วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

     หลังการเกิด Upside Breakout (1385/1387)   สนับสนุนโดยตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ   ซึ่งได้ออกมาอ่อนแอกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้มาก (มีนักวิเคราะห์วิจารณ์บางท่านบอกว่าสหรัฐฯ ปั่นตัวเลขอีกแล้ว โดยหวังจะอุ้มดัชนีหุ้นสหรัฐไว้ ก็ว่ากันไปนะครับ)   ราคาทองคำก็ได้มีการซื้อขายเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ   หลังการทะยานขึ้นไปแต่เช้าได้พบกับแรงเทขายกลับลงมาอย่างค่อนข้างแรง   และผลของตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ   ก็ได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย ซึ่งก็ส่งผลบวกเล็กๆต่อดัชนีหุ้นสหรัฐฯ  โดยไปลดกระแสเรื่อง QE  ลงอีก (ที่จริงตัวเลขนี้ เฟดไม่ได้ให้ความสำคัญมากนักครับ )   
การขึ้นไปของดัชนีหุ้นสหรัฐ (Dow Jones )  ยังคงพบแนวต้านแถวบริเวณเส้น moving average 200 periods ในกรฟรายชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ก็ทำให้ราคาทองคำยังไม่ได้เคลื่อนไหวมากนักและกลับลงไปทดสอบด้านล่าง (แนวรับ)  อีกระลอก  ก่อนที่ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ จะรูดลงในช่วงปลายตลาด  จากข่าวเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ตรึงเครียดในซีเรีย  โดยเฉพาะเรื่องการใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน  ซึ่งก็กลายเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ  และส่งให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปปิดในแดนบวกต่อเนื่องจากวันศุกร์  และตามภาพทางเทคนิคซึ่งผู้เขียนก็ได้ให้ข้อสังเกตไปแล้ว

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

     ผ่านไปสำหรับตลาดยุโรป  โดยผลของตัวเลขเยอรมัน IFO ได้ออกมาดีกว่าคาดเล็กน้อย  แต่ก็ส่งผลบวกต่อค่าเงิน   EURUSD  ไม่มากนักหลังตลาดได้เข้าซื้อไว้ล่วงหน้าแล้ว  ประกอบกับดัชนีหุ้นสหรัฐฯ  ที่รูดลงต่อเนื่องหลังข่าวแถลงการณ์ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับซีเรีย ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ  อาจจะเข้าแทรกแซงซีเรีย  ซึ่งก็กลายเป็นผลบวกต่อเนื่องกับทองคำ  ในขณะนี้ค่าเงิน USDJPY ก็รูดลง(ดูเข้าทางทองคำไปหมด)   ส่วนในตลาดอเมริกาซึ่งจะมีการประกาศตัวเลข 2 ตัว ซึ่งถูกคาดไว้ต่างกัน  อาจอาจไม่มีผลต่อตลาดมากนักยกเว้นออกมาทางเดียวกันครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

     ภาพรวมก็เป็นไปตามที่ผู้เขียนบอกไว้เมื่อวาน  และทองคำสามาปิดตัวได้ที่ระดับสูงถึงสูงที่สุด  ซึ่งต้นตลาดวันนี้เมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวลงมาก่อนแบบคอยเป็นไป ก็เหมาะแก่การเข้าซ้อนซื้อ  เพียงแต่มันดันเกิดติ่ง   New High  ขึ้นก่อนเล็กน้อยตอนเช้า เลยทำให้ภาพทางเทคนิคดู   Mixed  ไปนิดนึง 
อย่างไรก็ตามการ Hold  เหนือแนวรับแถวบริเวณเส้น MOV-Average 21 periods  ในกราฟรายชั่วโมงได้หลายชั่วโมง  ก็ส่งให้มีแรงช้อนซื้อทองคำอีกระลอกหลังทดสอบด้านล่าง (แนวรับ)  ไปอย่างชุ่มฉ่ำแล้วเมื่อวาน  โดยทองคำสามารถขึ้นไปทำ New Day High ได้อีกโดยได้รับอานิสงฆ์ จากการรูดลงของหุ้นสหรัฐฯ  และค่าเงิน USDJPY  อีก
***Sentiment  วันนี้คือว่า  slightly Bullish to Neutral  เนื่องจากราคาทองคำได้ขยับขึ้นไปใกล้หรือแถวบริเวณแนวต้านแล้ว  กลยุทธ์วันนี้  ที่จิงก็คือช้อนซื้อทองคำ  เมื่อมีการปรับย่อลงมาก่อนแต่ถ้าท่านไดไม่ได้เข้าซื้อไว้ ถึงตอนนี้ก็คงดูสายไปแล้วเล็กน้อยและการไล่ซื้อในวันที่ 3 ซึ่งทองคำได้ทำ New High ไปแล้วก็มีโอกาสจะได้กำไรอีก แต่ท่ามกลางความเสี่ยงที่ค่อนข้างสูงครับ    กลยุทธ์วันนี้เหลือ 1. Bears (Aggressive Investor)   รอดักขายใกล้ หรือบริเวณแนวต้านครับ   โดยคงต้องจำกัดการขาดทุนด้วย    นอกนั้นคงต้องรอผลของตัวเลขทั้ง 2 ตอน21.00น.  ก่อน และถ้าพลิกออกมาดีทั้งคู่   Bears     ยังคงเข้าขายแบบตีหัวเข้าบ้าน โดยดูแนวรับที่ผู้เขียนให้ไปด้วย    ส่วน   Bull   ซึ่งอาจลุ้นผลของตัวเลขที่แย่ๆอีก   คงต้องลุ้นให้ราคาทองคำปรับย่อลงก่อนอีกครั้งก่อนหน้าผลของตัวเลขถึงจะอาจเข้าดักซื้อสั้นๆ  แต่ถ้าราคาทองคำยังคงอยู่ในระดับสู. (1410-1415)  ก็อาจเสี่ยงนะครับที่จะไล่ซื้อขึ้นไป  ระวังและติดตามข่าวและสถานการณ์ในซีเรียด้วยครับ  ดพราะการใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน อาจทำให้เป็นข้ออ้างของสหรัฐฯ  ที่จะเข้าแทรกแทรงซีเรีย  ส่วนผู้เขียนเมื่อคืนได้เข้าซื้อตามสูตรครับ  แต่ก็ทยอยขายหมูไปหมด  โดยเข้าซื้อไปที่ 1394.30  และทยอยออกตั้งแต่ 1397 ไปจนถึง 1399  แถมทำท่าดีใจเมื่อขายไปหมด  ราคาทองคำก็ปรับตัวลงทันที ที่ไหนได้ตอนดึกทะยานขึ้นไปซะงั้น  ต้องโทษ US Secretary of state John Kerry   ที่โผล่ออกมาโดยไม่บอกให้ผู้เขียนทราบล่วงหน้า  ไม่งั้นจะเข้าไปซื้ออีกที่ราคาดีหรือ ต่ำกว่าเดิมด้วย  ส่วนวันนี้คงไม่ซ้อแล้วครับ  กะว่าจะดักตีหัวเข้าขายมากกว่าสั้นๆ  โดยเฉพาะถ้าผลของตัวเลขออกมาเอื้อ  ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at17.30 น.
R2= 1418/1420
R1= 1412/1415
S1= 1407/1405
S2= 1400/1395
………………………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น