วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
หลังทองคำได้พบแนวต้านในช่วงต้นตลาดของวันที่ 24/07/13 และยังคงมีความพยายามที่จะทดสอบอีกหลายครั้งซึ่งก็พบกับแรงเทขายอย่างต่อเนื่องและสรุปได้รูดลงหลุดแนวรับแถวบริเวณ 1326+

และเมื่อวานความพยายามที่จะกระเสือกกระสนขึ้นไปอีกก็ยังคงพบแรงเทขายใต้บริเวณ 1326 และได้รูดลงทำ New low ตามสูตรทางเทคนิคธรรมดา
อย่างๆรก็ตามตลาดก็ได้พบสัญญาณภาพ Bullish จาก Bullish divergence ทั้งใน RSI , Stochastic and MACD ส่งให้มีแรงช้อนซื้อขึ้นอีกระลอกจนถึงผลของตัวเลขในสหรัฐฯทั้งตัวเลขยอดซื้อสินค้าคงทน และ Jobless claims ซึ่งก็ค่อนข้าง Mixed ครับ โดยตัว Headline ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของตลาด (4.2% vsfc 1.4% vslr 5.2%) แต่ตัว Core ซึ่งไม่นับรวม Transportation กลับอ่อนแอกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ (0.0% vsfc 0.5% vslr 1.0%)
ในขณะที่ตัวเลข Jobless claims ได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย (343K vsfc 340K vslr 336K) แต่ตัว Continuing claims กลับออกมาดีกว่าคาด (2997K vsfc 3025K vslr 3116K) ส่งให้ภาพรวมถือว่า Mixed ครับ

อย่างไรก็ตามในรอบดึกค่าเงิน USDกลับอ่อนค่าลงต่อเนื่องอย่างน่าแปลกใจเล็กๆ...*ซึ่งก็มาจากข่าวรายงานจาก WSS (Wall Street Journal) โดยนาย Jon Hilsenrath ซึ่งมองว่าเฟดจะไม่มีการปรับลดขนาดของ QE ลงอย่างแน่นอนในการประชุมที่จะถึงนี้ (ที่จริงใครจะคิดว่าลดล่ะ)

แต่ด้วยตลาดที่ค่อนข้างเบาบางเหลือเพียงตลาดอเมริกาลำพังก็คงไม่ยากนักที่จะทำให้มีผลต่อตลาดพอสมควร

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ค่อนข้างเบาบาง โดยตลาดอาจมีการซื้อขายเคลื่อนไหวโดยถูกครอบงำด้วยปัจจัยทางเทคนิคแต่ก็ไม่สามารถประมาทสำหรับบรรดาพวกบ้าน้ำลายซึ่งจะออกมาพ่นอะไรอีกได้

20.55น. US : U. of Michigan Confidence (JUL F) 84 / 83.9
...........
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ ข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ ในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น