วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กลยุทธ์ราคาทอง 9/7/56 รอบเย็น

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

Wow ราคาทองคำปิดใต้เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงหลังเข้าทดสอบหลายครั้งแต่ก็ดันพรวดพราดขึ้นตั้งแต่เช้าแบบค่อนข้างแข็งแกร่งด้วย โดยผู้เขียนก็ยอมรับว่าหาสาเหตุที่สมควรไม่เจอ มีบางท่านอ้างถึง Central bank buying แต่ก็ไม่ปรากฎในแหล่งข่าวต่างๆซึ่งผู้เขียนติดตามอย่างน้อยก็ถึง 3 แหล่งข่าวด้วยกัน อย่างไรก็ตามผู้อ่านและนักลงทุนหลายท่านน่าจะจำกันได้ถึงระดับแนวต้านต่างๆของทองคำ โดยเฉพาะแถวบริเวณ 1260/1262 ซึ่งผู้เขียนเคยได้ให้ไปหลายครั้งอยู่ เรื่องแนวรับแนวต้านเนี่ยถือว่าค่อนข้างสำคัญมากนะครับ ไม่ใช่อาจใช้เป็นจุดเข้าซื้อขายแต่สามารถเป็นจุดที่จะจำกัดการขาดทุนด้วย (ย้ำ ถ้านักลงทุนท่านใดไม่รู้จักคำว่าการจำกัดการขาดทุน ท่านจะไม่มีโอกาสที่จะเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนเลย) ผู้เขียนบอกถึงเรื่องเหล่านี้ไปบ่อยมากและถือว่าสำคัญอย่างมากด้วย อย่างกรณีวันนี้ก็เห็นได้ชัดว่าทองคำเจอแนวต้านแถวบริเวณ 1260+/- จริงๆ ถ้าไม่แน่ใจดูการทดสอบครั้งแรกก่อนว่าผ่านมัยเมื่อไม่ผ่านก็ดูสิ เห็นได้ชัดว่าต่อมาอีกหลายชั่วโมงก็ฝนตัวอยู่ใต้แนวต้านดังกล่าว จึงเหมาะแก่การเข้าขาสยโดยเนื่องจาก Stop loss orders เหนือ 1262 เท่านั้น แต่ก็นะ เมื่อวานถ้าท่านใดเข้าขายใต้เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงไปก่อนซึ่งก็ไม่ถือว่าผิดอะไร แล้วทำ Stop loss orders ไว้เหนือระดับนี้ซึ่งตอนเช้านี้ก็โดนกิน Stop loss orders ไป พอขึ้นมาอีกจะบอกให้เข้าขายแล้วทำ Stop loss orders อีกตามเคย หลายท่านก็คงไม่ค่อยอยากเชื่อกัน ก็ชัดว่าอดทำกำไรไป

ผู้เขียนบอกเสมอว่า หลักดีไม่ได้หมายความว่าท่านจะชนะหรือกำไรทุกครั้ง ท่านต้องมีหลักดีก่อน มีศรัทธาก่อน ซึ่งผู้เขียนก็ขาดทุนเหมือนกันจากการเข้าขายเมื่อวานแต่ไม่มากตามที่บอกไป แต่ก็เพราะมี Stop loss orders จึงทำให้ผู้เขียนขาดทุนยิ่งไม่มาก และวันนี้พอราคาทองคำอยู่ใต้แนวต้านดังกล่าวก็จึงไม่รีรอที่จะเข้าขายอีก ซึ่งคราวนี้กลับได้กำไรมามากกว่าที่ขาดทุนด้วยซ้ำ สรุปขณะนี้หวยได้ออกไปหมดแล้ว จะคิดว่าผู้เขียนจะพูดยังไงก็ได้ อันนี้คงต้องตามแต่จะคิด สาธยายมาตั้งนานก็คงต้องเห็นว่าสำคัญจึงจะใช้เวลาเยอะ คืนนี้ก็ยังคงไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรในสหรัฐฯอีก บอกแล้วว่าเป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างเบาบาง ตลาดถูกครอบงำด้วยการซื้อขายตามปัจจัยทางเทคนิคและบรรดา Official’s comments ซึ่งก็บอกไปแล้วเช่นกัน Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral กลยุทธ์วันนี้ผ่านไปแล้วคือ การเข้าขายใต้หรือใกล้แนวต้านแถวบริเวณ 1260/1262 ต้องขอโทษสำหรับบทความที่ออกช้าเป็นปรกติ ความรู้เป็นสิ่งที่นักลงทุนควรมีจริงๆ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

…………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น