วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ผลของตัวเลข PMI ที่ดีทั้งของจีนและยูโรโซนโดยรวมได้ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นโดยรวม รวมไปถึงบรรดา Commodities ต่างๆ เป็นอนิสงฆ์ต่อทองคำด้วย ซึ่งก็สอดคล้องไปกับปัจจัยทางเทคนิคและเมื่อเข้าสู่ตลาดอเมริกาผลของตัวเลข U.S Jobless claims ซึ่งได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล้กน้อยก็ยังคงส่งผลบวกต่อราคาทองคำอีกบ้างถึงจะไม่ถือว่าเป็นตัวเลขที่เลวร้ายเท่าไหร่นัก เพียงแต่ตัวเลขดังกล่าวในสัปดาห์ที่แล้วมันดีเหลือเกิน โดยถ้าคิดเป็น 4 สัปดาห์ถ้าเฉลี่ยแล้วก็ถือว่าดีที่สุดนับตั้งแต่เดือน Nov 2007 ส่งให้มีแรงเทขายทำกำไรบ้างเมื่อราคาทองคำได้ขึ้นไปสู่แนวต้านที่ 2 ซึ่งผู้เขียนให้ไว้

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ผ่านไปแล้วสำหรับตลาดยุโรปโดยทางเยอรมนี (GDP) ได้ออกมาดีตามการคาดการณ์ครั้งแรก โดยของอังกฤษ (GDP) ได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งก็ส่งผลให้ค่าเงิน GBP.USD ทะยานขึ้นทันที ส่วนในตลาดอเมริกาตัวหลักก็คงเป็น U.S New home sales ซึ่งถูกคาดว่าจะอ่อนแอลงเล็กน้อย แต่ก็นะ ตัวเลขเดือนก่อนหน้านี้ถือว่าดีมากเพราะฉะนั้นจะต่ำกว่าเล็กน้อยก็คงไม่น่าแปลกใจอะไร แต่ถ้าดัน Surprise ออกมามากกว่าเดิมล่ะก็ คงสร้างความผันผวนได้บ้างพอสมควร

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ราคาทองคำยังคงอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านเดิม โดยเมื่อวานต้นตลาดได้ปรับตัวลงทดสอบด้านล่าง (แนวรับ) ก่อนซึ่งก็ได้ดีดตัวขึ้นตามสูตรทางเทคนิคธรรมดาๆ ประกอบกับได้รับอนิสงฆ์จากผลของตัวเลขต่างๆด้วย ส่วนวันนี้ต้นตลาดดูจะมีการเคลื่อนไหวออกด้านข้างแบบแคบๆอยู่ด้านบน ถึงจะไม่เห็นการเข้าทดสอบด้านบนก่อนอย่างชดเจน ขณะนี้การพักตัวได้เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว หมายความว่าการ Breakout อาจเกิดขึ้นได้เร็วๆนี้นะครับ โดยเฉพาะวันที่เป็นวันศุกร์ด้วย แถมมี Jackson Hold Economic Summit ด้วยซึ่งลากยาวไปถึงวันเสาร์เลย ซึ่งถ้าไม่มีการหลุดกรอบในคืนวีนนี้ วันจันทร์ก็ไม่สามารถไว้วางใจได้เลย
**Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral ครับ กลยุทธ์วันนี้ Bears ดักขายใกล้แนวต้าน โดยอาจต้องมีการวาง Stop loss orders ด้วย สำหรับ Aggressive investors ส่วน Conservative investors อาจรอให้มีการ Breakout ก่อนครับ ผู้เขียนคิดว่าคงไม่นานจากนี้แล้ว โดยเฉพาะถ้ามีการ Breakout ทางด้านล่างคงเป็นโอกาสที่ดีครับ ส่วนด้านบนคงยากเล็กน้อยเพราะเหมือนจะต้องไล่ซื้อซึ่งจำกัดการขาดทุนได้ค่อนข้างยาก ส่วนผู้เขียนเป็นไปได้สูงว่าอย่างน้อยคงรอถึงผลของตัวเลขเวลา 21.00น. ก่อนและถ้าออกมาดีมากอาจเข้าขายทองคำครับ นอกจากนั้นคง Wait & See ครับ ยังไงเชื่อว่าการ Breakout กำลังใกล้เข้ามาแล้ว เตรียมพร้อมได้แล้วนะครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ                                   

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.46น.
R2=1382/1387
R1=1378/1380
S1=1372/1369
S2=1365/1360
S3=1358/1355
…………………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรอความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น