วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวรับ(S) แนวต้าน(R) และกลยุทธ์ วันที่ 29/7/56 (รอบเช้า)

แนวรับ(S) แนวต้าน(R)  วันที่ 29/7/56 (รอบเช้า)
R2= 1346
R1= 1336/1338
S1= 1329/1325
S2= 1312/1311
S3= 1308

แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 29 กรกฎาคม 2556 (รอบเช้า)  

ยินดีต้อนรับสู่สัปดาห์แห่ง Job date  Week ที่กล่าว หรือ โฟกัสเรื่องราวของตัวเลข Big big อย่าง Non-Farm Pay Roll (ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯ)  Unemployment Rate (อัตราการว่างงาน) และ Unemployment Claimes (ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน) ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ Fed ใช้อ้างอิงเพื่อดูว่าจะใช้หรือจะลด QE หรือไม่  พร้อมตามติดตัวเลขเศรษฐกิจอีกมากมายของสหรัฐฯ .......แน่นอนปัจจัยเหล่านี้จะมีผลต่อความผันผวนกับราคาทองในสัปดาห์นี้แน่นอน (อย่าตกใจ หากราคาขึ้น หรือ ลง แรงๆ )

ตามด้วยปัจจัยเล็กๆ เรื่องตำแหน่งของ Ben Bernanke ประธานFed ที่ใกล้จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งลงในวันที่ 31 มกราคม 2557 โดยมีการนำเสนอชื่อ ประธานคนใหม่ อย่างรองประธาน Fed Janet Yellen ซึ่งแน่นอนจะมีผลพวงต่อ เรื่องมาตร QE ในอนาคตด้วย....แต่งานนี้ )ประธานาธิบดี โอบามา ยังๆ
ไม่สรุป หรือตัดสินใจใดๆนะ

เอาละ Week นี้นอกจากตัวเลขในสหรัฐฯ แล้วยังมีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญๆ ทั้งใน ยุโรป  อังกฤษ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อีกมากมาย แน่นอนทำให้ระหว่างรอตัวเลขพี่ Big ของสหรัฐ ตัวเลขอื่นๆอาจส่งผลต่อราคาทองคำด้วย

*กลยุทธ์แบบง่ายๆ วันจันทร์นี้ ซึ่งขณะนี้ราคาอยู่ใกล้ๆ บริเวณแนวต้านสำคัญที่ 1336 โดยถือเป็นปราการด่านย่อยด่านแรก และหากราคาทองผ่านไปได้ เป้าหมายถัดไป ได้แก่แนวต้านที่ 2 ซึ่งจะนำไปสู่แนวต้านสำคัญที่ 1350 โดยมีปัจจัยที่อาจสนับสนุน ได้แก่ ตัวเลข Retail Sale ของญี่ปุ่น แต่เช้าเชียวละที่คาดว่าดีขึ้น และตัวเลข ฝั่งสหรัฐฯ Pending Home Sales ซึ่งคาดว่าแย่ลง

ปัจจัยจากตัวเลขเหล่านี้ อาจมีผลในทางบวกกับราคาทอง  แต่นั่นหมายถึงที่ตัวเลขออกมาตามคาดนี้ด้วย และหากตัวเลขออกมาไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ ผลก็น่าจะตรงข้าม 

**ดูง่ายๆ  หากราคาทองที่อาจขึ้นไปเพื่อทดสอบปราการด่านสำคัญก่อน โดยลึกๆ ส่วนตัวอิงจากประวัติศาสตร์ที่กล่าวมาก่อนหน้า  จึงทำให้เชื่อได้ว่า ราคาทองจะสามารถขึ้นไปใกล้เคียง ปราการด่านสำคัญได้ แต่หมดกำลังแล้วจึงถอยร่นมาสะสมกำลังที่แนวรับ 1 หรือ 2 ก่อน

***ประเดนถัดมา คือ หากทุกอย่างผิดแผนอย่างที่กล่าวมาทั้งหมด โอกาสที่ทองลง ก็มีแผนแก้เกมส์ง่ายๆ คือ ราคาทอง สามารถร่วง หลุด 1308 ลงมาหา 1300 ได้ งานนี้เป้าหมายถัดไปก็ 1290 แบบไม่ต้องถามกันอีก

# สรุป แผนหลักเปิดตลาดมา ราคาทองขึ้นต่อ โดยอาจมีทดสอบแถวๆ แนวต้านที่ 2 +/-  ก่อนหมดแรง แล้วย่อลงมา  แต่หากทั้งหมดไม่เป็นตามแผน ก็ปฏิบัติตามเงื่อนไข ***(3 ดอกจันท์)

Technical ทั้งหมด ทีมงานเราอ้างอิงจาก ราคาทองคำ Time Frame 1 Hour  

*** ขอให้ทุกท่าน โชคดี ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น