วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ราคาทองคำยังคงมีการซื้อขายเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดิมเข้าสู่วันที่ 5 ของ Consolidation หลังจุดพลุขึ้นมาโดยการสนับสนุนของ Fed’s Bernanke ซึ่งการเคลื่อนไหวโดยรวมถูกครอบงำด้วยปัจจัยทางเทคนิคหลังตลาดได้เข้าทดสอบด้านล่าง (แนวรับ) ก่อน ส่วนผลของตัวเลขของสหรัฐฯโดยรวมได้ออกมา In line with expectation ยกเว้นตัวเลข CPI ซึ่งได้ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย โดยสาเหตุหลักมาจากการปรับขึ้นของ Gasoline ถึง 6.3% อย่างไรก็ตาม CPI y/y ได้ขยับขึ้นมาจากระดับ 1.4% สู่ระดับ 1.8% ซึ่งก็เริ่มส่งสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนักต่อเฟด ส่วนดัชนีหุ้นสหรัฐฯก็ได้รับผลกระทบเล็กๆของดัชนีเงินเฟ้อที่ปรับสูงขึ้นในขณะที่น้ำมันดิบได้ปรับตัวขึ้นไปรอรับการคาดการณ์ของตลาดที่ค่อนข้างดีและถูกเทขายทำกำไรเมื่อออกมาตามคาด (Sell on fact) ผู้เขียนหมายถึง ตัวเลข Industrial production ครับ

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันวันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

ตัวเด่นในยุโรปคงหนี้ไม่พ้นตัวเลขการจ้างงานของอังกฤษเวลา 15.30น. ซึ่งคงส่งผลโดยตรงต่อค่าเงินปอนด์ ขณะที่ในตลาดอเมริกาอุ่นเครื่องกันเบาๆด้วยตัวเลข Housing starts and Building permits ของสหรัฐฯ ซึ่งถูกคาดว่าจะกลับมาดีขึ้นอีกครั้งหลังน่าผิดหวังเล็กๆในเดือนก่อนหน้า
*ส่วน Highlight ของวันคงหนี้ไม่พ้น Fed’s Bernanke delivers SEMI - ANNUAL Policy report to house โดยเฉพาะในช่วง Q&A (Question and Answer)
......................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น