วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง 27/9/56 (เย็น)

แนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงต้นตลาดเป็นไปตามปัจจัยทางเทคนิคหลังราคาทองคำสามารถทะลุแนวต้านจิตวิทยา (ในรอบนี้เท่านั้นนะครับ) ขึ้นไปอย่างค่อนข้างแข็งแกร่งและปิดยืนยันได้ค่อนข้างสูง เมื่อต้นตลาดเมื่อราคาทองคำมีการปรับย่อลงก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปก็เลยมีแรงช้อนซื้อเก็งกำไรอีกระลอกตามสูตรทางเทคนิคธรรมดาและราคาทองคำก็ได้ขึ้นไปทำ New high เรียบร้อยเป็นอันสมบูรณ์แบบตามสูตรทางเทคนิคและก็ตามด้วยการเทขายทำกำไรลงมาโดยมีสัญญาณภาพ Bearish divergence ช่วยสนับสนุนทั้งใน Stochastic, RSI and MACD อย่างไรก็ตามราคาทองคำยังคงสามารถประคองตัวอยู่เหนือแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงได้จนเข้าสู่ตลาดอเมริกาและผลของตัวเลข Jobless claims และ GDP ซึ่งถูกประกาศออกมาพร้อมกันส่งให้ตลาดสับสนเล็กน้อยเนื่องจากออกมาคานกัน แต่ก็เพียงพอให้ตลาดเทขายทองคำเข้าทดสอบแนวรับอีกครั้งโดยตัวเลข Jobless claims ได้ออกมาแข็งแกร่งเหลือเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคราวนี้ทางแผนกแรงงานไม่มีการอ้างปัญหาจากคอมพิวเตอร์อีก ก็แสดงว่าแข็งแกร่งจริง การทดสอบแนวรับดังกล่าวยังคงพบแรงซื้ออยู่จนกระทั่ง Fed’s Kocherlakota (สายพิราบ , Dove) ออกมาแสดงความคิดเห็นตามสไตล์เดิมๆคือ ภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐฯยังคงอยู่ในเกณฑ์ต่ำและเพียงพอที่จะใหเฟดขยายกรอบการผ่อนคลายนโยบายต่อไป และก็ส่งผลให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้นไปอีกระลอก (1335+/-) ก่อนที่จะรูดลงและทะลุแนวรับแถวเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโม งลงมาจนได้ โดยถูกกระตุ้นหรือได้รับไฟเขียวจากข่าวทางแผนกแรงงานสหรัฐฯอีกว่า บางที 345,000ตำแหน่งงานอาจเพิ่มขึ้นในสิ้นปี 2013 นี้ โอ๊ย ขอโทษจริงๆ เขียนเป็นภาษาไทยบางครั้งยากจัง ไม่ค่อยได้ความหมายตรงกับภาษาอังกฤษ 100% แต่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเลยก็เกรงว่าผู้อ่านบางท่านอาจไม่เข้าใจอีก เอ้า ก็เขียนมันซะ 2 ภาษาเลยซิ โอเค คงใช้เวลาอ่านกันทั้งวันเลยนะ สรุปจบข่าว

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

กระตุ้นกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงสำหรับคอนักลงทุนในสกุลเงิน โดยประธานธนาคารกลางอังกฤษได้ Quoted in Yorkshire post โดยกล่าวว่าเขามองไม่เห็นว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จะมีการเพิ่มปริมาณ QE อีกแล้ว ส่งให้ค่าเงินปอนด์ทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วเกือบ 100จุด ส่วนค่าเงิน EUR.USD ก็ได้พบแรงซื้อเก็งกำไรอีกระลอกหลังจากเข้าทดสอบแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมง โดยได้แรงกระตุ้นจากการคาดการณ์ที่ดีต่อตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคในภาคต่างๆของยูโรโซน และในที่สุดโดยรวมก็ได้ออกมาแข็งแกร่งใกล้เคียงคาด แต่ก็มีแรงเทขายทำกำไรกันออกมาบ้าง ส่วนในตลาดอเมริกาก็เบาๆด้วยตัวเลข PI & PCE ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้า เวลา 19.30น. จบด้วย U.Mich sent (F) เวลา 20.55น. ซึ่งถูกคาดว่าจะมีการ Revised ดีขึ้นจากการประกาศครั้งที่แล้วซึ่งก็เป็นไปได้สูงว่าจะดีกว่าครับ แต่ก็คงไม่ใช่อะไรที่จะทำให้เฟดตัดสินใจอะไรได้ครับ โน่นน่ะ สัปดาห์หน้า ของจริง เตรียมตัวรับทรัพย์กันด้วยนะครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
หลังการรูดลงทะลุแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงลงมาอีกระลอกจากข่าวซึ่งผู้เขียนได้แจงไปแล้ว โดยปรกติต้นตลาดวันนี้ถ้ามีการปรับตัวขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปก็เหมาะแก่การเข้าดักขายเล็กๆใต้เส้นดังกล่าว ซึ่งสลับเป็นแนวรับแนวต้านอยู่ในช่วงสั้นๆนี้ แต่อย่างไรก็ตามโดยรวมราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบซึ่งยังคงไม่มีภาพและทิศทางที่ชัดเจนครับ ฉะนั้นถ้านักลงทุนไม่ได้เข้าดักขายทำกำไรสั้นๆขณะนี้ก็ถือว่า Mixed แล้วครับ โดยตลาดมุ่งไปลงทุนซื้อขายใน Product อื่นๆแทน อาทิเช่น ค่าเงินสกุลหลักๆต่างๆ ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ และน้ำมันดิบ เป็นต้น และภาพทางเทคนิคของทองคำวันนี้ถือว่ากั๊กครับ โอกาสจะลงต่อและจบด้านล่างกับดีดตัวกลับขึ้นไปอีกรอบมีใกล้เคียงกันแบบ 50:50 เลยทีเดียวครับ Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral ครับ กลยุทธ์วันนี้สั้นๆคือ การดักขายซึ่งผ่านไปแล้วบ่ายต้นๆ ซึ่งสามารถจำกัดการขาดทุนได้ค่อนข้างง่าย ปัจจุบันอาจคงต้องรอผลของตัวเลขคืนนี้ก่อนและทำการซื้อขายสั้นๆตามผลของตัวเลข แต่ผู้เขียนก็ไม่แน่ใจนักครับคืนนี้ ภาพดู Mixed จริงๆ ยังไงก็ดูแนวรับแนวต้านซึ่งผู้เขียนส่งไปให้ประกอบแล้วกัน ส่วนตัวได้ดักขายทองคำไปที่ 1326.50 แต่ก็ตัดทำกำไรหนีไปแล้วที่ 1325.00 เองหลังราคาทองคำดีดตัวกลับขึ้นมาจากระดับ 1321 เอ้า แล้วทำไมไม่ตัดแถวบริเวณ 1321+ ล่ะ ก็กำไรมาเยอะแล้ว กะจะถือลุ้นไว้แบบประมาณว่า Let’s profit run บังเอิญมันดันไม่ Run ก็เลยตัดทิ้งไปแบบประมาณว่า Do not let profit turn into loss ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ    

แนวรับ-แนวต้าน ทอง วันที่ 27/9/56 updated at 17.51น.  GOLD

R2=1335/1340
R1=1328/1330*
S1=1321/1318
S2=1315*
S3=1310/1305

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น