วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ภาพรวมการเคลื่อนไหวซื้อขายเป็นไปตามปัจจัยทางเทคนิคหลังราคาทองคำได้หลุด Pattern ลงมา ( 1355/1354) กดให้มีแรงเทขายทองคำออกมาอย่างหนาแน่น แต่ราคาทองคำก็ยังคงสามารถยืนเหนือแนวรับแถวบริเวณ 1336/1335 (เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 50periods ในกราฟรายวัน) ได้ก่อนที่จะรูดลงอีกระลอกหลังผลของตัวเลข U.S Jobless claims ซึ่งได้ออกมาดีเวอร์ (Best since Mar 2006) อย่างไรก็ตามทาง Labor department อ้างว่าเกิดจาก Computer upgraded in 2 states Texas & Rhode island) ส่งให้ภาพยังคงค่อนข้าง Mixed แต่สังเกตุได้ชัดว่าตลาดเริ่มจะ Positioned โอกาสที่เฟดจะลดขนาดของ QE ในสัปดาห์หน้า (17-18) โดยมีการคาดการณ์กันตั้งแต่ 10B usd ไปถึง 45B usd ทีเดียว ส่วนผู้เขียนคาดว่าจะอยู่ในช่วง 15B usd ถึง 25B usd อย่างไรก็ตามก็คงต้องติดตามกระแสนี้กันในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรในตลาดเอเชียและยุโรป ส่งให้การเคลื่อนไหวโดยรวมเป็นไปตามปัจจัยทางเทคนิค แต่ก็พอจะเห็นราคาน้ำมันดิบรูดลงอีกหลังดีดตัวขึ้นไปเฉยเมื่อคืนนี้จากข่าวที่ทาง US House Speaker Boehner ได้แสดงความคิดเห็นโดยเคลือบแคลงสงสัยในการที่จะสามารถควบคุมอาวุธเคมีทางซีเรีย แต่ที่รูดลงวันนี้ก็มาจากการพูดคุยกันระหว่าง US SEC of State Kerry and Russia’s FM Lavrov เกี่ยวกับ Syrian chemical arms ซึ่งระบุว่า Constructive (สร้างสรรค์) Focus หลักคงไปอยู่ที่ตลาดอเมริกาคืนนี้ เริ่มกันตั้งแต่ US. Retail sales ซึ่งถูกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าหรือใกล้เคียงเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตามก็คงต้องดูผลก่อนครับ อย่าลืมว่าวันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 13 ซึ่งปีหนึ่งจะมีเพียง 1 ถึง 2 ครั้งเท่านั้น (น่ากลัวจัง)

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ผู้เขียนได้บอกไปแล้วในบทความเมื่อวานว่า ราคาทองคำหลุดแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 50periods ในกราฟรายวันลงมาและปิดได้ที่ระดับต่ำถึงต่ำสุด ต้นตลาดวันนี้ถ้าราคาทองคำปรับตัวขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปก็เหมาะแก่การเข้าดักขาย ตกลงได้เข้าขายกันหรือเปล่า โดยมีเป้าหมายขั้นต่ำที่ระดับ Low ของเมื่อวานหรือต่ำกว่า (เป็นกลยุทธ์แบบธรรมดาๆมากๆซึ่งผู้เขียนได้บอกไปหลายต่อหลายครั้งแล้ว) และนี่ก็บอกไปล่วงหน้าแล้วตั้งแต่เมื่อวานเพราะรู้ว่าบทความนี้จะถึงมือท่านช้าเกินไป เอาล่ะผ่านไปแล้ว Sentiment วันนี้ถือว่า Slightly bearish กลยุทธ์วันนี้แน่นอนผ่านไปแล้วอย่างน้อย 1 รอบ คือ การดักขายตามสูตรทางเทคนิคธรรมดาๆแต่คงไม่ธรรมดาถ้าท่านไม่ใช่ผู้อ่านขาประจำและอาจเป็นอีก 1 รอบสำหรับบรรดาชาวสวนเมื่อท่านเห็นภาพ Bullish divergence จากทั้ง Stochastic , RSI and MACD ในกราฟรายชั่วโมง ซึ่งอาจสวนซื้อสั้นๆได้ (ตีหัวเข้าบ้าน) ต่อจากนี้คงต้องรอผลของตัวเลข US Retail sales ก่อนด่านแรก ถ้าออกมาดีเวอร์หรือพูดว่า มากกว่า 100หรือใกล้เคียง แล้วตัว Core ออกมาดีด้วยพูดว่า มากกว่า 0.5ราคาทองคำอาจมีโอกาสรูดลงอีกเล็กน้อย โดยมีแนวรับแถวบริเวณ 1305/1300 แต่ผู้เขียนก็ไม่สามารถรับประกันความแน่นอนนะครับ เนื่องจากมีสัญญาณขัดแย้งเล็กน้อยทางเทคนิค ส่วนถ้าทะลึ่งออกมาติดลบล่ะก็คงเห็นการดีดตัวของราคาทองคำได้บ้างครับ โดยดูแนวต้านแถวบริเวณ 1320 สรุปดูเหมือนตลาดอาจจะแผ่วลงบ้างเพื่อรอคอยข่าวใหญ่กลางสัปดาห์หน้าครับ ถึงแม้จะไว้ใจไม่ได้ (ศุกร์ 13 ครับพี่น้อง) ส่วนผู้เขียนหลังจากทำกำไรจากการเข้าขายมาอย่างเพลิดเพลินคืนนี้คงพร้อมที่จะทำการเข้าซื้อหรือเข้าขายแบบสั้นๆครับขึ้นอยู่กับผลของตัวเลขต่างๆจะเอื้อมากน้อยแค่ไหน การเข้าลงทุนแบบง่ายๆได้ผ่านไปแล้วดังที่บอกไปเบื้องต้น งานนี้คงต้องมืออาชีพพอสมควรครับ ท่านล่ะ คิดว่าเป็นมืออาชีพแล้วหรือยัง ถ้ายังก็ระมัดระวังด้วยนะครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ
                                         
แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 19.02น.
R2=1325/1330
R1=1316/1320
S1=1305
S2=1300*
.................................
หมายเหตุบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น