วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง วันที่ 11/10/56 (รอบเช้า)

บทความแนวโน้มราคาทอง 11/10/56 (รอบเช้า)
ประเดนข่าว
สัญญาณในด้านบวกว่าการเจรจาเพื่อเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐเริ่มมีความคืบหน้า หลังจากประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่าอาจจะมีการผ่านกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ชั่วคราว  เพื่อให้สหรัฐรอดพ้นจากผิดนัดชำระหนี้ หากโอบามา หันหน้าเจรจา ("หาก"นะครับ) ....สยบผลจากตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ที่ออกมาลดลงกว่าที่คาด (โดยราคาทองก็ตอบรับรายงานตัวเลขนี้ทันที...ก่อนกลับมาจากข่าวข้างต้น)
สำหรับเมื่อวานนี้ ข่าวที่ว่าอาจมีการเจรจาประนีประนอมให้มีการปรับเพดานหนี้ระยะสั้นขึ้นไปก่อน (ขายผ้าเอาหน้ารอด) ซึ่งที่จริงก็ถือว่าเป็นผลลบต่อทองคำกอรปกับการดีดตัวขึ้นไปของราคาน้ำมันดิบและตามการทะยานขึ้นต่อเนื่องของทั้งดัชนีหุ้นสหรัฐฯและค่าเงิน USDJPY โดยกดดันราคาทองคำให้รูดลงอีกระลอกพร้อมจากการขายตามปัจจัยทางเทคนิคหลังราคาทองคำได้หลุด Pattern
ความน่าสนใจในช่วงนี้ ยังคงอยู่ที่ปัญหางบประมาณและเพดานหนี้ของสหรัฐฯ และแนวโน้มผลการประชุม FOMC ในวันที่ 30/10/13 ซึ่งถือว่ายังคงเป็นอะไรที่ยังคาดการณ์ได้ลำบาก ถ้าปัญหาแรกจบเร็ว (Deadline 17/10/13)
ประเดน Technical
ตลาดก็ได้เทขายทองคำลงมาอีกระลอกเรียบร้อยแล้ว และได้มีการทำ New low ซึ่งปรกติควรจะเกิดขึ้นตามสถิติ
(การเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ตามสถิติคือ การรูดลงทุกภาพโดย 6 ภาพใน 10 ภาพ ลงมาทำ New low) โดยเช้านี้มีการปรับตัวขึ้นไปก่อนที่บริเวณ 1291 โดยยังมีเป้าหมายแรกที่ 1295 +/- อยู่
รายงานตัวเลขวันนี้
ถือว่าค่อนข้างเบาบางทีเดียว แต่ยังคงประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ .....โชคดีทุกท่าน
ทีมง่นห้างทองกิมเฮง9999
13:00
EUR: German Final CPI m/m คาด0.0%/ครั้งก่อน 0.0%
EUR: German WPI m/m คาด0.5%/ครั้งก่อน-0.6%
16:00
GBP: CB Leading Index m/m ครั้งก่อน 0.7%
19:30
CAD: Employment Change
คาด15.3K /ครั้งก่อน 59.2K และ
CAD: Unemployment Rate
คาดและครั้งก่อนที่ 7.1%
20:55
USD: Prelim UoM Consumer Sentiment
คาด 77.2 /ครั้งก่อน 77.5
USD: Prelim UoM Inflation Expectations ครั้งก่อน 3.3%
22:00
USD: FOMC Member Powell Speaks
..................
หมายเหตุ: เอกสารฉบับนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ ข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น