วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง วันที่ 27/8/56 (รอบเช้า)

แนวโน้มราคาทอง วันที่ 27/8/56 (รอบเช้า) 
สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้
หลังจากตลาดเปิดมาราคาทองก็โดดไปทำ New High ที่ 1406 ของวันใหม่ทันที ก่อนจะกลับมาทดสอบที่ 1390 ภายในชั่วโมง จากนั้นราคาก็เข้าสู่ภาวะConsolidate แบบไม่แคร์สื่อ
จนเมื่อรายงานตัวเลขยอดสินค้าคงทนออกมาลดลงกว่าที่คาดไว้ ดูไม่ได้ส่งผลกับราคาทองคำเท่าไหร่นัก แต่ส่งผลกับค่าเงิน USD มากกว่า แต่ตัวเลข The Dallas Fed Texas Manufacturing Business Index เป็นดัชนีธุรกิจการผลิตของสหรัฐ ออกมาเพิ่มขึ้น งานนี้ส่งผลกับราคาทองคำได้พอควร แต่ก็ไม่มากพอที่จะทำให้ราคาทองลงพรวดพลาด(สรุปราคาทองไม่แคร์สื่อจริงๆ) Cosolidate ทั้งวัน
ขณะที่กระแสการลดใช้ QE ของ Fed ในเดือนกันยายน เริ่มเบาบางลง
รายงานตัวเลขเศรษฐกิจประจำวันที่ 27/8/56
15:00  EUR: German IFO - Business Climate (AUG) (สำรวจบรรยากาศทางธุรกิจ) คาด 107 /ครั้งก่อน 106.2 <คาดว่าเพิ่มขึ้น>     
21:00  USD: Consumer Confidence (AUG) (ความเชื่อมั่นผู้บริโภค)  คาด 79.0 /ครั้งก่อน 80.3 <คาดว่าลดลง>
21:00  USD Richmond Fed Manufacturing Index (AUG) (ดัชนีการผลิต)  คาด 0 / ครั้งก่อน -11 <คาดว่าเพิ่มขึ้น>   
แนวรับ แนวต้าน ทองคำ วันที่ 27/8/56 (รอบเช้า) 
R3= 1406
R2= 1399/1400
R1= 1394
S1= 1384
S2= 1375
ทิศทางราคาทอง วันที่ 27/8/56 (รอบเช้า) 
จากราฟรายชั่วโมง(Time Frame 1Hour) แนวต้านที่ 1 และแนวรับที่ 1 ดูจะเป็นกรอบแนวรับแนวต้านที่น่าสนใจในวันนี้ หรือกล่าวง่ายๆว่าราคาวันนี้อาจคลื่อนไหวในกรอบ หรือ Consolidate เพื่อรอเลือกทางที่ชัดเจน
โดยมีสัญญาณว่าราคาทองมีโอกาสย่อไปบริเวณแนวรับที่ 1 (1384+/-) (โดยดูจากเวลาที่อ่านกราฟราคาคือ 00:23 น.) ซึ่งจะสอดคล้องกับสัญญาณของ Indicator ทั้ง 3 ของทีมงาน (MACD, RSI, Slow Stoch) ที่กำลังวิ่งเข้าหา OverSold Zone
ขณะที่สัญญาณขึ้นของราคาทอง ก็เบาบางไม่แพ้กัน โดยมีจุดสนใจที่แนวต้านที่ 1 (1394) หากราคาสามารถผ่านไปได้ละก็...ตื่นเต้นละ แต่ก็คงไม่ถึง High เดิมหรอก
อีกปัจจัยที่ดูกดดันราคาทอง ได้แก่ค่าเงิน USDJPY และ USDCHF ที่ขยับขึ้น (โดยดูจากเวลาที่อ่านกราฟราคาคือ 00:23 น.)
สรุปสั้นๆ ตัวเลขเศรษฐกิจทั้ง 3 กลุ่มวันนี้ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้แน่ ที่เหลือแค่ดูว่าจะสอดคล้องกับปัจจัยทางเทคนิคหรือไม่
หากถามทีมงานว่าตกลงราคาทองจะ”ขึ้นหรือลง” ชั่วโมงนี้คงต้องตอบกลับว่า “ขณะที่คุณถามนั้น ราคาอยู่บริเวณไหนแล้ว และจะหลงเหลือตัวเลข และกลยุทธ์อะไรบ้าง?” เพราะนี่คือการลงทุน ไม่ใช่การพนัน การตัดสินใจ และวางแผนโดยดูจากสถานะการณ์ปัจจุบัน ก่อนเข้าซื้อขายในตลาดนั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็น .....แล้วตกลงว่า ราคาทองคำ มันจะขึ้น หรือจะลงละ ?
ภาพกราฟราคาทอง(สีขาว) และ ภาพกราฟราคา EUR  USD  Silver เพื่อเปรียบเทียบ





.................................................
บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ /หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น