วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูเป็นพิแศษสัปดาห์นี้

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูเป็นพิแศษสัปดาห์นี้

ทั้งสำคัญและมากมายเหลือเกิน โดยเริ่มกันเบาๆด้วยวันจันทร์คือ ตัวเลข U.S Pending home sales ซึ่งถูกคาดว่าจะลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

วันอังคารว่ากันตั้งแต่เช้าตรู่ด้วยตัวเลขการจ้างงานของญี่ปุ่น ต่อด้วยตลาดยุโรปคือ เยอรมัน GFK Cons Conf เวลา 13.00น. GDP ประจำไตรมาสที่สองของสเปนเวลา 14.00น. และตัวเลขความเชื่อมั่นในภาคต่างๆของยูโรโซนเวลา 16.00น. ส่วนในตลาดอเมริกาก็จะมีการประกาศตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯเวลา 21.00น. ซึ่งถูกคาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้า

วันพุธเริ่มกันที่ตลาดยุโรปคือ ตัวเลขการจ้างงานของเยอรมนีเวลา 14.55น. เ ข้าสู่ตลาดอเมริกาก็จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯเวลา 19.15น. ต่อด้วยเวลา 19.30น. ซึ่งจะมีทั้งการประกาศตัวเลข GDP ประจำไตรมาสที่ 2 (Adv) ของสหรัฐฯและ GDP ของแคนาดา ต่อด้วยตัวเลข CHI PMI ของสหรัฐฯเวลา 20.45น. ตบท้ายด้วยผลการประชุมธนาคารกลางของสหรัฐฯ (Fed) หรือ FOMC เวลา 01.00น.

วันพฤหัสบดีว่ากันแต่เช้าด้วยตัวเลข PMI ของจีนเวลา 08.00น. ส่วนในตลาดยุโรป Highlights ก็จะไปอยู่ที่ผลการประชุมธนาคารกลางของอังกฤษและยูโรโซนในเวลา 18.00น. และ 18.45น. ตามลำดับ โดยถูกคาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรและต่อด้วยการแถลงการณ์ของ ECB’s Draghi เวลา 19.30น. ซึ่งอาจสร้างความผันผวนให้กับตลาดได้ ส่วนในตลาดอเมริกาก็จะมีการประกาศตัวเลข Jobless claims เวลา 19.30น. ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างสำคัญพอสมควร ตบท้ายด้วยตัวเลข U.S ISM ของสหรัฐฯเวลา 21.00น. ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า

และวันศุกร์อุ่นเครื่องกันเบาๆ (ไม่รู้จะเบาแค่ไหน) ที่ตลาดยุโรปดัวยตัวเลข PMI Construction ของอังกฤษเวลา 15.30น. ตบท้าบที่ตลาดอเมริกาด้วยอภิมหาอมตะนิรันดร์กาลคือ ตัวเลขการจ้างงานใหญ่ของสหรัฐฯซึ่งถือว่าเป็น Major focus ของสัปดาห์นี้เลยทีเดียว นักลงทุนทุกท่านเตรียมตัวรับทรัพย์กันให้ดีด้วย ผู้เขียนเองก็คงเตรียมตัวเป็นอย่างดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น