วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันที่ 29/7/56

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

คงเหลือเพียง U.S Pending home sales ให้ลุ้นกันเล็กๆโดยเดือนก่อนหน้าได้ออกมาค่อนข้างแข็งแกร่งพอสมควรและส่งให้ราคาทองคำปรับตัวลง แต่คราวนี้ถูกคาดว่าจะอ่อนแอลงซึ่งขณะนี้ราคาทองคำก็ได้ขยับขึ้นไปรอแล้ว

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ขณะนี้ราคาทองคำอยู่ในช่วง Consolidation (การพักตัว) และวันนี้ก็ถือว่าเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว (อย่าลืมว่าโดยปรกติมักจะไม่เกิน 10 วัน) ซึ่งถ้าราคาทองคำยังคงอยู่ในกรอบจนถึง Deadline 10วัน ก็หมายความว่าจะเป็นวันศุกร์พอดีนะครับ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็สนุกแน่ ผู้เขียนคงโกยกำไรแบบเต็มๆ แต่ก็นะ
เนื่องจากในสัปดาห์นี้มีการประกาศตัวเลขสำคัญๆและเหตุการณ์สำคัญๆมากมายเหลือเกิน  การเข้าลงทุนซื้อขายจึงควรมีความระมัดระวังพอสมควรเพราะถ้าขืนไปติดจั่นก่อนก็จะชวดโอกาสทำกำไรที่ดีในวันศุกร์ไป

ส่วนในวันนี้ต้นตลาดราคาทองคำมีการปรับตัวลงก่อน สมควรแก่การหาจังหวะเข้าซื้อถูกมั้ย ...... มีคำถามว่า แต่ถ้าแม้จ ะมีการปรับตัวลงก่อนแต่ก็ดูจะไกลโซนแนวรับไปหน่อย .....ตอบ: ก็ใช่ครับ
แต่โลกของการลงทุนมีทางเลือกอยู่แค่ 3 ทาง
1. เข้าซื้อ
2.เข้าขาย
3.Wait & See
ไม่แน่ใจตีตั๋วดูเพราะฉะนั้นเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวลงก่อนและอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านไม่ได้หลุด Pattern อะไร ก็เหมาะแก่การเข้าซื้อ เมื่อไม่แน่ใจหรือจะบอกว่ายังอยู่ไกลแนวรับสำคัญไปหน่อยมันก็แค่ Wait & See แล้วจะไปขาดทุนหรือเสียเงินได้ยังไงล่ะครับ นี่ไงตัวอย่างของการมีหลักการในการลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น