วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น) 

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้
ราคาทองคำเข้าสู่ภาวะการพักตัว (Consolidation) หลังตลาดเข้าทดสอบด้านบน (แนวต้าน) ก่อนตั้งแต่เช้าตรู่ ความพยายามที่จะปรับตัวขึ้นอีกต้องประสบกับแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง (อย่างน้อยก็ 4 รอบ) และก็รูดลงอีกตั้งแต่ต้นตลาดอเมริกาเพื่อรอผลของตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า และแล้วรอบนี้ไม่ได้พลิกล๊อคเหมือนกับตัวเลข Housing starts & existing home sales แต่กลับแข็งแกร่งเกินการคาดการณ์ของตลาดด้วยซ้ำไป (497K vsfc 484K vslr 459K) ส่งให้ค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้น กดให้ราคาทองคำปรับตัวลง ซ้ำหนักคือ ราคาทองคำหลุดแนวรับซึ่งถือเป็น Neckline support แถวบริเวณ 1326+ กระตุ้นให้มีแรงเทขายอย่างหนาแน่นโดยเฉพาะได้กระตุ้น Stop loss orders ใต้บริเวณแนวรับดังกล่าวด้วย

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้
ตามตารางข้างล่างนี้ โดยในตลาดยุโรปผลของตัวเลขเยอรมัน IFO (ตัวเลขสำรวจบรรยากาศทางธุรกิจ) ได้ออกมาใกล้เคียงการคาดการณ์ของตลาด (106.2 vsfc 106.1 vsl 105.9) จึงส่งผลให้ค่าเงิน EUR.USD ปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย (ทำไมต้องเล็กน้อยล่ะ ตอบ ก็ค่าเงิน EUR.USD ได้ปรับตัวขึ้นรองรับการคาดการณ์ที่ค่อนข้างดีไปก่อนแล้ว แถมถ้าสังเกตุให้ดีดูจากกราฟรายชั่วโมง ค่าเงินฯค่อยๆปรับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปหรือพูดอีกอย่างคือ กล้าๆกลัวๆ บวกค่าเงินฯได้ขึ้นมาอยู่ในระดับแนวต้าน มิได้รอผลของตัวเลขอยู่ที่แนวรับ) เช่นเดียวกับค่าเงิน GBP.USD ซึ่งผลของตัวเลข GDP ได้ออกมาตามคาดเป๊ะ
ในขณะที่ค่าเงินฯก็อยู่ที่แนวต้านด้วย ก็ไม่แปลกอะไรที่จะเห็นแรงเทขายทำกำไรลงมา หลังจากค่าเงิน GBPUSD ได้ขึ้นมาสักระยะใหญ่ๆแล้ว จริงๆแล้วหลักในการลงทุนผู้เขียนบอกไปหลายครั้งแล้วซึ่งถือว่าสำคัญและก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนหรือยากเกินจะทำความเข้าใจ (Basic มากๆ)
ส่วนในตลาดอเมริกา ตลาดคงให้ความสนใจไปที่ทั้งตัวเลขยอดสั่งซ้อสินค้าคงทนและ Jobless claims โดยตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนถูกคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อยและครั้งนั้นก็ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลง (25/06/13) ส่วนทางด้านตัวเลข Jobless claims ถูกคาดว่าจะอ่อนแอลงกว่าสัปดาห์ที่แล้วซึ่งได้ออกมาดีเลิศ แต่ผู้เขียนกล่าวว่า Mixed เนื่องจากถ้าดูจากตัว Continuing claims แล้วกลับออกมาย่ำแย่มาก (คือสูงมาก)   
…………………………………………….
หมายเหตุบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น