วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Short NEWS 17/7/2556 (รอบเช้า)

Short NEWS 17/7/2556  (รอบเช้า)

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้

ช่วงเช้าตลาดได้มีการเข้าซื้อค่าเงินออสเตรเลียเทียบ USD (AUD.USD) หลังความเห็นของนาย Rudd ที่จะมีการ Remove carbon tax ต่อด้วย RBA Minutes ซึ่งทาง RBA ได้ส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันถือว่ามีความเหมาะสมซึ่งก็เลยไปลดการคาดการณ์ของตลาดโดยรวมซึ่งคาดว่า RBA จะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในเดือนสิงหาคม (60%) ส่งผลให้ค่าเงิน AUDUSD ทะยานขึ้น
ส่วนในตลาดยุโรปก็จะมี ตัวเลข CPI และ ZEW (หรือตัวเลขความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ)ของทั้งเยอรมนีและยูโรโซนโดยรวม ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อยต่อจากเดือนก่อนหน้า แต่ผลกลับออกมาเป็น ZEW ของทั้งเยอรมนีลดลง ส่วน ZEW ของยูโรโซนดีขึ้น
ตลาดอเมริกาก็จะมีตัวเลข CPI ซึ่งผลออกมาสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดย Core CPI ออกมาคงที่ จบด้วยตัวเลข Industrial production ซึ่งเดือนที่แล้วได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อยและส่งผลบวกต่อทองคำเล็กน้อยเช่นกัน แต่คราวนี้ถูกคาดว่าจะกลับฟื้นขึ้นมาบ้างเล็กน้อยครับ แต่แล้วรายงานตัวเลขนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คือออกมาดีกว่าที่คาดครับ งานนี้มีผลให้ราคาทองย่อลงพอหอมปากหอมคอ
อย่างไรก็ตามตลาดคงมุ่งความสนใจหลักไปที่ถ้อยแถลงของ Fed’s Bernanke ในคืนวันพุธเวลา 21.00 น. นะครับ เตรียมพร้อมกันด้วยนะครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น