วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Short News 16/7/2556 (รอบเช้า)

บทความแนวโน้มราคาทอง Short News 16/7/2556 (รอบเช้า)

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้

เริ่มด้วยรายงานตัวเลข GDP ประจำไตรมาสที่2 ของจีน ซึ่งโดยรวมก็ได้ออกมาค่อนข้างอ่อนแอตามคาด  และตลาดอเมริกาก็จะมีตัวเลขยอดขายปลีกของสหรัฐฯ (Retail Sales) ออกมาเพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์เพียงเล็กน้อย(ออกมาลดลงกว่าที่คาด) นั่นแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจในสหรัฐนั้น ยังขาดแรงผลักดัน ขณะที่ดัชนีการผลิตสหรัฐฯ  

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันที่ 16/7/2556 (รอบเช้า)

เริ่มกันแต่เช้าด้วย Minutes (Monetary Policy Meeting Minutes ) ของ RBA (ออสเตรเลีย) ซึ่งก็คงมีผลโดยตรงต่อค่าเงินออสเตรเลียหลังตลาดเริ่มมีการคาดกันมากขึ้นว่าธนาคารกลางออสเตรเลียอาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก

ส่วนในตลาดยุโรปก็จะมีการประกาศตัวเลข CPI ของทั้งอังกฤษและยูโรโซนโดยรวมในเวลา 15.30น. และ 16.00น. ตามลำดับและมีเยอรมนีและยูโรโซน ZEW ด้วยเวลา 16.00น.

ส่วนในตลาดอเมริกาก็จะมีการประกาศตัวเลข CPI เช่นกันเวลา 19.30น. และ Industrial Production เวลา 20.15น.    
*ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คงต้องจับตาดู Fed Chairman Bernanke Testifies หรือ การเป็นพยานในการรายงานนโยบายการเงิน แก่วุฒิสภาคณะกรรมการธนาคารในกรุงวอชิงตันดี ว่าจะกล่าวอะไรออกมา ในวันพุธ และวันพฤหัสฯ 3 ทุ่ม
.......................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น