วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันที่ 30/7/56 (รอบเย็น)

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันที่ 30/7/56 (รอบเย็น) 

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบซึ่งก็เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว (นับถอยหลังได้แล้วนะครับ เดี๋ยวจะชวดโอกาสทำกำไรกัน) และขณะนี้เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ยอย่างน้อย 3 เส้น (21,50และ100periods) ได้เริ่มกระจุกเข้าหากันแล้ว (กราฟรายชั่วโมง) เป็นสัญญาณบ่งชี้สอดคล้องกันว่าผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านกำลังจะเห็นการ Breakout เร็วๆนี้ โดยต้นตลาด ตลาดได้มีการเข้าซื้อเล็กๆเข้าทดสอบแนวต้านเล็กๆแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ยทั้ง 3 เส้นซึ่งกระจุกตัวกันอยู่ดังกล่าวแต่หลายชั่วโมงก็ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ส่งให้มีแรงเทขายเข้ามาอีกระลอกและกดราคาทองคำเข้าทดสอบแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมง ถ้าราคาทองคำรูดลงไปก่อนคงน่าเสียดายพอสมควรเพราะยังคงมีข่าวใหญ่ข่าวสำคัญอีกมากมายอยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็น GDP ประจำไตรมาสที่ 2 (Adv) ของสหรัฐฯ การประชุม FOMC และสุดท้ายการรายงานตัวเลขการจ้างงานใหญ่ของสหรัฐฯในวันศุกร์ (รอก่อนเถอะนะ ขอร้อง ผู้เขียนอยากได้ของแต่งห้องนอนสำหรับบ้านใหม่สวยๆซะหน่อย)

*Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral to slightly bearish กลยุทธ์วันนี้ผ่านไป 1 รอบ คือ การเข้าขายตามสูตรที่ผู้เขียนบอกไปเบื้องต้น ส่วนปัจจุบันนี้สำหรับ Aggressive investors (Bulls) หาจังหวะเข้าซื้อใกล้หรือแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods โดยวาง Stop loss orders ใต้ลงมา โดยอาจเข้าลงทุนไม่มากนักเพราะถือว่าสวนกระแสนิดนึง ส่วน Conservative investors อาจต้องรอไปจนถึงผลของตัวเลขในสหรัฐฯและเข้าซื้อขายตามผลของตัวเลขนั้นแบบสั้นๆ แต่ถ้าราคาทองคำรูดหลุดแนวรับดังกล่าวข้างต้นลงมาก่อนผลของตัวเลขอย่างนี้ก็ไม่ต้องห่วงอะไร ถ้ามีการคลอดก่อนกำหนดจริงแล้วปิดฝังที่ Low ได้ พรุ่งนี้ค่อยมาหาจังหวะดักขายก็ได้ นอกจากแนวรับที่เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods แล้วก็ยังมีแนวรับอื่นๆอีกนะครับ ไม่ใช่ที่เดียว คือ แถวบริเวณ 1312 ไปจนถึง 1308

ส่วนผู้เขียนช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งไม่ได้เข้าลงทุนเลย แถมต้องทำการบ้านสำหรับวันศุกร์นี้อีก จึงคงรอผลของตัวเลขดีกว่าครับ และถ้ามีโอกาสก็คงลงทุนสั้นๆเท่านั้น แต่จริงๆอยากเข้าดักขายแถวบริเวณโซนบนมากกว่าซึ่งก็คงไม่มีอาสแล้ววันนี้เพราะผู้เขียนมักดูที่ต้นตลาดกรณีดักขาย ก็คือ ต้นตลาดตลาดเข้าทดสอบด้านบนก่อนและยังคงอยู่ในกรอบ จึงเข้าขาย แต่นี่ตลาดได้ลงมาด้านล่างแล้ว Step ต่อไปก็คือ จะรูดลงต่อเลย หรือ ดีดตัวกลับ สมมุติว่าดีดตัวกลับขึ้นไปโซนบนอย่างนี้ผู้เขียนไม่เข้าขายแต่จะไปรออีกวัน เขียนอธิบายยืดยาวไม่ทราบว่าเข้าใจกันบ้างหรือเปล่า กลยุทธ์นี้อยู่ในหลักสูตรขั้น Advance หน่อยๆครับ เมื่อไหร่เจอกันจะอธิบายให้ละเอียดอีกครั้ง ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ    
  
แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.36น. 
R2=1335/1340
R1=1327/1330*
S1=1318
S2=1313/1308*
…………………
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น