วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่น่าจับตาดูวันนี้ และแนวโน้มกลยุทธ์ 11/7/56 รอบเย็น


สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ผ่านพ้นไปแล้วทั้งในตลาดเอเชียและตลาดยุโรป โดยในเอเชียตัวหลักๆก็คือ ผลของตัวเลขการจ้างงานของออสเตรเลียซึ่งบรรดากูรูเห็นค่าเงินออสเตรเลียดีดขึ้นก็เหมาว่าเป็นผลของตัวเลขที่ดี (เพี้ยนจริงๆ มันดีตรงไหน) อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 5.5% ที่ถูก Revise เป็น 5.6% โดยออกมาที่ 5.7% เอ้า ก็การจ้างงานไงออกมา 10.3K vsfc 0.0K อือ ดูเหมือนจะใช่แต่เข้าไปดูรายละเอียดสิครับ Full time job ลดลงด้วยซ้ำ แต่ที่เพิ่มมันไปเพิ่มที่ Part time job ซึ่งถือว่าไม่ยั่งยืนเทียบกับ Full time ครับ ส่วนผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นก็ไม่มีอะไรพลิกโผ (ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง Wait & See) 
ส่วนในตลาดยุโรป ECB Publishes Monthly Report ก็ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ ECB อยากเห็นค่าเงินยูโรแข็งขึ้นพรวดพราด (ซะที่ไหน) จำตอนที่ค่าเงินยูโรอยู่สูงๆ กูรูหลายท่านมองว่าค่าเงิน EUR.USD จะกลับเป็นขาขึ้นแล้ว แล้วไง ECB’s Draghi ก็ออมาแสดงความเป็นห่วงกับค่าเงินที่แข็งค่าอยู่ขณะนั้น (พูดซะเยอะ) สรุปค่าเงิน EUR.USD ก็รูดกลับลงมาอย่างแรง จนเป็นที่ถกกันอีกยาวโดยเฉพาะทางด้านเยอรมนีก็มาโวยกันใหญ่ รายงานก็เลยออกมาเป็นว่า ECB จะยังคงนโยบายผ่อนคลายต่อไปอีกนานแสนนานและคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ Super low หรือ เผลอๆจะลดอีกด้วยซ้ำ (USD กลับแข็งค่าขึ้นในระดับหนึ่ง) ส่วนที่เหลือตลาดอาจให้ความสนใจบ้างไปที่ตัวเลข Jobless claims ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าเล็กน้อย และท่าทีของตลาดสหรัฐฯต่อผลของคำพูดขุนช้างและปฏิกิริยาของตลาดเอเชีย (Sensitive) อย่างมากต่อคำพูดที่ไร้สาระของขุนช้าง (ดีนะ ถ้าหล่อกว่านี้แล้วหัวไม่ล้าน จะตั้งฉายาว่า ศรีธนญชัย) 

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ก่อนอื่นต้องขอโทษจริงๆที่ผู้เขียนไม่ได้ออกบทความเมื่อวานนี้ พูดตอนนี้ก็เหมือนหวยมันออกไปแล้วแต่ก็จะหน้าด้านพูดอีกเล็กน้อย โดยเมื่อวานหลังราคาทองคำปรับย่อลงมาก่อนแถวบริเวณแนวรับซึ่งผู้เขียนให้ไว้ (09/07/13) , 1245/1240 โดยลงมาแถว 1242+ และดีดตัวขึ้นเล็กน้อยโดยไม่ได้ปิดฝังที่ Low ต้นตลาดวันพุธ (10/07/13) ราคาทองคำมีการปรับย่อลงก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปใช่มั้ย เพราะฉะนั้นควรทำอะไร เข้าซื้อหรือขาย ผู้เขียนเคยเขียนบอกกลยุทธ์แบบนี้ไปบ่อยมากแล้วใช่มั้ยถ้าท่านเข้าใจกลยุทธ์ง่ายๆแบบนี้ ท่านทั้งหลายก็คงไม่เสียโอกาสทำกำไรไป ยังไงผู้เขียนจะจัดสัมมนาอีกเร็วๆนี้ ต่อยอดจากครั้งก่อนเข้าสู่ระดับ Advance ซึ่งเผลอๆบรรดากูรูทั้งหลายอาจต้องเข้าเรียนด้วยซ้ำ จะได้ไม่...ไปวันๆ ส่วนการทะลุขึ้นไปด้านบนก็มาจากน้ำลายขุนช้าง อันนี้ไม่กี่ยว เพียงแต่ผู้เขียนไหวตัวทันอยู่แล้ว (กะล่อนซะ) แต่เสียดายที่ไม่ได้ออกบทความบอกท่านๆให้ไหวตัวเนิ่นๆ ขอโทษอีกครั้งครับ แน่นอนการพุ่งขึ้นไปย่อลงมารอบแรกยังคงเหมาะแก่การเข้าซื้อ ซึ่งก็ผ่านไปแล้วแถวบริเวณ 1278+ ยังขึ้นไปอีก หลายท่านก็คงเดาออกว่าจะมีแนวต้านที่ไหน (เดาง่ายออกก็ 1300 ถ้วนๆ) ขึ้นไปสูงสุดแถวบริเวณ 1298+ 
ขณะนี้ก็กำลังย่อลงอีกรอบเพื่ออาจรอดูท่าทีตลาดอเมริกาก็ได้ แต่ก็ได้ทิ้งร่องรอยแนวรับแรกไว้แถวบริเวณ 1280/1278 ซึ่งบรรดา Bulls ก็อาจเข้าเสียบซื้ออีกรอบ โดยทำ Stop loss orders ใต้ลงมาเล็กน้อย ส่วน Conservative 9investors อาจรอผลของตัวเลขค่ำคืนนี้ก่อน เพื่อรอเข้าซื้อขายสั้นๆ ส่วนผู้เขียนได้เสียบเข้าซื้อไปรอบนึงแล้ว ที่ 1283.05 แล้วตัดทำกำไรไปที่ 1288.00 แถมเข้าไปซื้อค่าเงิน EUR.USD และ GBP.USD ด้วย ถึงจะตัดทำกำไรไปแล้ว เนื่องจากต้องการมีสมาธิให้กับการเขียนบทความ แต่ก็อดใจไม่ได้เสียบเข้าซื้อทองคำไปอีกรอบ (คราวนี้มีกำไรตุนไว้ต่อกร) ที่ 1282.80 (เข้าช้าไปนิด ราคาทองคำลงมาที่ 1280+) ยังไงผู้เขียนก็มีการทำ Stop loss orders อยู่แล้ว กะว่าจะวางไว้ใต้ระดับ 1278 เล็กน้อย แต่ยังไม่ได้ตั้งไว้ครับเพราะอีกประมาณไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็จะมีการประกาศตัวเลข Jobless claims แล้ว บางทีอาจตัดทำกำไรสั้นๆไปก่อนเนื่องจากตัวเลขถูกคาดไว้ดีเล็กๆ Sentiment วันนี้ถือว่า Slightly bullish to neutral กลยุทธ์วันนี้ผู้เขียนบอกไปหมดแล้วครับ ที่เหลือก็ดูแนวรับแนวต้านซึ่งผู้เขียนให้ไปแล้วกัน
..........................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น