วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น) 

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
Short – covering is the name of the game เมื่อวานนี้หลังราคาทองคำยังคงสามารถ Hold เหนือแนวรับในกรอบเดิมและได้กระตุ้น Stop loss buying เล็กๆแถวบริเวณเมืองหน้าด่าน (1280) หลังจากนั้นก็เริ่มสงบนิ่งเพื่อรอผลของตัวเลขในสหรัฐฯซึ่งตัวเลข Jobless claims ได้ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของตลาด ส่งให้ราคาทองคำปรับตัวลงเล็กน้อยเนื่องจากผลของตัวเลขที่ค่อนข้าง Mixed โดย Continuing claims กลับออกมาพลิกสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดค่อนข้างมาก (3114k vsfc 2953k) ส่งให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้นอีกระลอกอย่างค่อนข้างรวดเร็วก่อนที่จะมีการปรับย่อลงอีกหลังผลของตัวเลข Phil fed ind ซึ่งออกมาแข็งแกร่งค่อนข้างมาก (19.8 vsfc 6.8 vsl 12.5) และถือว่าสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2011 หลังจากนั้นตลาดก็เริ่มสงบลงโดยช่วง Q&A ของ Bernanke ไม่ได้สร้างความผันผวนให้กับตลาดเท่าไหร่นักตามที่คาดๆกันไว้แล้ว (คงกลัวผู้เขียนส่งใครไปหิ้วมั้ง ล้อเล่นนะครับ) ส่วนพระเอกพระรองของเมื่อวานคงหนีไม่พ้นดัชนีหุ้นสหรัฐฯตามด้วยน้ำมันดิบซึ่งทะยานขึ้นอย่างงดงามตามปัจจัยพื้นฐานและเทคนิค

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น) 
ค่อนข้างเบาบาง  โดย Focus ของตลาดคงไปอยู่ที่การประชุม   G-20 แต่ก็เลยไปถึงช่วง Week-end ประกอบกับการเลือกตั้งในญี่ปุ่นอาทิตย์นี้ด้วย การซื้อขายน่าจะยังคงถูกครอบงำด้วยปัจจัยทางเทคนิคและบรรดา Official’s comments ถ้ามี
………………………………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้น
อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ

ข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น