วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ทองคำยังคงอยู่ในช่วงพักตัว โดยต้นตลาดได้มีการทดสอบด้านบนก่อนและปรับตัวลงอีกระลอก อย่างไรก็ตามผลของตัวเลขยอดขายปลีกของสหรัฐฯซึ่งอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดได้ส่งผลลบต่อค่าเงิน USD เล็กๆ และเป็นอนิสงฆ์ต่อทองคำเนื่องด้วยขณะที่ตัวเลขจะถูกประกาศออกมาราคาทองคำอยู่บริเวณแนวรับทางเทคนิค

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ช่วงเช้าตลาดได้มีการเข้าซื้อค่าเงินออสเตรเลียเทียบ USD (AUD.USD) หลังความเห็นของนาย Rudd ที่จะมีการ Remove carbon tax ต่อด้วย RBA Minutes ซึ่งทาง RBA ได้ส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันถือว่ามีความเหมาะสมซึ่งก็เลยไปลดการคาดการณ์ของตลาดโดยรวมซึ่งคาดว่า RBA จะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในเดือนสิงหาคม (60%) ส่งผลให้ค่าเงิน AUD.USD ทะยานขึ้น
สิ่งที่น่าสนใจและติดตามในตลาดยุโรปก็จะมี ตัวเลข CPI และ ZEW ของทั้งเยอรมนีและยูโรโซนโดยรวม ซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อยต่อจากเดือนก่อนหน้า
ในตลาดอเมริกาก็จะมีตัวเลข CPI ซึ่งก็น่าติดตามดูเนื่องด้วยผลของตัวเลข PPI ซึ่งได้ออกมาสูงเกินการคาดการณ์ของตลาด จบด้วยตัวเลข Industrial production ซึ่งเดือนที่แล้วได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อยและส่งผลบวกต่อทองคำเล็กน้อยเช่นกัน แต่คราวนี้ถูกคาดว่าจะกลับฟื้นขึ้นมาบ้างเล็กน้อยครับ
อย่างไรก็ตามตลาดคงมุ่งความสนใจหลักไปที่ถ้อยแถลงของ Fed’s Bernanke ในคืนพรุ่งนี้เวลา 21.00 น. นะครับ เตรียมพร้อมกันด้วยนะครับ

19.30น. US :
Consumer Price Index (MoM) (JUN)
0.3% / 0.1%
Consumer Price Index Ex Food & Energy (MoM) (JUN)
0.2% / 0.2%
Consumer Price Index (YoY) (JUN)
1.6% / 1.4%
20.00น. US :
Net Long-term TIC Flows (MAY)
-$25.0B / -$37.3B
20.15น. US :
Industrial Production (JUN)
0.3% / 0.0%
Capacity Utilization (JUN)
77.7% / 77.6%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น