วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Report News 19/8/56 #1 (รอบเช้า)

สัปดาห์ที่ผ่านมา
การที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น แน่นอนเกิดจากการที่ ค่าเงิน USD อ่อนตัวลงหลังจากสหรัฐฯ โดยข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ออกมาโดยรวมดูแย่มากกว่าดี  แม้ตัวเลขยอดค้าปลีก และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะออกมาดีขึ้น  แต่ข้อมูลการผลิตในเขตมิด-แอตแลนติกอ่อนแอลงในเดือนสิงหาคม ขณะที่ยอดสั่งซื้อใหม่ชะลอตัวลง และการเทขายพันธบัตรสหรัฐฯ ผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น  ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี 
ทั้งหมดล้วนส่งผลให้ค่าเงิน USD อ่อนค่าลง และกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำ ส่งผลให้นักลงทุน(ผู้อ่อนไหว) ไม่แน่ใจเกี่ยวกับกำหนดเวลาที่ Fed จะเริ่มปรับลดมาตรการ QE หรือไม่

สิ่งที่น่าสนใจในวันนี้
หากเป็นเรื่องตัวเลข วันนี้เบาบางมาก โดยมีเพียงตัวเลข Japan: Trade Balance  เวลา 06:50 โดยคาดไว้ที่ -0.73T จากครั้งก่อนที่ -0.60T แต่เช้าตรู่  
และตอนเที่ยงตรงของ Japan อีกเช่นกัน คือ Leading Index (JUN F) ที่รายงานครั้งก่อนอยู่ที่ 107 กับ Japan: Coincident Index (JUN F) โดยรายงานครั้งก่อนอยู่ที่ 105.2 นอกนั้นก็แถบจะไม่มีอะไรสำคัญมากนัก
โดยโฟกัสตัวเลขสัปดาห์นี้อยู่ที่ วันพุธที่ 21/8/56 ตอนตี 1 การประชุมคณะกรรมการ Fed ซึ่งก็แน่นอนไม่พ้นเรื่อง QE หรือไม่ QE กันแน่ พุธนี้น่าจะมีสัญญาณอะไรออกมาบ้าง 

Support Resistance 19/8/56 (รอบเช้า)  
R3= 1394
R2= 1386
R1= 1379/1380
S1= 1366
S2= 1351
S3= 1340

*รอบเช้านี้สำหรับท่านที่ซื้อขายทองคำแท่ง Gold Futures ข่าวเหล่านี้อาจไม่ส่งผลต่อท่านเท่าที่ควร เนื่องจากตลาดยังไม่เปิด แต่สร้างความกระวนกระวายใจสำหรับผู้ที่ยังถือสถานะทุกสถานะไม่ว่าจะซื้อหรือขาย จากนั้นหลังเที่ยงตลาดจะเข้าสู่สภาวะเบาบาง
แต่ก็ประมาทไม่ได้เชียว เพราะนี่คือ ทองคำ 

แนวโน้มราาทอง
ทีมงานจึงคาดในเบื้องต้น 3 ทางเลือก คือ
ทางเลือกที่ 1. ราคาอาจมีการเคลื่อนไหวขึ้นอีกนิด เกือบๆแนวต้านที่ 1 เพื่อมีการปรับย่อลงมา แถวๆแนวรับที่ 1และ 2 ตามลำดับ 
ทางเลือกที่ 2. ราคาทองย่อลงมาหาแนวรับที่ 1และ 2 เลยตามลำดับ 
ทางเลือกที่ 3. ราคาเคลื่อนไหวในลักษณะ Consolidate แบบพยายามจะขึ้นต่อ และพยายามวิ่งไปหาแนวต้านที่ 1

หากมองประกอบกับภาพกราฟราคาค่าเงิน USDJPY  USDCHF  และ EURUSD จะเห็นได้ชัดว่า ค่าเงิน USD ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะต่อกรกับวิชาไหมฟ้า  
พร้อมกับวันนี้ ราคาทองอยู่ในสภาวะไร้การสนับสนุนจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ จึงยิ่งทำให้ทางเลือก........โชคดีทุกท่าน แล้วพบกันกับบทความรอบเย็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น