วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สรุปท้าย Week 9/8/56 20:00น.

สรุปท้าย Week 9/8/56 20:00 น.

วันนี้เราไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรเลยของสหรัฐฯ นอกจากตัวเลขการจ้างงานแคนาดาซึ่งนักลงทุนหลายท่านก็คงไม่ได้ลงทุนหรือสนใจในการลงทุนในค่าเงินเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นการเคลื่อนไหวของทองคำอาจยังคงผูกติดกับค่าเงินครับ ซึ่งก็คงต้องดูความเคลื่อนไหว ของดัชนีหุ้นสหรัฐฯด้วย

Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral to slightly bullish กลยุทธ์วันนี้รอบแรกคือการดักขายสั้นๆซึ่งก็คงได้ผ่านไปแล้ว ขณะนี้ราคาทองคำได้ลงมาทดสอบแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย(MA) 200 ในกราฟรายชั่วโมงหลายรอบแล้วพอสมควร ซึ่งมีโอกาสที่อาจจะพบแรงซื้อขึ้นไปอีกระลอกได้ แต่ปัญหาคือ อะไรจะเป็นตัวกระตุ้น เพราะฉะนั้นกลยุทธ์สำหรับบรรดา Aggressive investors (Bulls) อาจหาจังหวะดักซื้อครับ โดยทำ Stop loss orders ใต้เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods on basic close หมายความว่าถ้าราคาทองคำปิดใต้เส้นดังกล่าว โดยมองเป้าหมายไปที่จุดสูงสุดของวันนี้หรือสูงกว่า

ส่วนบรรดา Bears ซึ่งได้เสียโอกาสไปแล้วช่วงต้นตลาดวันนี้ถ้าไม่ได้เข้าขายไว้ถึงตอนนี้ผู้เขียนคงไม่กล้าแนะนำให้ไล่ขายครับถึงแม้ก็มีโอกาสที่ราคาทองคำจะลงมาได้เช่นกัน โดยเฉพาะถ้าค่าเงินสกุลต่างๆกลับอ่อนค่าลง on profit-taking ahead of week-end และหรือดัชนีหุ้นหสรัฐฯกระเตื่องขึ้นในคืนนี้
ส่วนผู้เขียนคืนนี้คงจับจ้องดูดัชนีหุ้นหสรัฐฯครับเผื่อจะมีโอกาสเข้าซื้อสั้นๆเนื่องจากขณะนี้อยู่ใกล้บริเวณแนวรับหรือโซนซื้อมากกว่า ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโ ชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 19.00น.   GOLD

R2=1320/1326
R1=1314/1318
S1=1308/1304
S2=1300
...................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น