วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ผลของตัวเลขการจ้างงานของเยอรมนีที่อ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดได้กดดันค่าเงิน EUR.USD ในขณะที่การฟื้นตัวขึ้นของดัชนีหุ้นสหรัฐฯและการแข็งค่าของค่าเงิน USD.JPY ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงล้วนเป็นผลลบต่อราคาทองคำทางอ้อม อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงก่อนของราคาทองคำส่งให้มีแรงช้อนซื้อบ้างตามปัจจัยทางเทคนิค ถึงแม้การขึ้นไปยังคงพบแนวต้านแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 50periods ในกราฟรายชั่วโมง และพอเข้าสู่ตลาดอเมริกาผลของตัวเลข Jobless claims ซึ่งได้ออกมาดีตามการคาดการณ์ของตลาด ประกอบกับผลของตัวเลข GDP ประจำไตรมาสที่ 2 (ปรับปรุงครั้งแรก) ก็ได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ซะอีก เป็นผลกดดันทองคำอีกระลอกถึงแม้ราคาทองคำจะยังคงพบแรงช้อนซื้อเมื่อลงมาใกล้แนวรับสุดท้ายซึ่งผู้เขียนได้ให้ไว้เมื่อวาน

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้


ทางด้านญี่ปุ่นโดยรวมได้ออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและส่งผลบวกต่อค่าเงินเยนเล็กๆ (USD.JPY ลง)ส่วนในตลาดยุโรปค่อนข้าง Mixed โดยตัวเลขยอดขายปลีกของเยอรมนีได้ออกมาค่อนข้างอ่อนแอส่งผลกดดันค่าเงินยูโรเล็กๆหลังรูดลงอย่างหนักเมื่อวาน ในขณะที่ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคในภาคต่างๆของยูโรโซนโดยรวมได้ออกมาดี ก็ส่งผลบวกเล็กๆต่อค่าเงินยูโร รวมๆก็เลยกลายเป็น Mixed ครับ ส่วนในตลาดอเมริกาอุ่นเครื่องกันด้วยตัวเลข PI & PCE โดยตัวหลักน่าจะเป็นตัวเลข Chi PMI เวลา 20.45น. ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้าเล็กน้อย และที่สำคัญคงต้องดูในส่วนของการจ้างงานด้วย (Employment component) ตบท้ายด้วย U Mich sent F

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

เมื่อวานเปิดฉากด้วยการปรับย่อลงก่อน ตามด้วยการ Rebound ตามเทคนิคก่อนที่จะรูดลงอีกระลอกจากผลของตัวเลขสหรัฐฯซึ่งออกมาดีเวอร์ (GDP) และดีดตัวขึ้นอีกระลอกหลังเข้าทดสอบแนวรับใกล้บริเวณ 1400 ซึ่งผู้เขียนได้ให้ไว้ ต่อด้วยการปรับย่อลงอีกโดยความคลายวิตกเรื่องซีเรีย (สภาอังกฤษโหวตไม่เห็นด้วยกับการโจมตีซีเรีย 275-235) สรุปเมือคืนราคาทองคำโยกมันเลย หรือที่เรียกว่า Zig Zag move (Sideway trading) ส่วนวันนี้ซึ่งถือเป็นวันที่ 6 ราคาทองคำมีการขยับขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปก็โดนทุบลงมาอีกระลอกโดยกระตุ้น Stop loss orders ใต้ระดับ 1400 ลงมา แต่อย่างไรก็ตามก็แค่กวาดล้างบรรดา Weak bulls โดยแนวรับที่แท้จริงยังคงอยู่แถวบริเวณ 1392/1390 ดูจากเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 50periods ในกราฟรายสี่ชั่วโมง และ 200periods ในกราฟรายชั่วโมง Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral ครับ กลยุทธ์วันนี้จบไป 2 รอบ รอบแรกคือ เข้าดักขายเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไป รอบสองคือ ดักช้อนซื้อใกล้แนวรับซึ่งผู้เขียนได้บอกไปแล้วเบื้องต้น โดยวาง Stop loss orders ใต้ลงไปเล็กน้อย รอบที่สามอาจคงต้องรอผลของตัวเลขต่างๆในอเมริกาแล้วล่ะครับ ส่วนผู้เขียนคงมองหาจังหวะเข้าซื้อเนื่องจากสามารถจำกัดการขาดทุนได้ง่ายกว่าและเนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์แถมยังมีเรื่องซีเรียอีกด้วย หากมีอะไรเกิดขึ้นเสาร์-อาทิตย์ก็คง... อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะมีการ Strike against Syria ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ยังคงมีไม่มาก เนื่องจากข่าวทางอังกฤษซึ่งสภาโดยรวมไม่เห็นชอบด้วยถึงแม้จะบอกไม่ได้ว่า 100% ก็ตาม ขอให้ผู้อ่านลนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ อย่าลืมว่าอาทิตย์หน้าจะมีข่าวใหญ่และทรงอิทธิพลต่อตลาดมากๆในวันศุกร์ เตรียมพร้อมที่จะรับทรัพย์กันด้วยและบทความในวันศุกร์ผู้เขียนขอรบกวนให้เฉพาะลูกค้าเท่านั้นนะครับ    

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 17.43น.
R3 = 1410
R2 = 1402/1405
R1 = 1398/1400
S1 = 1392/1390*
S2 = 1387/1385
………………………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น