วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง (รอบเช้า) วันที่ 15/7/2556

สรุปเหตุการณ์สัปดาห์ที่ผ่านมา

     ถ้อยแถลงของประธานเฟด (Ben Bernanke)ในช่วงตลาดยุโรปซึ่งไม่มีการประกาศตัวเลขสำคัญๆอะไร พอเข้าสู่ตลาดอเมิรกาผลของตัวเลข U.S Jobless claims ซึ่งถือว่าอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดได้ส่งผลให้มีแรงซื้อทองคำขึ้นบ้าง
     อย่างไรก็ตามทางแผนกแรงงานสหรัฐฯได้ออกมาบอกว่าตัวเลขที่อ่อนแอในครั้งนี้อาจมาจากผลของ Seasonal adjustment ( July 4) ซึ่งก็หมายความว่า ตัวเลขที่แท้จริงอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เห็นส่งให้มีแรงเทขายทองคำอีกระลอก
     และเมื่อราคาทองคำได้ลงมาทดสอบแนวรับอีกระลอก  แต่ก็พบแรงซื้อกลับอีกครั้งถึงจะไม่หนาแน่นนักเนื่องจากตลาดได้วิ่งขึ้นมาไกลพอสมควรโดยปราศจากปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนยกเว้นลมปากของ Ben Bernanke    

     เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  หลังกลิ่นไอจาก ลมปากของ Ben Bernanke จางลง รายงานตัวเลขสำคัญของสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่เป็นตัวบ่งชี้ของอัตราเงินเฟ้ออย่าง PPI (ดัชนีราคาผู้ผลิต) ออกมาเพิ่มขึ้น 0.8% จากที่คาดและครั้งก่อน 0.5%  ตามด้วย รายงานตัวเลข UoM Consumer Sentiment (ความเชื่อมั่นผู้บริโภค สำรวจโดย Thomson Reuters/มหาวิทยาลัยมิชิแกน) เป็นอีกรายงานที่บ่งชี้เรื่องการใช้จ่ายผู้บริโภค และออกมาลดลงเล็กน้อยที่ 83.9 จากที่คาดว่า 85.3 และเมื่อครั้งก่อน 84.1 ซื่งมีการปรับปรุงจากขั้นก่อนที่ 82.7 โดยทั้งหมดอาจยังมีผลไม่มากนัก เนื่องจากเป็นรายงานตัวเลขของเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น