วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Short News แนวโน้มราคาทอง 18/7/2556 (รอบเช้า สรุปข่าว และโฟกัส)

Short News แโน้มราคาทอง 18/7/2556 (รอบเช้า สรุปข่าว และโฟกัส)

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้
 การแถลงรายละเอียดภาพรวมเศรษฐกิจของรายครึ่งปีต่อสภาคองเกรส (คณะกรรมการด้านการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร)  

โดย เบน เบอร์นันเก่ ปธ.Fed กล่าวว่า "เฟดจะยังไม่กำหนดเวลาที่แน่นอนสำหรับการปรับลดมาตรการ QE และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานะการณ์เศรษฐกิจ  และFedเองก็คาดว่าจะมีการลดขนาดการซื้อพันธบัตรภายในปีนี้ โดยมีข้อแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะต้องฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ และก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่จะเปลี่ยนแปลงแผนการณ์ดังกล่าว หากแนวโน้มเศรษฐกิจเปลี่ยนไป" 
ดละ ลุงเบน ยังกล่าวต่อว่า "นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษ ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญต่ออนาคตเศรษฐกิจสหรัฐ  แต่หากข้อมูลในอนาคตแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวแล้ว อัตราการว่างงานอยู่ในระดับที่ปกติแล้ว  ก็คาดว่าจะเริ่มดำเนินการปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรถึงช่วงครึ่งแรกของปีหน้า

สรุป QE จะชลอหรือไม่ QE เปลี่ยนแปลงได้ โดยอ้างอิงจากข้อมูลเศรษฐกิจ และสถานะการณ์ด้านเศรษฐกิจที่สะท้อนจากรายงานตัวเลขต่างๆ รวมถึงตัวเลขอัตราการว่างงานที่ทาง Fed ได้ให้น้ำหนักพอสมควร 

สำหรับการแถลงเกิดขึ้น 2 รอบ โดยเมื่อคืนวานนี้ เป็นการแถลงต่อสภา สส. และวันนี้จะเป็นการแถลงต่อหน้าสภา สว. ซึ่งต้องติดตามว่า เนื้อหาจะมีการเปลี่ยนแปลงไหม หรือจะมีการดำเนินการใดบ้าง 

ส่วนด้านตลาดในอังกฤษ ก็มีการ Vote คัดค้านเป็นเอกฉันท์ในการต่อต้านการเข้าซื้อพันธบัตรในเดือนนี้ (QEอังกฤษ) เพื่อรอแนวทางที่ชัดเจนสำหรับแนวทางการปรับอัตราดอกเบี้ยแบบใหม่ที่จะเป็นมาตรการที่ยั่งยืนมากกว่าในการดูแลเศรษฐกิจของประเทศอังกฤษ  และหานโยบายเศรษฐกิจส่งผลต่อค่าเงิน GBPUSD ลดลง และ BOE กล่าวว่า ตอนนี้แนวโน้มเศษรฐกิจค่อยๆดีขึ้น และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ค่อยๆดีขึ้น

ด้านจีน นายกแนะรัฐบาลเตรียมมาตรการต่างๆไว้รับมือหากเศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณเลวร้ายเกิน  และใช้มาตรการต่างเฉพาะปัญหา มากกว่าการอุ้มเศรษฐกิจในภาพรวม  และจะเน้นมาตรการการบริโภคภายในประเทศ มากกว่าอาศัยการส่งออก

โฟกัสวันที่ 18/7/56 
ช่วงบ่ายรายงานตัวเลขยอดค้าปลีกในอังกฤษ และข้ามไปฝั่งสหรัฐฯ ตัวเลขอัตราผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ และตามด้วย การจับตาการแถลงต่อหน้าสภา สว. ของ ลุงเบนวันนี้ ปิดท้ายด้วยรายงานตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น