรูแบบถึง 2 รูปแบบ ได้แก่ Double Bottom และ Down Trend โดยทั้ง 2 สัญญาณ บอกเหมือนกันว่า "ราคาทองจะรีบาวน์กลับ โดยมีเป้าหมายที่ 1202+/- แล้วย่อต่อ โดยมีเป้าหมายเล็กๆที่ 1190+/- กรอบแค่นี้แหละครับ ปลอดภัยกว่า 

แม้กราฟทอง H1 นั้นจะมีสัญญาณการกลับตัวจาก Bullish Divergenc แต่ก็เป็นสัญญาณที่ไม่คมนัก เลยขอไม่เลือกที่จะกล่าวถึงมากนัก .... 

*สำหรับภาพกว้างๆโดยรวม ราคาทองยังคงมีสัญญาณย่ออยู่ก็ตามที แต่ปัจจัยเหล่านี้ คือสัญญาณการเคลื่อนไหวระหว่างทางเท่านั้น โดยเฉพาะกลยุทธ์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงช่วงปีใหม่ คือการ "ตีหัวเข้าบ้าน" จึงยังใช้ได้ดีอยู่........

พบกันอีกที วันที่ 1/1/2557 ครับ .... โชคดีทุกท่าน สวัสดีปีใหม่ 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น