วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
    ราคาทองคำยังคงเดินหน้าขึ้นหลังการปรับย่อลงเล็กน้อยในช่วงต้นตลาดโดยได้รับอานิสงฆ์จากการรูดลงของดัชนีหุ้นสหรัฐฯ และค่าเงิน  USDJPY   จากผลของตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมนี้อ่อนแอลง   ผสมโรงกับสถานการณ์ในซีเรีย  ซึ่งทำให้สหรัฐฯ  อาจฉวยโอกาสเข้าแทรกแซงหวังโจมตีซีเรียได้ และหนุนตต่อเนื่องอีกเมื่อมีการรายงานข่าว ความเห็นของนาย HAGEL ประมาณว่า  กองทัพสหรัฐฯพร้อมแล้วสำหรับการลุย  ถ้าได้รับคำสั่งจากประธานธิบดี  ซึ่งก็ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นอย่างมาก  ส่งผลบวกกับทองคำอีกระลอก  แต่อย่างไรก็ตามราคาทองคำก็ได้มีการปรับย่อลงในที่สุดหลังผลของตัวเลขทางสหรัฐฯ   ได้ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของตลาดทั้งคู่ 

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้
     ผ่านไปแล้วสำหรับตลาดยุโรป  โดยผลของตัวเลขโดยรวมได้ออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด  และส่งผลลบเล็กๆต่อค่าเงิน   EURUSD   คงเหลือเพียงตัวเลข   U.S Pending Home Sales   ซึ่งอาจเป็นเพียงอาหารว่างสำหรับตลาดเท่านั้น   โดยมหกรรมของตัวเลขสำคัญๆ  จะมาในวันพรุ่งนี้ครับ   อย่างไรก็ตามทุกท่านคงจะยังต้องติดตามสถานการณ์ในซีเรียอย่างใกล้ชิดอีกสักระยะนะครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)
     ราคาทองคำถือว่าได้ปิดตัวอยู่ในระดับค่อนข้างสูง  และมีการปรับย่อเล็กน้อย  ก่อนที่จะทะยานขึ้นไปอีกระลอก  โดยได้รับอานิสงฆ์จากราคาน้ำมันดิบที่ทะยานขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวาน  อย่างไรก็ตามเมื่อราคาทองคำได้ขึ้นต่ออย่างชัดเจนในวันที่ 3  และวันนี้มีการขึ้นต่อ กลยุทธ์โดยทั่วไปมักจะเป็นการหาจังหวะดักขาย  เนื่องจากการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ตามสถิติแล้ว  เมื่อวันที่ 4  มีการขึ้นไปอีกระลอกสู่ระดับ  New High  มักตามด้วยการปรับตัวลงแทบทั้งนั้น  หรือ 8 ใน 10 ภาพโดยเฉพาะ 5 ใน 10 ภาพ  มักเกิดสัญญานภาพ  Bearish Divergence ทั้งใน Stochastic, RSI  และ  MACD  ซึ่งคราวนี้ก็เช่นกัน 
***เพราะฉะนั้น Sentiment วันนี้จึงถือว่า  Slightly Bullish to Neutral กลยุทธ์ขณะนี้ก็คือการดักขายนั่นเอง  ซึ่งก็ได้ผ่านไปแล้วช่วงต้นตลาดยุโรปซึ่งผู้เขียนก็ได้เข้าดักขายด้วยเช่นกัน  อย่างไรก็ตามสำหรับนักลงทุนซึ่งยังไม่เคยได้รับการอบรมสัมมนาขั้น Basic  ก็อาจจะเข้าใจได้ยากเล็กน้อยครับ  แต่ถ้าเป็นผู้อ่านขาประจำ  ผู้เขียนได้เคยเขียนกลยุทธ์ในการลงทุนแบบนี้ไปหลายครั้งพอสมควร  มันไม่มีอะไรยากเลย  ที่น่ากลัวคือ ความรู้สึกของนักลงทุนเอง  ซึ่งอาจจะเห็นว่าราคาทะยานขึ้นไปอย่างนี้ จะเข้าไปสวนขายได้ไง  ก็ความจริงส่วนใหญ่ที่เราได้ยินได้ฟังได้เห็นว่า  นักลงทุนทั่วไปมักติดดอย  นั่นก็มาจากวิธีการลงทุนที่ตรงกันข้ามกับที่ผู้เขียนบอกมานั่นเอง 
# การลงทุนต้องใช้หลักไม่ใช่ความรู้สึกครับถึงตอนนี้  อาจจะดูสายไปเล็กน้อย  ถ้านักลงทุนท่านใดไม่ได้ดักขายไว้  และหรืออาจต้องรอไปจนถึงตลาดอเมริกา  และผลของตัวเลขตอน 21.00น. เลย
## บอกตรงๆว่าพรุ่งนี้มหกรรมสำหรับสัปดาห์นี้ครับและถือว่าเป็นวันที่ 5 ของชุดนี้  ซึ่งคอนข้างยากมากพอสมควรครับ  เมื่อวานผู้เขียนก็ได้เข้าขายนะครับ ไม่ใช่ซื้อ  ขายก่อนผลของตัวเลขสหรัฐฯด้วยซ้ำ  ที่1421.50  และขายอีกครั้งหลังผลของตัวเลขที่ 1423.25 ก็กำไรไปทั้ง 2 ตั๋วนะครับ  เพียงแต่ผู้เขียนรอจังหวะค่อนข้างดีเท่านั้นเอง(ประสบการณ์ที่สูงนะครับ  ขี้โม้ขึ้นนะเรา) 
วันนี้ก็เข้าขายครับ (ดูจากกราฟเอาแล้วกัน)  กลยุทธ์วันนีพอมีเหลือบ้าง ก็ยังคงเป็นการมองหาจังหวะเข้าขายครับ ใกล้หรือแถวแนวต้าน   หรือผลของตัวเลขนี้ออกมาดีพอสมควร  เพราะตัวเลขทางสหรัฐฯ พรุ่งนี้โดยรวมถูกคาดไว้ค่อนข้างดีทั้งนั้นครับ  ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ       

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 17.00น.
R2= 1433/1435
R1=1428/1430
S1=1420
S2=1415/1410
………………………………………………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น