วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 24 กันยายน 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 24 กันยายน 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

Bulls กับ Bears แบ่งเค๊กกลับบ้านกันไปแบบสมานฉันท์ อยากเห็นการเมืองบ้านเราเป็นอย่างนี้จังนะ (แบ่งกันกินแบ่งกันใช้ ชาติคงเจริญนะพี่น้อง) โดยตลาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway โดยไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรของสหรัฐฯ เช่นเดียวกับความเห็นของ Fed’s officials โดย Fed’s Fisher มีความเห็นคล้ายคลึงกับนาง Esther George ซึ่งมองว่าเฟดสูญเสียเครดิตจากการเพิกเฉยไม่ลด QE ลงในการประชุมที่ผ่านมา (ผู้เขียนปรบมือให้ มี Spirit จริงๆ) ส่วน Fed’s Lockhart กลับกล่าวว่า รู้สึกกังขาหรือเคลือบแคลงสงสัยว่าจะมีการปรับลด QE จริงในการประชุมครั้งหน้า (ตุลาคมนี้) ก่อนหน้าที่ Fed’s Bullard มองว่าอาจเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับลด QEลงในเดือนตุลาคมนี้ (โอ๊ย น่าเบื่อ ขึ้นมาชกกันไปเลยดีกว่า) ทั้งหมดนี้สะท้อนความคิดของผู้เขียนที่บอกไว้หลายครั้งนานแล้วว่าในคณะกรรมการเฟดมีความขัดแย้งกันค่อนข้างมากและเฟดโดยการนำของ Ben Bernanke (ขุนช้าง) ถือเป็นช่วงเวลาน่าอัปยศที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ครับ   

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

อุ่นเครื่องกันที่ตลาดยุโรป คือ ตัวเลขเยอรมัน IFO ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้าเล็กน้อย แต่รู้สึกว่าค่าเงิน EUR.USD ก็ได้ขึ้นมารอข่าวดีแล้วครับ ผู้เขียนก็เข้าซื้อก่อนเนื่องจากค่าเงิน EUR.USD ช่วงเช้าอยู่ที่ด้านล่างพอดี ขี้เกลียดๆไปเจอเหตุผลงี่เง่าที่ว่า Buy on rumour sell on fact ก็เลย Buy on rumour ซะก่อน แต่ก็ทยอยตัดทำกำไรไป 4 ส่วนแล้วครับ เหลือแค่ 1 ส่วน (ขำๆ ยังไงก็ไม่ขาดทุนแล้ว)
ส่วนในตลาดอเมริกาก็จะมี US. Cons conf (ความเชื่อมั่นผู้บริโภค) ซึ่งถูกคาดว่าจะลดลงจากเดือนก่อนหน้าเล็กน้อย ซึ่งก็นะ ก็เป็นไปได้เนื่องจากผลของตัวเลข U.Mich sent (P) ได้ออกมาต่ำกว่าคาดค่อนข้างเยอะ แต่ก็อีกใครจะรู้ ไม่ได้มีตาทิพย์หรือญาณพิเศษเห็นตัวเลขล่วงหน้าเนอะ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

เมื่อวานราคาทองคำเคลื่อนไหวสลับลงสลับขึ้น สลับไปสลับมา Bulls ก็รับทรัพย์ Bears ก็รับทรัพย์ (ถ้าไม่ลงทุนแบบไล่ซื้อไล่ขายนะครับ ซึ่งก็ไม่ใช่วิสัยของผู้เขียนอยู่แล้ว) ยังไงจะมีการจัดสัมมนาให้บรรลุกันโดยถ้วนหน้าครับ รายละเอียดอื่นๆอธิบายไปแล้วในหัวข้อเบื้องต้น ขณะนี้ราคาทองคำดูจะอยู่ใน Pattern เล็กๆซึ่งเรียกว่า Symmetrical Triangle เป็นรูปสามเหลี่ยมแบบหนึ่งซึ่งบ่งชี้ว่าราคาทองคำจะหลุดออกจากกรอบได้ทั้งด้านบนหรือด้านล่าง ซึ่งสามเหลี่ยมมีด้วยกันหลายชนิด แต่ที่สรุปว่าเป็น Symmetrical Triangle ก็ง่ายๆเพราะถ้าจะเป็น Bear pennant (ธงเชียร์กีฬาคว่ำลง) ราคาทองคำก็ควรหลุดลงตั้งแต่ความพยายามครั้งที่ 3 แต่นี่ไม่ใช่จึงตัดทิ้งไป ส่วนถ้าจะเป็น Triangle bottom ราคาทองคำก็ควรจะหลุดขึ้นไปตั้งแต่การพยายามขึ้นครั้งที่ 3 (ช่วงเที่ยงๆ) แต่นี่ไม่ใช่จึงตัดทิ้งไปอีก ก็เหลือรูปเดียวนั่นเองครับ ตัวอย่างเช่นนี้จะถูกบรรจุอยู่ในการสัมมนาครั้งที่จะถึงนี้ด้วยครับ Sentiment วันนี้ถือว่ายังคง Neutral to slightly bearish กลยุทธ์วันนี้คือ รอดูผลของการฟอร์มตัวว่าจะหลุดทางด้านใดแต่ล่าสุดดูเหมือนจะหลุดทางด้านล่างโดยเฉพาะถ้าปิดระดับ 1320 วันนี้คงไม่มีการแบ่งเค๊กเหมือนเมื่อวาน คงต้องตีกันเหมือนการเมืองบ้านเราแล้วล่ะวันนี้... ส่วนผู้เขียนกลับเข้าไปลงทุนในค่าเงิน EUR.USD ครับ แต่ก็คงเป็นอะไรสั้นๆครับ แถมแหย่เข้าไปขายน้ำมันดิบด้วย (แบบเอากำไรมาลงทุนน่ะ แค่ 0.1 lot) ยังไงจะส่งกราฟไปให้ดูนะครับ พูดมากมายเกี่ยวกับทองคำแต่ดันไปเข้าลงทุนอย่างอื่น ก็ผู้เขียนเกรงว่าขืนคุยเรื่อง Product อื่นๆ 1. จะเข้าใจกันไหม วันๆดูแต่ทองคำ (กราฟทองคำ) ส่วนทองคำอาจจะรอดูให้ตลาดเลือกทางก่อน คือ ให้ Bulls กับ Bears ฟาดฟันกันไปก่อนแล้ว Cow ค่อยเข้าไปซ้ำ (ผู้เขียนเกิดปีวัวน่ะ ดูนิสัยไม่ค่อยดีเลยนะ นี่ก็คือการลงทุนไม่ใช่มูลนิธิ หรือ องค์กรเพื่อการกุศลนี่ครับ) ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ
                                         
แนวรับ-แนวต้านทอง วันที่ 24/10/56 updated at น.
R3=1340/1345
R2=1332/1335
R1=1330*
S1=1320*
S2=1318/1313
S3=1310/1305
...........................................................

หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น