วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง (รอบเช้า) วันที่ 7/10/56


แนวโน้มราคาทอง (รอบเช้า) วันที่ 7/10/56


สรุปปภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภาพรวมการลงทุนในสหรัฐฯ ภาพรวมเป็นบวกโดยมองจากดัชนี Dow Jone และค่าเงิน USD 
โดยนักลงทุนเชื่อว่า ปัญหาการคลัง และ การจัดสรรงบประมาณในสหรัฐฯ สามารถผ่านปัญหาทุกเรื่องได้ แม้ว่ายังคงมีความกังวลบ้างในช่วงกาอนเกิด Government shutdown แน่นอนจากปัญหานี้ทำให้การประกาศตัวเลข "การจ้างงานนอกภาคเกษตรฯและอัตราการว่างงานในสหรัฐฯ"ที่มีอันต้องเลื่อนการประกาศออกไป

ขณะที่สภาสหรัฐฯ ซึ่งรีพับลีกันครองเสียงข้างมาก ได้มีการอนุมัติ ร่างกฎหมายที่จะจ่ายเงินชดเชยให้กับเจ้าหน้าที่ที่ถูกพักงาน เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐปิดจากปัญหา Government shutdown ทั้งนี้ ต้องผ่านการเห็นชอบจากวุฒิสภาซึ่งครองเสียงข้างมากโดยพรรคเดโมแครตและ ประธานธิบดีโอบามาก่อน

สำหรับเรื่อง Debt Ceiling หรือ ปัญหาเพดานหนี้ในสหรัฐฯ ที่มีความต่อเนื่องจากปัญหา Government shutdown นั้นก็มีหลายกระแสออกมาทั้งบอกว่าจะส่งผลกับตลาดมากโดยเฉพาะหากไม่สามารถเพิ่มเพดานหนี้ในสหรัฐฯได้ และอาจส่งผลให้สหรัฐฯมีการ"ผิดนัดชำระหนี้" โดยอาจส่งผลให้ถูกลดเครดิตได้ ขณะที่อีกเสียงกว่าว่าไม่มีผลหรอก มันเป็นเพียงเกมการต่อรองของโอบามาเท่านั้น...แต่ที่ผ่านมาไม่ว่ากระแสอะไรออกมา ก่อนมีการตัดสินใจดำเนินการอะไรของสภาและรัฐบาลสหรัฐฯ ล้วนมีผลทั้งสิ้น แน่นอนหากเป็นอย่างนี้ นักลงทุนคงต้องติดตามข้อมูลจากปัจจัยข่าวด้วยตลอดดีกว่า

แนวโน้มราคาทองรอบเช้า

จากภาพรวมข้างต้นดังกล่าว ดูจะมีผลกับตลาดไม่มากนัก เนื่องจากมีการคาดถึงผลกระทบที่จะได้รับบ้างแล้ว ส่งผลให้การเคลื่อนไหวของราคาทองคำ หลัง Government shutdown ในวันที่ 3 และ 4 ตุลา 56 ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในลักษณะ Side Way โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ แนวต้านที่ 1319/1320 และแนวรับที่ 1307 ก่อน ขณะที่กราฟราคาทองรายชั่วโมง ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวที่ 1319/1320 ได้ หรือเส้นแนวโน้มค่าเฉลี่ย MA200 ได้

ฉะนั้น หากคุณเป็นนักลงทุนประเภทชอบความตื่นเต้น "การเข้าซื้อ"ตอนต้นตลาดวันนี้ และเก็บกำไร บริเวณแนวต้านที่ 1319+/- น่าสนใจนะ  หากคุณยังคงลังเลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองและไม่แน่ใจว่าเขาจะขึ้นไปไม่ไกลมากนัก การ"ดักขาย"ที่ แนวต้าน 1319+/- เมื่อราคาไม่สามารถผ่าน MA200ในกราฟรายชั่วโมงไปได้ เป็นอะไรที่เหมาะกับแนวการลงทุนแบบคุณ 

วันนี้ หากราคา Side Way จริง โอกาสที่จะเก็บกำไรทองทั้ง 2 ฝั่งมีมาก จำตากัน โชคดีทุกท่าน เจอกันรอบเย็น 
..................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ
ข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น