วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง 13/8/56 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

นับเป็นอีก 1วันจันทร์บวกวันหยุดของทางบ้านเรา ซึ่งตลาดทองคำมีความหวือหวาอีกแล้วโดยได้รับข่าวบวกซึ่งยังคงเป็นแค่ความคิดเห็นหรือการคาดการณ์โดยรอบนี้จุดประกายจากผลของตัวเลขที่ดูจะกระเตื่องขึ้นของจีนในวันศุกร์ที่ผ่านมา (ราคาทองคำก็ไม่ได้ขึ้นลงผันผวนอะไรนัก)โดยอ้างว่าตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงแรลลี่จากสัญญาณที่การเติบโตของจีนอาจเริ่มฟื้นตัวขึ้นประกอบกับข่าวว่าธนาคารกลางกลางของจีน (PBOC) อาจมีการปรับลด RRR (Reserve Requirement Ratio)ลงสำหรับธนาคารกลางพาณิชย์ขนาดเล็กและขนาดกลาง
**แปลกเอามาเล่นกันวันจันทร์โดยเฉพาะเมื่อตลาดค่อนข้างเบาบาง) ส่วนตัวเลข GDP ของญี่ปุ่นซึ่งได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดไปสร้างความเชื่อที่ว่าญี่ปุ่นอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีก ทั้งหมดนี้ส่งผลบวกต่อราคาทองคำโดยเฉพาะในช่วงต้นตลาดซึ่งดัชนีหุ้นสหรัฐฯอยู่ในช่วงขาลงสั้นๆ นับเป็นการเห็นที่ไม่บ่อยนักที่ USD โดยรวมแข่งค่าขึ้นแต่ราคาทองคำก็กลับขึ้นด้วยเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้
ตามตารางข้างล่างนี้โดยในตลาดยุโรปค่าเงินยูโรได้รับข่าวบวกช่วยหนุนค่าเงินไว้ หลังสัปดาห์ที่แล้วค่าเงิน EURUSD ยังคงไม่สามารถหลุดกรอบแนวต้านแถวบริเวณ 1.34+ ขึ้นไปได้ โดยผลของตัวเลข Zew (สำรวจบรรยากาศทางเศรษฐกิจ) ของทั้งเยอรมนีและยูโรโซนโดยรวมได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ของตลาดและเดือนก่อน

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
การขึ้นของราคาทองคำจากข่าวทางจีนซึ่งยังคงไม่เห็นเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนนักถือว่า Will not last long และจากภาพทางเทคนิคก็ยังคงไม่มีสัญญาณอะไรที่เด่นชัดและยังคงมีแนวต้านแถวบริเวณ 1348+/- แต่อย่างไรก็ตามต้นตลาดวันนี้ราคาทองคำได้มีการปรับตัวลงก่อนซึ่งก็เหมาะแก่การเข้าซื้อเล็กๆและมีเป้าหมายไปที่จุดสูงสุดของเมื่อวานหรือสูงกว่า แต่ถ้าเหลือบไปดูราคาเงิน (Silver) ซึ่งก็มีภาพที่ใกล้เคียงกันได้ขึ้นไปทำ New high เรียบร้อยแล้ว อาจส่งผลให้ราคาทองคำเริ่มอืดที่จะขึ้นต่อได้ ประกอบกับการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้โอกาสที่ราคาทองคำอาจมีการพักตัวลง 1 วันก็เป็นไปได้ถึงแม้โอกาสที่จะขึ้นต่อทำ New high ก็มีเหมือนกัน (Mixed) ประกอบกับคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขของสหรัฐฯ (Retail sales) และถูกคาดว่าจะดีขึ้น จึงทำให้ Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral ครับ
***กลยุทธ์วันนี้น่าจะเป็นการรอผลของตัวเลขก่อนครับและเข้าซื้อขายสั้นๆตามผลของตัวเลขครับ ส่วนผู้เขียนก็คงรอเช่นกันครับ แต่ยังคงไม่เข้าซื้อทองคำในวันนี้ครับ โดยเฉพาะเมื่อ EURJPY และ USDJPY ได้ฟอร์มฐานอย่างน้อยก็ในระยะสั้นไปแล้วและกำลังเดินหน้าขึ้นอยู่ ซึ่งปรกติก็เป็นผลลบเล็กๆต่อทองคำครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ  

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 17.05น.   GOLD R2=1344/1348
R1=1338/1342
S1=1330/1328
S2=1322/1320     
........................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น