วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่น่าจับตาดูสัปดาห์ และรายงานตัวเลขที่น่าสนใจวันที่ 15/7/2556

สิ่งที่น่าจับตาดูสัปดาห์ และวันนี้

     สัปดาห์นี้รายงานตัวเลขมุ่งเน้นไปที่กลุ่ม ภาคการผลิตและผู้บริโภคมากหน่อย ซึ่งรายงานตัวเลขเหล่านี้อาจมีผลเรื่องภาวะเงินเฟ้อสหรัฐ และการเติบโตทางเศรษฐกิจของยุโรป
     ขณะที่ทีมงานคาดว่า...เฟดจะปรับเปลี่ยนนโยบายหรือมาตรการต่างๆให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ และปล่อยให้ตลาดคิดกันเอาเองและก็ถูกต้องอย่างยิ่ง
ซึ่งตลาดอาจคิดได้ว่า ถ้าตัวเลขบ่งชี้ทางเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่งหรือดีวันดีคืนเฟดก็จะลดการผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน (ลดขนาดของ QE ลงจนในที่สุดก็เลิกใช้ไป) แต่ถ้าตัวเลขบ่งชี้ทางเศรษฐกิจเริ่มส่อแววชะงักเฟดก็คงต้องใช้นโยบายผ่อนคลายอย่างมากต่อไปอีก เป็นต้น อย่างไรก็ตามนักลงทุนทุกท่านก็อาจยังจำเป็นต้องติดตามผลของตัวเลขในสหรัฐฯ

รายงานตัวเลขที่น่าสนใจวันที่ 15/7/2556   

     เริ่มต้นตอน 9 โมงเช้ากับตัวเลข GDP และยอดค้าปลีก(Retail Sales) ของจีน ซึ่งคาดว่าจะออกมาเท่าเดิม  และข้ามไปฝั่งสหรัฐฯ 1 ทุ่มครึ่ง ตัวเลขยอดค้าปลีก(Retail Sales) และ ตัวเลขยอดค้าปลีกที่ไม่นับรวมพลังงานและอาหาร (Core Retail Sales) พร้อมๆกับตัวเลข Empire State Manufacturing Index (ดัชนีภาคการผลิต) ซึ่งคาดออกมามากกว่าทั้งหมด
     ขณะที่ระว่างวันใน Week นี้ มีออกมากล่าวรายงานภาพรวมเศรษฐกิจในพื้นที่ตนเองจากเหล่าสมาชิก Fed ทั้งหลาย และคงมีสารพัดความเห็นเรื่อง QE ออกมาให้ปั่นหัวนักลงทุนเล่นกันบ้าง....บอกไว้ก่อนจะได้ไม่ตกอกตกใจกัน เมื่อจู๋เห็นราคาทองขยับแรงๆ ซึ่งอาจจะ(ย้ำแค่อาจจะ) มีผลบ้างเล็กน้อย (แม้ส่วนมากในอดีจะไม่ค่อยมีผลเลย)

     โดยสัปดาห์ที่แล้ว เบอร์นันเก้กล่าวว่า สัปดาห์สุดท้ายที่เขาคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะ "กลับมาขึ้น" ใกล้ชิดกับเป้าหมายร้อยละ 2 ของเฟดซึ่งจะขึ้นอยู่กับตัวชี้วัดของราคาที่เชื่อมโยงกับการใช้จ่ายผู้บริโภค นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าสหรัฐฯต้องการ "ที่ผ่อนคลายอย่างมาก" นโยบายการเงินในอนาคตอันใกล้ (บอกตรงๆ ทั้ง “งง” ทั้ง “กัก”)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น