วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556 

แนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556 

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
ภาพรวมตลาดยังคงเคลื่อนไหวซื้อขายโดยถูกครอบงำในเรื่องเดิม (ปัญหางบประมาณและเพดานหนี้) เดี๋ยวก็ทำท่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ ดัชนีหุ้นสหรัฐฯบวกค่าเงิน USD.JPY ก็ขึ้น ราคาทองคำก็รูดลง พอถึงเวลาหนึ่งก็กลายเป็นท่าดีทีเหลว ดัชนีหุ้นสหรัฐฯบวกค่าเงิน USD.JPY ก็รูดลง ราคาทองคำขึ้น ซึ่งล่าสุดก็ดูจะมีโอกาสตกลงกันได้อีกแล้ว ดัชนีหุ้นสหรัฐฯบวกค่าเงิน USD.JPY ก็พุ่งขึ้นอีก ก็แน่นอนราคาทองคำก็รูดลงอีกระลอก อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังคงเป็นแค่ความคาดหวังโดยยังไร้รูปธรรมที่ชัดเจน

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

เดิมๆครับ ก็ตลาดยังคงจับตาเรื่องเดิม เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย และผู้เขียนก็ไม่สามารถฟันธงได้จริงๆ บอกแล้วว่าส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องการเมือง (นักการเมือง) ผู้เขียนส่วนใหญ่จะลงทุนโดยใช้ Fundamental Factor บวก Technical Factor โดยหลีกเลี่ยงการลงทุนของ Political Factor  

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
การเคลื่อนไหวของตลาดซึ่งยัคงถูกครอบงำด้วยเรื่องเดิม ซึ่งมีการคาดการณ์ไว้ว่ายังไงก็คงมีการตกลงกันได้ ซึ่งผู้เขียนก็คงไม่ไปฟันธงว่าจะตกลงกันไม่ได้แต่ความจริงขณะนี้ผู้เขียนก็ยังมองว่าเป็นเพียงแค่การคาดเดามากกว่า หมายความว่า ตลาดเคลื่อนไหวในตามการคาดเดาซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แต่นักลงทุนท่านใดชอบความเสี่ยงสูงๆก็ตามสะดวกครับ Sentiment วันนี้ถือว่า Slightly bearish to neutral และราคาทองคำก็ได้รูดลงมาใกล้หรือแถวระดับจิตวิทยาแล้ว (1250+/-) กลยุทธ์วันนี้สำหรับ Aggressive investors ซึ่งก็เป็นการเข้าสวนซื้อเหนือแนวรับดังกล่าว โดยเพียงวาง Stop loss orders ใต้ลงมาเล็กน้อย (Low risk high return) แต่หวยมันก็คงออกไปแล้ว รายละเอียดทั้งหมดไว้คุยกันวันสัมมนาซึ่งถือว่าสำคัญสำหรับการลงทุนที่ดีอย่างยิ่ง ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ  

แนวรับ-แนวต้านวันที่ 15/10/56 updated at 18.52น.   GOLD
R2=1275
R1=1268/1270
S1=1260/1258
S2=1255/1250
.................    
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ ข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ ในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น