วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง 4/7/56 เช้า

แนวโน้มราคาทองวันที่ 4/7/2556  

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้

ค่าเงินยูโรก็โดนทุบอีกระลอกหลังข่าวลบทางด้านกรีซโดยภาพรวมข่าวอ้าง IMF & Eurozone officials gave Greece 3 day to prove its reforms are on course ผสมโรงด้วยสถานการณ์ในโปรตุเกสซึ่งเกิดความไม่แน่นอนขึ้นหลังทั้งรัฐมนตรีต่างประเทศและรัฐมนตรีคลังแจ้งจำนงการลงออกส่งผลกดดันต่อเสถียรภาพของรัฐบาล 

หลังจากนั้นทุกอย่างดูจะสงบลงในขณะที่ทองคำยังคงเผชิญแรงเทขายอย่างต่อเนื่องถึงจะไม่รุนแรงนักจากค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้น Against ค่าเงินอื่นๆโดยเฉพาะค่าเงินเยน และอีกส่วนหนึ่งก็มาจากการเข้าขายตามปัจจัยทางเทคนิคซึ่งก็เอื้อให้อยู่แล้วดังที่ผู้เขียนได้บอกไปเมื่อวาน 
และแล้วค่าเงินยูโรก็โดนถลุงอีกรอบหลัง Ger’s Merkel ออกมาพูดว่า Greece may not receive the full bailout amount as planned ...การลาออกดังกล่าวจึงสร้างความหวั่นเกรงว่า โปรตุเกสจะไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการขอรับเงินช่วยเหลือ และทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลโปรตุเกสพุ่งสูงขึ้น  
ส่วนน้ำมันดิบ (NYMEX) ก็กลับทะยานขึ้นโดยได้รับอนิสงฆ์จากปัญหาในอียิปต์แถมหลุดแนวต้านสำคัญแถวบริเวณ 99.15/99.20 ขึ้นไป 

ทองคำก็ยังพบแรงกดดันหลังค่าเงิน USD.JPY ทะลุแนวต้านจิตวิทยาแถวบริเวณ 100.00 ขึ้นไปอีกด้วยถึงแม้จะไม่รุนแรงนักเนื่องจากเป็นเพียง Side effect เท่านั้น ไม่ใช่ข่าวลบกระทบตรงต่อทองคำ

อย่างไรก็ตาม ช่วงขาขึ้นของราคาทองถูกจำกัดอยู่บ้าง เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐบางตัวออกมาดีเกินคาด โดย ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงาน (ADP Non-Farm payroll) เพิ่มขึ้น 188,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย.เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค. ซึ่งมากสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 160,000 ตำแหน่ง

ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน (Unemployment Claime) ออกมาปรับตัวลดลง 5,000 ราย มาอยู่ที่ 343,000 ราย ซึ่งดีกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้เช่นกัน นับเป็นการส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานสหรัฐกำลังกระเตื้องขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเป็นไปอย่างช้าๆก็ตาม






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น