วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Short News 3/7/56 (รอบเช้า)

เกริ่น 
เวลามีผลกระทบอะไรแรงๆกับราคาทอง "เรา" มักจะหาเหตุ หรือ ต้องมี"แพะ" ไว้รองรับอารมณ์ เวลาเราขาดทุนจากการซื้อขายกันเสมอโดยเมื่อก่อนอาจเป็น กองทุน SPDR บ้าง กองทุน Soros บ้าง และสุดท้ายก็ Fed นี่แหละ 
....แม้ 2 ประเดนแรก จะมีผลน้อยมาก หรือแทบจะไม่มีผลเลยก็ตาม แต่หลังจาก"ตัวจริง"แห่งการ"ป่วน"ตลาดได้เผยโฉมหน้าออกมาอย่างชัดเจนแล้ว คงได้มีโอกาสเลิกโทษนู้น โทษนี่กันสักที
ที่เกริ่นนำทั้งหมดนี้ ทางทีมงานพยายามจะออมค้อม บอกกล่าวว่า แม้เราจะทราบว่าใคร ทำอะไรที่ส่งผลกับตลาดทองคำ  ก็ใช่ว่าเราจะไม่ขาดทุน หรือมีกำไร แต่การตีความ วางแผน และปฏิบัติตามแผนที่วางไว้อย่างมีวินัย ที่ทำให้เราพร้อมรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับพอร์ตของเรา
และแน่นอน เราคงหลีกเลี่ยงเรื่อง Fed ไม่ได้เช่นกัน โดยหากมองย้อนกันนิดหน่อย การซื้อขายเคลื่อนไหวของตลาดอาจถูกครอบงำด้วยปัจจัยทางเทคนิคและบรรดา Fed’s officials (เม้าแตกเรื่อง QE) ซึ่งหลังๆพยายามจะชี้นำตลาดเพื่อลดผลของการปรับลดขนาดของ QE ลง ซึ่งก็ไม่ได้มีคำพูดใดๆจากเจ้าหน้าที่เฟดคนไหน หรือ แม้กระทั่งจากนาย Ben Bernanke ที่รับประกันการปรับลดขนาดของ QE ลงเร็วๆนี้ เท่าที่พอจับความได้ก็โยนไปที่แนวโน้มของเศรษฐกิจก็หมายความว่าเราทุกท่านก็ยังคงต้องติดตามผลของตัวเลขต่างๆโดยเฉพาะภาคการจ้างงานเพื่อเป็นตัวตัดสินต่อไป

ตลาดเมื่อคืนนี้ หลังจากข้อมูลคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐ(Factory Order) ออกมาสูงกว่าคาดการณ์ของตลาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ของโรงงานในสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.1% ในเดือนพ.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2% สะท้อนให้เห็นว่าภาคการผลิตของสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้น
คืนนี้ติดตามผลจากรายงานตัวเลข ADP Non-farm pay roll ตอน 1ทุ่ม 15 โดยมีการคาดการณ์ไว้ว่า น่าจะเพิ่มขึ้นที่ 161K จากครั้งก่อนที่ 135K โดยมีรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการผู้ว่างงานในสหรัฐฯ ออกตามมาติดๆตอน 1ทุ่มครึ่ง ซึ่งคาดไว้สอดคล้องกับตัวเลขการจ้างงานตอนทุ่ม15 โดยคาดออกมาลดลงที่ 345K  จากเดิมที่ 346K แน่นอนมีผลกับตลาดสหรัฐโดยตรง และทองคำ จับตาดูผลกันคืนนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น