วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันอังคารที่ 10 กันยายน 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันอังคารที่ 10 กันยายน 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ราคาทองคำเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านแรกซึ่งผู้เขียนให้ไปเมื่อวานโดยไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรของสหรัฐฯ โดยค่าเงิน EURUSD ได้รับข่าวบวกจากผลของตัวเลข EMU : Sentix ซึ่งได้ออกมาพลิกล๊อคดีเกินการคาดการณ์ของตลาดค่อนข้างมาก (6.5 vsfc -3.5 vsl -4.9) ส่งให้มีแรงเทขายทองคำเทียบค่าเงินยูโรลงมา ในขณะที่ดัชนีหุ้นสหรัฐฯได้รับข่าวบวกจากการที่รัสเซียได้พยายามที่จะลดความตรึงเครียดในซีเรียลงโดยแนะนำให้มีการควบคุมอาวุธเคมีโดยสากลและรายงานว่าซีเรียยินดีกับข้อเสนอดังกล่าวซึ่งก็กดให้ราคาน้ำมันดิบรูดลงด้วย ทั้งหมดถือเป็นปัจจัยลบเล็กๆต่อทองคำ

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ค่อนข้างเบาบางโดยผลของตัวเลขทางจีนได้ออกมาค่อนข้างดีและส่งผลบวกต่อค่าเงินออสเตรเลียในฐานะ Commodity currency อย่างไรก็ตามก็ยังคงไม่มีตัวเลขสำคัญๆใดๆที่จะถูกประกาศออกมาทั้งในตลาดยุโรปและอเมริกา ตลาดอาจเคลื่อนไหวหรือซื้อขายไปตามปัจจัยทางเทคนิค ประกอบกับบรรดาข่าวเกี่ยวกับเรื่องซีเรียและ QE

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ทองคำได้รับปัจจัยลบกดดันจากสถานการณ์ในซีเรียที่ดูเหมือนจะคลี่คลายลง ซึ่งส่งผลให้ดัชนีหุ้นสหรัฐฯและค่าเงิน USDJPY ปรับตัวขึ้น ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง ประกอบกับภาพทางเทคนิคของทองคำเองซึ่งโน้มไปทางขาลงดังที่ผู้เขียนได้บอกไปแล้วเมื่อวาน โดยให้กลยุทธ์ว่า ขาย หรือ Wait & See (ไม่ได้บอกให้ซื้อนะครับ) และราคาทองคำปัจจุบันได้หลุดแนวรับซึ่งถือเป็น Neckline support เล็กๆที่ระดับ 1380 กดให้
***Sentiment วันนี้ถือว่า Slightly bearish อย่างไรก็ตาม ถ้านักลงทุนท่านใดไม่ได้เข้าขายเมื่อคืนหลังการทดสอบแนวต้านแถวบริเวณ 1390+ และเมื่อวันนี้หลังราคาทองคำหลุดแนวรับ 1380 ลงมา ตอนนี้ก็ขอบอกว่าเสียดายด้วยครับ เพราะผู้เขียนไม่รู้ว่าจะให้กลยุทธ์ที่เหลืออย่างไร ก็รู้ๆอยู่ว่าผู้เขียนไม่นิยมเล่นไล่ โดยเมื่อวานก็พอได้กำไรไปบ้างแต่ด้วยความไม่ไว้วางใจเกี่ยวกับเรื่องซีเรียก็เลยตัดทำกำไรไปหมดลืมที่จะทิ้งตั๋วไว้หน่อย โดยวาง Stop loss orders เหนือระดับ 1392 จากภาพทางสถิติแล้ววันนี้โอกาสที่จะจบด้านล่างมีมากกว่าจะกลับไปจบด้านบน 2:1 ครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ
                                  
แนวรับ-แนวต้าน ทอง วันที่ 10/9/56 updated at 16.25น.
R1=1380
S1=1372/1370
S2=1365
S3=1362/1360
……………………………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น