วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันที่ 5/7/56 ก่อนพบเจอ ตัวเลขการจ้างงานคืนนี้

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
สถิติมีประโยชน์อย่างยิ่งและมักไม่ค่อยทำให้ผิดหวัง โดยราคาทองคำได้ปรับตัวลงจริงๆและปิดที่ระดับต่ำถึงแม้จะไม่รุนแรงนักเนื่องจากไร้ตลาดสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามผู้เขียนได้บอกไปแล้วในบทความเมื่อวานว่า เมื่อดูจากสถิติของตัวเลข ADP ที่ออกมาดีกว่าคาด 3 ครั้งสุดท้าย ราคาทองคำมักรูดลงก่อนหน้าผลของตัวเลขการจ้างงานใหญ่ของสหรัฐฯทั้งนั้น (จำได้มั้ยครับ)
และปัจจุบันราคาทองคำก็กำลังปรับตัวลงเรื่อยๆตามสถิติ และผู้เขียนก็ได้ส่งสัญญาณไปก่อนที่จะออกบทความนี้แล้วโดยส่งข้อความไปทาง Line ในช่วงบ่ายเพื่อเตือนบรรดา Bulls ไว้นิดหน่อย การเคลื่อนไหวของตลาดล่าสุดนี้บ่งบอกว่าตลาดค่อนข้างมีความมั่นใจว่า ตัวเลข Non-farm payrolls จะออกมาดีเกินการคาดการณ์โดยรวม ประกอบกับอัตราการว่างงานก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะต่ำกว่าเดือนก่อนหน้า (7.6%)
ฉะนั้นผู้เขียนว่านักลงทุนหลายท่านรวมถึงผู้เขียนอาจอยู่ในสถานการณ์ที่เซ็งๆพอสมควร ถ้าไม่ได้เปิดขายไว้ตั้งแต่เมื่อวานหรืออย่างช้าเช้านี้ ผู้เขียนบอกตรงๆว่าลุ้นยากมากที่จะเห็นผลของตัวเลขออกมาไม่ดี แต่ก็นะ ถ้าออกมาไม่ค่อยดีจริงก็คงเป็นโอกาสในการทำกำไรก้อนโตเนื่องจากราคาทองคำได้ปรับลงก่อนรับข่าวคืนนี้
**แนวโน้มและกลยุทธ์วันนี้อาจอยู่ในช่วงต่างๆดังต่อไปนี้โดยสมมุติว่า อัตราการว่างงานของสหรัฐฯออกมาที่ 7.5ตามคาด (แต่อย่าตกใจนะครับถ้าจะออกมาต่ำกว่า 7.5% ด้วยซ้ำ)
>250K ราคาทองคำยังคงมีโอกาสรูดลงอย่างแรงและต่อเนื่อง ถ้าราคาทองคำก่อนหน้าผลของตัวเลขยังยืนอยู่เหนือแนวรับแถวบริเวณ 1230+/- ให้เข้าขาย ยังไงก็ยังมีโอกาสกำไรพอสมควร

200K to 250K ราคาทองคำก็ยังคงมีโอกาสลงอีก แต่อาจเข้าขายแบบไม่จัดเต็ม แล้วดูแนวรับแถวบริเวณ 1225+/- หรือ โดยอาจแบ่งตัดทำกำไรออกเป็น 2 ส่วน หรือกลยุทธ์สู้ครึ่งถอยครึ่ง หรือตัดทำกำไรทั้งหมดก็ย่อมทำได้

160K to 200K ขอบอกว่ายากยิ่งนัก คงต้องเป็นมืออาชีพจริงๆถึงจะเข้าลงทุนในจังหวะแรกได้ ผู้เขียนของดให้กลยุทธ์ครับ

100K to 160K ราคาทองคำมีโอกาสดีดขึ้นครับ โดยเฉพาะถ้าอัตราการว่างงานออกมาตามคาดที่ 7.5จะซื้อมากซื้อน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าผลของตัวเลขออกมาใกล้ 100หรือใกล้ 160ครับ

50K to 100K ซื้อทองคำแบบจัดหนัก และเมื่อราคาเริ่มนิ่งก็อาจตัดทำกำไรออกไปครึ่งหนึ่งแล้วลุ้นต่ออีกครึ่งโดยดูแนวต้านซึ่งผู้เขียนส่งให้ไปด้วย

กว่า 50เลิกเพ้อเจ้อเรื่องการปรับลดขนาดของ QE ไปได้เลยอย่างน้อยก็ปลายปีน่ะ
ที่ยังคงเป็ต่ำนห่วงก็คือ “โอกาสที่ผลของตัวเลขจะออกมาไม่ดีหรือไม่ค่อยดีช่างมีน้อยเหลือเกิน”  ถึงแม้จะบอกไม่มีเลยคงไม่ได้ เพราะผู้เขียนไม่ได้มีตาทิพย์ เพราะฉะนั้นถ้าวันนี้ผู้เขียนรู้สึกเครียดๆขึ้นมาอาจหาจังหวะเข้าขายก่อนผลของตัวเลขเลยด้วยซ้ำ กันตกรถไฟ แต่คงจัดลงไปไม่มากครับ เขียนอย่างนี้ไม่มีเจตนาจะให้นักลงทุนทุกท่านทำอะไรผลีผลามลงไปนะครับ เพียงแต่ผู้เขียนมีกำไรสะสมไว้ค่อนข้างเยอะ
ส่วนบรรดา Conservative investors ก็คงจำเป็นต้องรอผลของตัวเลขก่อนนะครับ แต่ก็ไม่รู้จริงๆว่าจะชวดหรือตกรถไฟหรือเปล่า เพราะถ้าออกมาดีจริงแต่ไม่ Over มาก ก็จะถือว่าเป็นการไล่ขายซึ่งไม่ใช่วิสัยของผู้เขียนเลย ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น