วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้ 22/8/56(21/8/56)

Short News 22/8/56

สรุปเหตุการณ์ เมื่อวานนี้

การคาดการณ์แนวโน้มตัวเลขในตลาดยุรปและสหรัฐ เป็นไปตามคาด ขณะที่ แนวโน้มทิศทางราคาทองช่วงบ่ายเป็นไปตามคาด แต่ช่วงเย็น แม้ในช่วงต้นก่อนเข้าตลาดสหรัฐ ราคาทองจะเคลื่อนไหวไปในทิศที่คาดไว้

แต่เมื่อรายงานตัวเลขสหรัฐฯ ราคากลับเคลื่อนไหวไปตรงข้ามกับรายงานตัวเลขในช่วงก่อนตี 1 จนมาพบจังหวะขายที่ ก่อน ตี1 เมื่อ Fed เริ่มรายงาน แม้จะไม่เป็นไปตามที่ตลาดคาดหวังเท่าไหร่ เมื่อ Fed
ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรที่ชัดเจนว่า จะเริ่มชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (หรือQE) เมื่อใด (ก็มันเป็นการรายงานนี่) โดยจากรายงาน คณะกรรมการกว่าครึ่งมีความเห็นว่า " การเปลี่ยนแปลงในโปรแกรมการซื้อยังไม่เหมาะสม"ซะงั้น ส่งผลให้ราคาเด้งกลับทันทีหลังจากย่อลงมาตอนตี1
แต่สุดท้ายด้วยการเกริ่นทิ้งทวนแบบ "บัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น" ประมาณเดิมว่า " จะเริ่มต้นการลดการซื้อพันธบัตรในช่วงปลายปีนี้ถ้าเศรษฐกิจดี" ...อ้าว! ราคาทองจึงจบแบบไม่สวยมากนักเมื่อคืนนี้

ความหวังถัดไปของนักลงทุน คือ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐจะมีการประชุมกันที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค.นี้ เพื่อหารือสถานการณ์เศรษฐกิจและนโยบายการเงิน...ติดตามกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น