วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ไม่มีอะไรในก่อไผ่ดังที่ผู้เขียนได้บอกไว้แล้วอย่างช้าก็วันที่ 20/08/13 ว่าราคาทองคำน่าจะเริ่มเข้าสู่การเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway หรือมีการพักตัวอีกระลอกหลังทะลุผ่านแนวต้านแถวบริเวณ 1347+/- ขึ้นมา แต่ก็ติดแนวต้านใหญ่หลังเข้าทดสอบในต้นตลาดวันจันทร์ แนวต้านดังกล่าวดูอย่างไร ผู้เขียนก็ได้บอกไปแล้วโดยให้สังเกตุ Trendline resistance ซึ่งก็ได้ส่งกราฟไปให้ดูแล้วด้วย Focus หลักของเมื่อวานก็คงหนีไม่พ้น FOMC Minutes ซึ่งผลก็คือ การสร้างความผันผวนให้กับตลาดเล็กน้อย 

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

สำหรับตลาดเอเชียก็คือ ผลของตัวเลข China HSBC PMI ซึ่งก็ได้ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของตลาดและสามารถกลับมายืนเหนือระดับ 50 ได้อีกครั้ง ซึ่งก็ส่งผลบวกต่อบรรดา Commodities รวมถึงทองคำและค่าเงินออสเตรเลีย (AUD.USD) เป็นต้น ส่วนในตลาดยุโรปผลของตัวเลข PMI & SI ของฝรั่งเศสได้สร้างความแปลกใจให้กับตลาดเล็กน้อยหลังออกมาอ่อนแอพลิกการคาดการณ์ของตลาดซึ่งก็ส่งผลลบต่อค่าเงิน EUR.USD เล็กน้อยก่อนหน้าผลของตัวเลข  PMI & SI ของเยอรมนีซึ่งได้ออกมาดีและสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดซึ่งก็ส่งผลให้ค่าเงิน EUR.USD ดีดตัวขึ้นไปต่อด้วยการยืนยันของ PMI & SI ของยูโรโซนโดยรวมอีกครั้งซึ่งก็ได้ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย อย่างไรก็ตามตลาดคงเบนความสนใจไปที่ตลาดอเมริกาอีกครั้งโดยจะมีการประกาศตัวเลข U.S Jobless claims ซึ่งในสัปดาห์ที่แล้วได้ออกมาดีมากจึงอาจทอนผลลบต่อค่าเงิน USD ลงบ้างโดยเฉพาะเมื่อปัจจุบันค่าเงิน USD กลับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินเยน โดยรวมตลาดยังคงคิดหรือเชื่อว่า อย่างไรก็ตามทางสหรัฐฯ (FED) น่าจะเริ่มลดการผ่อนคลายทางนโยบายทางการเงินลงเป็นรายแรก (อย่างเร็ว Sep 17-18 นี้?) และตลาดก็คงให้ความสนใจบ้างไปที่ Jackson Hole Summit คืนนี้ถึงวันศุกร์นี้

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ไม่ได้ออกบทความเมื่อวานนี้ เนื่องด้วยติดภาระยุ่งเหยิงทั้งวันและคืน แต่ถ้าจำไม่ผิด ผู้เขียนก็ได้บอกกลยุทธ์ไปล่วงหน้าแล้วคืออะไรครับ ถ้าราคาทองคำในวันที่ 20/08/13 ขึ้นไปปิดที่โซนบน (สูง) แล้วอีกวันขึ้นไปก่อนให้หาจังหวะทำอะไรครับ ส่วนวันนี้ราคาทองคำเป็นยังไงครับ ลงก่อนใช่มั้ย และยังคงอยู่ในกรอบ สมควรที่จะทำอะไรครับ กลยุทธ์ง่ายๆแบบนี้ปรกติชาวบ้านไม่ค่อยรู้กันหรอก แต่นี่ผู้เขียนบอกให้ฟรีๆไม่ได้คิดค่าวิชาอะไร และถ้าผู้อ่านหรือนักลงทุนท่านใดไม่ได้เข้าซื้อไว้ โดยสามารถจำกัดการขาดทุนได้ค่อนข้างง่ายมาก ก็ถือว่าจบข่าว 
**Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral กลยุทธ์ที่เหลือคงจะต้องรอผลของตัวเลข Jobless claims ก่อนนะครับ ถ้าออกมาไม่ดีก็จะสอดคล้องกับภาพทางเทคนิคปัจจุบัน คือ การขึ้นทดสอบด้านบน (แนวต้าน) อีกระลอก แต่ถ้าออกมาดีก็คงขัดแย้งกับภาพทางเทคนิคซึ่งอาจเข้าลงทุนยากหน่อย ยกเว้นออกมาหรูมากอีกเช่นต่ำกว่า 320K ก็อาจเข้าปล้นขายสั้นๆนะครับ ยกเว้นดันรูดหลุด Pattern และเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ลงมาเลยก็อาจทอนกำไรแบบสู้ครึ่งถอยครึ่งครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ 

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.45น.
R2= 1380/1385
R1= 1375
S1= 1365
S2= 1360/1355
……………………………………………
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น