วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทองวันที่ 25/10/56 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2556 (รอบเย็น)
 
สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
ภาพรวมราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นหลังการพักตัวตามปัจจัยทางเทคนิคโดยได้รับกระแส Risk appetite สนับสนุนหลังตลาดโดยรวมเชื่อว่าเฟดคงไม่มีการปรับลดขนาดของ QE ลงในการประชุมปลายเดือนนี้ (29-30/10/13) ซึ่งก็เป็นผลบวกต่อดัชนีหุ้นสหรัฐฯ เป็นต้น โดยอาจจะมีสะดุดบ้างคือค่าเงินยูโร ซึ่งเป็นผลมาจากผลของตัวเลข PMI & SI ซึ่งได้ออกมาค่อนข้าง Mixed ค่อนไปทางอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดโดยรวม ส่วนในตลาดอเมริกาผลของตัวเลข US.Jobless claims ได้ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดและก็ส่งผลให้ราคาทองคำดีดขึ้นสู่ระดับ New high ก่อนที่จะปรับย่อลงอีกระลอกหลังทางแผนกแรงงานสหรัฐฯได้ออกมาแจ้งว่าตัวเลขดังกล่าวยังคงได้รับผลกระทบจากปัญหาคอมพิวเตอร์ใน California (ไม่จบสักที) อย่างไรก็ตามแรงซื้อยังคงกลับเข้ามาและทำให้ราคาทองคำขึ้นต่อไปยังแนวต้านสุดท้ายที่ผู้เขียนให้ไว้ ส่วนดัชนีหุ้นสหรัฐฯก็ทะยานขึ้นต่อเช่นกันโดยได้อนิสงฆ์จากผลประกอบการโดยรวม (ส่วนใหญ่) ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่ง สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้ ในตลาดเอเชียผลของตัวเลข CPI y/y ของญี่ปุ่นซึ่งได้ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด (1.1% vsfc 0.9% vsl 0.9%) ได้ส่งผลกดดันค่าเงิน USD.JPY รวมทั้งดัชนีหุ้นสหรัฐฯ Nikkei เสริมด้วยการที่ทางจีนได้ประกาศ Fixed the 7D Shibor at 4.89% (สูงขึ้นถึง 140bps ภายในสัปดาห์และถือว่าสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม) อัน เป็นผลมาจากสภาพตรึงเครียดของตลาดเงิน เข้าสู่ตลาดยุโรปค่าเงิน EURUSD ก็ได้ไต่ระดับขึ้นทำ New day high อีกจากการคาดการณ์ว่าตัวเลข IFO จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้า แต่ผลก็คืออ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดและเดือนก่อนหน้า ส่งให้มีแรงเทขายค่าเงิน EUR.USD ลงมา ต่อด้วยค่าเงิน GBPUSD ซึ่งก็ได้ดีดตัวขึ้นรับการคาดการณ์ของตลาดที่ว่าตัวเลข GDP ประจำไตรมาสที่ 3 (ADV) จะออกมาแข็งแกร่งและแข็งแกร่งกว่าในไตรมาสที่ 2 และเมื่อผลได้ออกมาตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก็ส่งให้มีแรงเทขายทำกำไรกันลงมาตามสูตร Buy on rumor sell on fact ส่วนค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้นก็ส่งผลลบเล็กๆต่อทองคำ เข้าสู่ตลาดอเมริกาก็จะมีตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯซึ่งก็ถูกคาดว่าจะกระเตื้องขึ้นบ้างจากเดือนก่อนหน้า ส่งผลลบเล็กๆต่อทองคำซึ่งก็คงต้องติดตามกันนะครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
ก่อนอื่นต้องขอโทษสำหรับบทความที่อาจจะล่าช้าไปหน่อย เนื่องด้วยผู้เขียนค่อนข้างยุ่งมากเล (แก้ตัวไปวันๆจนผู้อ่านเริ่มชาชินแล้ว)เมื่อวานผู้เขียนได้บอกไปแล้วใช่มั้ยว่าภาพการเคลื่อนไหวลักษณะนี้ตามสถิติย้อนหลังเป็นเช่นไร และนี้ก็ถูกบรรจุอยู่ในการสัมมนาด้วยขั้น Advance ในวันที่ 02/11/13 นี้ แต่ถ้าท่านพลาดการเข้าสัมมนาในวันที่ 26/10/13 นี้ก็อาจจะทำให้ยากแก่การเข้าใจถึงซึ่งอาจทำให้ประโยชน์ที่จะได้รับไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย วันที่ประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯผู้เขียนให้แนวต้านไว้สูงสุดเท่าไหร่ครับ แล้วราคาทองคำได้ขึ้นไปสูงสุดที่เท่าไหร่ เมื่อวานผู้เขียนให้แนวต้านสูงสุดไว้ที่เท่าไหร่ครับ แล้วราคาทองคำขึ้นไปสูงสุดที่เท่าไหร่ครับ ผู้เขียนไปเอาแนวต้านเป๊ะๆเหล่านี้มาจากไหน นั่งเทียนเขียนหรอ นี่ก็จะถูกบรรจุในการสัมมนาขั้น Advance ส่วนวันนี้ในเมื่อเมื่อวานราคาทองคำได้ทำ New high ไปแล้ว โอกาสการพักตัวอีกก็จะมีค่อนข้างสูงครับ โดยสถิติแล้วโอกาสที่ราคาทองคำจะขึ้นไปทำ New high อีกมีเพียง 1 ภาพ ใน 6 ภาพ ในขณะที่โอกาสของการพักตัวลงมาแต่ไม่หลุด Pattern กลับมี 3 ภาพ เหวี่ยงขึ้นเหวี่ยงลง (ขึ้นอีกแต่ไม่ทำ New high) 1 ภาพ และรูดลงหลุด Pattern กลับลงมาเฉยเลย 1 ภาพ สรุป
**Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral to slightly bearish กลยุทธ์วันนี้คงเป็นการรอคอยผลของตัวเลขยอดสั้งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯว่าจะมีโอกาสทำให้ราคาทองคำดีดขึ้นได้อีกเฮือกหรือเปล่าเพื่อลดความเสี่ยงที่จะรูดลงทดสอบแนวรับสำคัญแถวบริเวณ 1330+/- Conservative investors หลีกเลี่ยงการลงทุนเพื่อรอดูไปก่อนก็จะดี อาทิตย์หน้าจะมีข่าวใหญ่ให้ลงทุน การฟอร์มตัวรอบนี้มีโอกาสทั้งการทะยานขึ้นอีกระลอก (ทะลุแนวต้าน 1352 ไปอย่างแข็งแกร่งอีก) กับหลุด Pattern กลับลงมา ส่วนผู้เขียนคงเน้นเตรียมตัวสำหรับงานสัมมนาวันพรุ่งนี้มากกว่า ยกเว้นถ้าผลของตัวเลขออกมาพลิกผันมากๆอาจคันแหย่เข้าไปหน่อยถ้ามีโอกาสเข้าปล้นซื้อสั้นๆ แต่ถ้าเป็นการกลับตัวลงมาคงรอการ Breakout เพื่อยืนยันก่อนครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ เจอกันวันพรุ่งนี้  ผู้เขียนเชื่อว่าวิธีการลงทุนของท่านจะดีขึ้นอย่างแน่นอนและสำคัญที่สุดคือ อย่างยั่งยืนด้วย  

แนวรับ-แนวต้าน ทองวันที่ 25/10/56 updated at 18.35น.   
R3=1355
R2=1348/1352*
R1=1345
S1=1335
S2=1330/1328*
S3=1326.50/1325
....................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น