วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้ม ราคาทอง วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556 (รอยเย็น)

บทความแนวโน้ม ราคาทอง วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556 (รอยเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
ราคาทองคำยังคงมีการซื้อขายเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดิม โดยล่าสุดตลาดได้เข้าทดสอบแนวรับอีกครั้งแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงและดีดตัวขึ้นโดยพบกับแรงซื้ออีกครั้งหลังผลของตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯได้ออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย แต่การดีดตัวขึ้นไปก็ไม่ได้รุนแรงหรือแข็งแกร่งเท่าไหร่นัก โดยตลาดยังคงรอข่าวสำคัญๆมากกว่าอีกนับตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป ประกอบกับตัวเลขดังกล่าวก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนัก เนื่องจากตัวเลขของเดือนก่อนหน้านี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2007 สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้ ก็คงผ่านไปหมดแล้วสำหรับในตลาดยุโรป ซึ่งโดยรวมก็ส่งผลต่อค่าเงินมากกว่าที่จะมีผลต่อราคาทองคำ โดยตัวเลขการจ้างงานของเยอรมนีได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งก็ส่งผลให้ค่าเงิน EUR.USD ทะยานขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1.3300+/- ก่อนที่จะปรับตัวลงอีกระลอก ส่วนในตลาดอเมริกาก็จะมีการประกาศตัวเลขมากมาย แต่ที่ตลาดได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คงเป็นตัวเลข GDP ประจำไตรมาสที่ 2 (Adv) ของสหรัฐฯ ถึงแม้จะประมาทไม่ได้เนื่องจากก่อนหน้าก็จะมีคือ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯซึ่งถูกคาดว่าจะออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี ซึ่งอาจมีผลต่อแนวโน้มของตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯที่จะประกาศออกมาในวันศุกร์นี้ ส่วนตัวเลข CHI PMI เวลา 20.45น.ก็จะมองข้ามไม่ได้โดยเฉพาะในส่วนของการจ้าง งาน (Employment component) แต่อย่างไรก็ตามภาพรวมตัวเลขดังกล่าวถูกคาดว่าจะออกมาดีครับ แต่ผู้เขียนยังคงให้ความสำคัญไปที่วันศุกร์มากกว่าครับ โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้หลังผลของตัวเลขทั้งหลายนี้แล้วยังคงต้องเผชิญกับผลของการประชุม FOMC (Federal Open Market Committee) อีก ซึ่งก็แน่นอนครับถูกคาดว่าเฟดจะยังคงนโยบายทุกอย่างเหมือนเดิม แต่อย่าลืมว่าในสมาชิกซึ่งมีความคิดแตกต่างกัน (แตกคอกัน) โดยบางท่านต้องการให้มีการปรับลดขนาดของ QE ลงเร็วๆนี้หรือโดยทันทีด้วยซ้ำไป ซึ่งเราต้องดูว่าจำนวนนี้มีมากขึ้นหรือลดลงซึ่งอาจมีผลต่อตลาดได้ทั้ง 2 กรณี แถมค่อนข้างดึกมากด้วย (01.00น.) เมื่อมีข่าวและเหตุการณ์เยอะๆขนาดนี้การตัดสินใจเข้าลงทุนซื้อขายอาจค่อนข้างยากนะครับ เพราะท่านต้องย่อยข่าวเยอะ และนี้คือเหตุผลว่าการเข้าลงทุนในวันศุกร์หลังผลของตัวเลขการจ้างงานใหญ่ของสหรัฐฯน่าจะดูง่ายกว่าครับ  

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
ราคาทองคำยังคงวนเวียนอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านเดิมเข้าสู่วันที่ 8 แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มและโอกาสของการ Breakout ได้เข้าใกล้มาทุกขณะ ผู้เขียนยังคงยืนยันให้เตรียมพร้อมและนับถอยหลังได้แล้ว แต่จะให้ดีที่สุดก็ยืดให้ถึงวันศุกร์นี้เลยก็จะสวยครับ แต่ก็นะผู้เขียนคงไปฟันธงไม่ได้เนื่องจากคืนนี้ก็จะมีข่าวสำคัญมากมายเช่นกัน แต่ต้องบอกว่าไม่ใช่กล้วยๆครับสำหรับการลงทุน อย่างไรก็ตามถ้าอยากเข้าลงทุนก็ควรมีความระมัดระวังอย่างยิ่งและอาจเข้าลงทุนแบบตีหัวเข้าบ้าน ยกเว้นโชคอำนวยราคาวิ่งไปถูกทางและรุนแรงมากก็อาจได้กำไรเยอะหน่อยหรือถือตั๋วได้นานหน่อย ตัวแรก (ADP) ถูกคาดไว้ค่อนข้างดี ในขณะที่ตัวที่สอง (GDP) ถูกคาดไว้ไม่ค่อยจะดีนัก ในขณะที่ตัวที่สาม (CHI PMI) ถูกคาดไว้ค่อนข้างดี จึงอาจดูค่อนข้าง Mixed นะครับ ในขณะที่ก็ยังต้องเจอกับผลของ FOMC อีกเวลา 01.00น

****Sentiment วันนี้เป็น Neutral โอกาสที่จะมีการเหวี่ยงขึ้นหรือลงเป็นไปได้ใกล้เคียงกันทั้ง 2 ทาง กลยุทธ์วันนี้ที่เหลือจึงอาจเข้าลงทุนตามผลของตัวเลขแบบสั้นๆ ส่วนผู้เขียนติดธุระสำคัญจึงเป็นไปได้สูงว่าจะสละสิทธิ์ตีตั๋วดูครับ แต่ถ้าถามว่าแล้วถ้าผู้เขียนคิดจะทำอะไร เมื่อวานผู้เขียนก็บอกแล้วผู้เขียนอยากจะเข้าดักขายมากกว่า โดยให้ดูวันนี้ช่วงต้นตลาด ซึ่งเป็นไงล่ะต้นตลาดวันนี้ขึ้นไปทดสอบด้านบน (แนวต้าน) ก่อนใช่ไหม แล้วผู้เขียนจะทำอะไร แต่โอเค มันก็ผ่านไปแล้ว บทความเมื่อวานคงเป็นตัวยืนยันได้ดี ส่วนตอนนี้โอกาสนั้นก็ผ่านไปแล้ว ที่เหลือคงดูผลของตัวเลขอย่างน้อยก็ถึงผลของตัวเลข GDP แล้วถ้าออกมาดีมากก็จะเข้าขายแบบเล็กๆ แต่คงไม่ซื้อครับ โดยไปรอผลของตัวเลขคืนวันศุกร์ดีกว่า....ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ   

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 18.51น.   GOLD
 
R2=1345/1350**
R1=1335/1340*
S1=1324
S2=1317/1312*
S3=1308**  
.................
หมายเหตุ: บทความถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น