วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)  

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ราคาทองคำได้ปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไรหลังเข้าทดสอบแนวต้านในช่วงต้นตลาดซึ่งผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านสามารถทราบได้จากกราฟรายวันของทองคำซึ่งผู้เขียนได้ส่งไปให้ดูและยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงตลาดอเมริกาโดยไร้ข่าวหรือตัวเลขสำคัญๆใดของสหรัฐฯ ซึ่งต่างจาก 2 วันก่อนหน้าซึ่งผู้เขียนก็ได้ให้ข้อสังเกตุไปแล้วเช่นกันคงมีเพียงข่าวในช่วงตลาดยุโรป (ECB Releases Monthly Report) ซึ่งออกมาค่อนข้างดีและส่งผลบวกต่อค่าเงิน EURUSD

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ยังคงค่อนข้างเบาบางและไม่มีตัวเลขสำคัญสำหรับสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามในช่วงตลาดยุโรปค่าเงิน EURUSD ยังคงพบแรงซื้อใกล้แนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อไหวเฉลี่ย 200periods (MA200) ในกราฟรายชั่วโมงอีกครั้งหลังผลประมูลพันธบัตรรัฐบาลสเปนได้ออกมาค่อนข้างดี และเสริมด้วยตัวเลขเบาๆของยูโรโซนซึ่งออกมาค่อนข้างดี

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ภาพรวมของการเคลื่อนไหวของราคาทองคำเมื่อวานนี้เป็นไปตามปัจจัยทางเทคนิคธรรมดาๆ ซึ่งเมื่อราคาทองคำลงมาปิดในโซนล่างก็เป็นการบ่งบอกว่าราคาทองคำน่าจะเข้ามาสู่การซื้อขายในกรอบอีกครั้งหลังทะลุแนวต้านแถวบริเวณ 1347+/- ขึ้นมา และวันนี้เนื่องจากต้นตลาดเข้าสู่ตลาดยุโรปราคาทองคำมีการปรับตัวลงก่อนจึงเหมาะแก่การเข้าช้อนซื้ออย่างน้อยก็สั้นๆโดยเฉพาะเมื่อค่าเงิน USD ยังคงดูค่อนข้างอ่อนแอหลังรูดลงของดัชนีหุ้นสหรัฐฯและพันธบัตรฯ อย่างไรก็ตามหลังเข้าทดสอบแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 100periods ในกราฟรายชั่วโมง ปัจจุบันก็ได้มีการดีดตัวขึ้นไปแล้ว
**ฉะนั้นผู้ที่ไม่ได้ดักซื้อไว้ตามสูตรทางเทคนิคธรรมดาๆก็อาจจะเสียโอกาสการเข้าลงทุนที่ดีที่สุดวันนี้ไปแล้ว โดยภาพการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ตามสถิติแล้ว คือ การลงตามด้วยการดีดขึ้น 4 ใน 6 ภาพ ขณะที่ลงยาวเฉยเลยมี 2 ภาพ ใน 6 ภาพ  แต่ด้วยราคาที่ดีดขึ้นบ้างแล้วในปัจจุบันความเสี่ยงจึงถูก Balance กันไป
***Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral ครับ กลยุทธ์วันนี้ผ่านไปแล้ว 1 รอบ (ผ่านไปแล้วทุกทีเลยนะ เอ้า ก็นี่บทความรอบเย็นเนาะ เอาไว้ผู้เขียนจัดสัมมนาอีกครั้ง(เร็วๆนี้) อย่าพลาดแล้วกันจะได้ไม่ตกรถไฟบ่อยๆอีก)  
****กลยุทธ์ที่เหลือค่อนข้างให้ยากครับ เพราะโอกาสที่จะขึ้นต่อโดยหลุดแนวต้านที่ระดับ high ของวัน และเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 50periods (MA50) ในกราฟรายชั่วโมงขึ้นไปก็มี ในขณะที่ถ้าไม่หลุดแล้วหวนลงมาด้านล่างอีกครั้งก็ยังคงมีถึงแม้จะเป็นเพียง 2 ใน 6 ภาพ ภาพที่จะเกิดขึ้นได้คงต้องใช้ความรู้และประสบการณ์หรือรอบบินพอสมควรครับ
ส่วนผู้เขียนคิดว่าอาจจะรอการฟอร์มตัวของทองคำอีกรอบ ไม่นานหรอกครับ เดี๋ยวก็จะมีการ Breakout อีกครั้ง Sooner rather than later และถ้าเกิดการ Breakout ทางด้านล่างล่ะก็ โกยกำไรเยอะแน่ๆ ถึงตอนนั้นไปรอดักขายตามแนวต้าน #แต่ไม่ใช่วันนี้นะครับ เพราะยังเอาหลักและความปลอดภัยไว้ก่อนโดยขึ้นก่อนตามด้วยลง ลงก่อนตามด้วยขึ้น หรือฟอร์มตัวเพื่อรอฟัก เช่นถ้าคืนนี้ราคาทองคำขึ้นไปปิดสูงแล้วต้นตลาดพรุ่งนี้มีการปรับตัวขึ้นก่อนโดยยังคงอยู่ในกรอบ ก็คงมองหาจังหวะเข้าขายครับ โดยสามารถจำกัดความเสี่ยงหรือขาดทุนได้ค่อนข้างง่าย แต่อย่างไรก็ตามเราก็จำเป็นต้องดูอะไรหลายๆอย่างประกอบด้วยนะครับ เช่น ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ , พันธบัตรฯ และค่าเงินสกุลต่างๆ เป็นต้น ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 17.12น.
R2=1378/1380
R1=1369/1370*
S1=1362/1360
S2=1355/1352*

…………………………
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ

ในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น